Dữ liệu cũ
Thứ tư, 14/09/2016, 18:02 PM

Nguyễn Nhật Ánh kể chuyện tình thời mới lớn

Ngày 14/9, NXB Trẻ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã có buổi ra mắt truyện dài mới nhất của mình có tựa Ngày xưa có một chuyện tình.

 

Sách dày 300 trang,  xoay quanh 3 nhân vật Vinh, Phúc và Miền, những đứa nhỏ cùng lớn lên ở một thị trấn miền Trung. Chúng cùng nhau trải qua thời đi học với những niềm vui ngọt ngào và nỗi buồn man mác, rung động đầu đời. Ở đó tình bạn đẹp, tình yêu mơ mộng được nảy nở trên mảnh đất màu mỡ, bên khu vườn cây trái xanh tươi... 

anh
Nhà văn ký tặng tác phẩm mới nhất của mình Ngày xưa có một chuyện tình 

Tuy nhiên, điểm khác biệt của truyện dài này so với các tác phẩm trước của nhà văn là ông đã để các nhân vật của mình lớn lên, trải qua mọi cung bậc cảm xúc của tình yêu, có kết thúc rõ ràng như sinh con, kết hôn. Nói về sự thay đổi này, Nguyễn Nhật Ánh cho biết: “Không ai cứ nhỏ bé mãi, phải cho các em lớn và trưởng thành hơn.”.

Trong tác phẩm, Nguyễn Nhật Ánh đã hóa thân thành 3 nhân vật Vinh, Phúc và Miền để kể lại câu chuyện, tâm tư tình cảm của mỗi người. Đây không phải là cách kể mới nhưng lần đầu tiên được nhà văn áp dụng. Anh muốn độc giả sẽ cảm nhận được chân thật hơn tình cảm của mỗi người. Hơn nữa, kể bằng đại từ “tôi” còn đem tới sự gần gũi, như thủ thỉ, tâm tình với người đọc.

Tác phẩm sẽ được in thành hai phiên bản bìa cứng và bìa mềm. Lần đầu xuất bản, Ngày xưa có một chuyện tình sẽ được phát hành 70.000 bản bìa mềm và 10.000 bản bìa cứng. Đây cũng là tập sách đầu tiên NXB Trẻ áp dụng chính sách: Mua một bản sách in sẽ được tặng một bản sách điện tử, trong “kho” sách gần 2.000 tựa của Trẻ e-book.

Sách sẽ ra mắt chính thức và tác giả sẽ ký tặng bạn đọc vào ngày 18/9 tới tại Hà Nội và ngày 24/8 tại đường sách Nguyễn Văn Bình (TP.HCM).

Nguyên Quốc

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.