Dữ liệu cũ
Thứ tư, 03/08/2016, 08:57 AM

Nhà đất “ăn theo” hạ tầng sân bay Long Thành

(NTD) - Việc Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng mới đây chỉ đạo phải sớm khởi công xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đã giúp thị trường bất động sản Đồng Nai khởi sắc sau một thời gian dài bế tắc.

Thi nhau rót vốn

long thanh2

Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, Đồng Nai.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng hơn 200 dự án bất động sản lớn nhỏ, trong đó có gần 10 dự án vốn đầu tư từ vài trăm triệu USD trở lên. Chẳng hạn, dự án Khu đô thị Aqua City có diện tích khoảng 305 ha với tổng vốn đầu tư 519 triệu USD; dự án Hoa Sen Đại Phước ở xã Đại Phước có diện tích 200 ha với vốn đầu tư trên 400 triệu USD. Riêng dự án Khu đô thị Kinh tế mở Long Hưng tại Biên Hòa (Đồng Nai, giáp Q.9 - TP.HCM) có tổng vốn đầu tư dự kiến khi hoàn thành lên tới 9-12 tỷ USD. Đây là 1 trong 5 dự án thành phần của Dream Land City với quy mô 1.184 ha. Sở hữu 45 km đường sông với hạ tầng hoàn thiện, khu đô thị này đang được giới đầu tư đặt trong tầm ngắm, nhất là trong bối cảnh phân khúc đất nền sổ đỏ đang trở thành xu hướng “hot” trên thị trường thời gian gần đây.

Theo các chuyên gia bất động sản, việc tập trung rót vốn vào các dự án vùng ven TP.HCM thực chất là động thái “ăn theo” quy hoạch. Nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư đã rót vốn vào Đồng Nai, Long An và chờ đợi các địa phương này kết nối sâu rộng với TP.HCM thông qua mô hình đô thị vệ tinh. Theo đó, với xu thế giãn dân trước áp lực dân số gia tăng và chiến lược liên kết vùng trong phát triển kinh tế, những địa phương này có chiến lược xây dựng hệ thống giao thông, hạ tầng đồng bộ, tạo ra một diện mạo mới trong quy hoạch. Đây chính là kỳ vọng của giới đầu tư địa ốc trước sự trỗi dậy của thị trường bất động sản ven Sài Gòn.

Chờ “ăn theo” hạ tầng sân bay

Việc thị trường bất động sản Đồng Nai đang hồi phục mạnh mẽ khi thanh khoản và giá bắt đầu rục rịch tăng trở lại đặc biệt là phân khúc đất nền, ngoài sự đi lên chung của toàn thị trường bất động sản không thể bỏ qua dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành được Quốc hội phê duyệt.

long thanh
Những dự án trùm mền hy vọng sẽ sớm được hồi sinh trong thời gian tới.

Mới đây, ngày 9/7, khi làm việc với tỉnh Đồng Nai, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo quyết liệt xây dựng cơ chế đặc thù, rút ngắn thời gian chuẩn bị, chậm nhất năm 2019 phải khởi công xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Đây thật sự là động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản Đồng Nai trong thời gian tới.

Theo bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc CTCP Dịch vụ Bất động sản Eximrs, đơn vị đang phân phối một dự án đất nền ở Đồng Nai, sự xuất hiện của Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đang giúp thị trường bất động sản Đồng Nai chuyển biến tích cực hơn. Đồng thời, do Đồng Nai có vị thế tiếp giáp TP.HCM, Bình Dương và là cửa ngõ tiến ra biển nên được hỗ trợ nhiều về cơ sở hạ tầng theo định hướng phát triển về phía Đông của TP.HCM. Đây chính là những nguyên nhân cơ bản làm sôi động thị trường địa ốc Đồng Nai.

Tuy nhiên, theo các nhà quan sát thị trường đánh giá, không phải doanh nghiệp nào nắm giữ quỹ đất gần sân bay cũng sẽ thành công, bởi sự thành công của mỗi dự án phụ thuộc rất lớn vào năng lực triển khai của từng chủ đầu tư. Vì vậy, để an toàn, nhà đầu tư cần đánh giá kỹ từng doanh nghiệp và cân nhắc tác động của dự án trong hoạt động kinh doanh của đơn vị đó trước khi ra quyết định đầu tư.

Khởi công Sân bay Long Thành sớm hơn 2 năm

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến kết luận của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai và triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành. Thông báo kết luận nêu rõ, dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là dự án quan trọng quốc gia, dự án lớn nhất của nước ta trong lĩnh vực hàng không dân dụng đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư từ năm 2015. Dự án này có mục tiêu là xây dựng Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành đạt cấp 4F (theo phân cấp của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế - ICAO) và hướng tới trở thành trung tâm trung chuyển hàng hóa, hành khách bằng đường hàng không quốc tế của khu vực. Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai tập trung hoàn thiện các điều kiện để khởi công sân bay Long Thành vào năm 2019, sớm hơn 2 năm so với trình tự thực hiện.

Tấn Lợi - Nguyên Vũ - Ảnh: Tấn Lợi - Nguyên Vũ

NTD So 61 (248)_Page_24
 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.