Dữ liệu cũ
Thứ năm, 18/10/2018, 11:37 AM

Nguy cơ mất an toàn khi sử dụng gỗ ốp tường Hoàng Gia Nam Việt

(NTD) - Đang ngồi gác ở phía dưới, nam bảo vệ may mắt thoát chết trong gang tấc vì tấm gỗ ốp tường của Công ty TNHH Hoàng Gia Nam Việt phân phối và thi công rơi từ trên đỉnh nhà xuống.

Đường dây nóng của Báo Người Tiêu Dùng vừa nhận được phản ánh của khách hàng N.T.T.T (tổ 10, ấp Lân Hoài, P.Phước Long, Q.9, TP.HCM) sự việc khiến chị cũng như gia đình chị một phen “hú vía”.

Theo trình bày của chị T., chị có mua sản phẩm “Gỗ ốp vách Awood SD151*10*2200” từ Công ty TNHH Hoàng Gia Nam Việt tại Showroom 209 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM. Sau thời gian thi công, ngày 4/8/2017 công trình nhà ở của chị T. được Nam Việt bàn giao.

20Tấm gỗ lớn rơi từ trên cao xuống ngay thảm cỏ của ngôi nhà, may mắn không có thương vong.

Sáng ngày 11/10/2018, lúc nhân viên làm vườn cùng bảo vệ của nhà chị T. đang ngồi gác ở phía dưới thì bất ngờ, tấm gỗ ốp tường từ trên đỉnh nhà rơi xuống khiến nam bảo vệ suýt mất mạng, tấm gỗ chỉ rơi cách vị trí nam bảo vệ ngồi 2 m.

Sau khi nhận phản ánh, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc. Theo quan sát, một mảng gỗ lớn rơi xuống phía dưới, lực rơi từ trên cao xuống tạo thành những vết lỏm sâu ăn sâu vào thảm cỏ.

Anh Tuyển, nhân viên làm vườn cho nhà chị T. là người chứng kiến lại toàn bộ sự việc “bàng hoàng” kể lại: “Tôi đang cắt cỏ, còn cậu bảo vệ thì ngồi ghế gác gần vị trí tấm gỗ rơi xuống, bỗng nghe tiếng kêu rầm. Cậu bảo vệ mặt xanh như tàu lá chuối, may mắn trời thương nên thoát chết”.

“Nhiều miếng gỗ bị cong vênh, thậm chí có một miếng ốp bị rơi ra, có thể rơi xuống bất cứ lúc nào”, anh Tuyển chỉ cho phóng viên.

Sau khi xem xét hiện trường vụ việc, phía chị T. cung cấp số điện thoại ông Triết, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Gia Nam Việt, phóng viên liên hệ qua điện thoại để đề nghị được phỏng vấn, nhằm có thông tin rõ hơn lý do vì sao lại có sự việc gỗ ốp tường rơi xuống. Tuy vậy, trả lời qua điện thoại, ông Triết thẳng thừng từ chối: “Không, mình không liên quan nên không phỏng vấn gì hết”.

21Nam bảo vệ ngồi gác cách chỗ tấm gỗ rơi tầm 2m chưa hết kinh hoàng.

Theo thông tin chị T. cung cấp cho phóng viên thì các hạng mục gỗ ốp tường, hồ bơi, gỗ ốp trần - vật liệu mới AWood ốp trần-vách, chị mua trọn gói tại showroom 209 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, TP.HCM và thi công cũng là người của Công ty TNHH Hoàng Gia Nam Việt.

Công ty TNHH Hoàng Gia Nam Việt hoạt động trong lĩnh vực trang trí nội ngoại thất có nhiệm vụ thiết kế, sản xuất, phân phối và thi công chuyên gỗ ván sàn (laminate flooring) - WPC (woodplastic composite).

Đơn vị này được truyền thông có đội ngũ quản lý, nhân viên tư vấn, giám sát công trình năng động, nhiệt tình trong lĩnh vực nội ngoại thất WPC. Đội thi công chuyên nghiệp có kinh nghiệm thi công lắp đặt, bảo trì và trang bị máy móc chuyên dụng. Dịch vụ sau bán hàng còn là thế mạnh của công ty. Tuy vậy, sự việc tại ngôi nhà ở P.Long Phước, Q.9, TP.HCM, người tiêu dùng đang thật sự đắt dấu chấm hỏi về uy tín của đơn vị này?

22 Nơi gỗ ốp tường rơi xuống.

23Kính rơi vỡ vụn khắp nơi.

“Chắc gì đồ mắc tiền đã an toàn!”

Chưa hết bàng hoàng với sự việc vừa xảy ra, trao đổi với phóng viên, chị N.T.T.T nói: “Công trình mà tôi thuê của Công ty Hoàng Gia Nam Việt lên đến gần 650 triệu đồng, chỉ để trang trí bên ngoài cho bắt mắt. Tôi bỏ số tiền tương đối lớn như vậy ngoài yêu cầu thẩm mỹ còn để mua sự an toàn tuyệt đối cho gia đình chứ không phải để sống trong sợ hãi và chứng kiến những cảnh tượng kinh hoàng như vừa diễn ra. Tôi hy vọng, ngoài trách nhiệm khắc phục hậu quả đối với gia đình tôi, Công ty Hoàng Gia Nam Việt cần có trách nhiệm với hàng triệu người tiêu dùng khác”.

 

Vũ Sơn

_NTD_So166_In_Page_34

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.