Dữ liệu cũ
Thứ hai, 22/10/2018, 10:48 AM

Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt

(NTD) - Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động đã bước sang năm thứ 9 với nhiều thành quả tốt đẹp.

1
Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương thông tin các chính sách tại Hội nghị. (Nguồn: Bộ Công thương).

Đông đảo người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam

Theo kết quả điều tra do Viện Nghiên cứu dư luận xã hội thuộc Ban Tuyên giáo Trung Ương thực hiện, có đến 92% người tiêu dùng Việt Nam rất quan tâm đến cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đã có 63% người tiêu dùng Việt Nam xác định khi mua hàng hóa họ ưu tiên mua sắm hàng sản xuất trong nước, 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè nên mua hàng Việt Nam. Điều này cho thấy, hiện nay hàng Việt Nam đã có vị trí nhất định trong các cơ sở phân phối tại hơn 9.000 điểm bán hàng bình ổn thị trường trên toàn quốc, với hơn 90% hàng hóa sản xuất trong nước đã được tiêu thụ.

Phát biểu tại Hội nghị đối tác phát triển hàng Việt Nam nhân lễ khởi động “Chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018” do Bộ Công thương tổ chức tại TP.HCM tuần qua, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết: Việt Nam đã xây dựng hành lang pháp lý và giải pháp hỗ trợ hiệu quả trong việc đăng ký và quản lý chỉ dẫn địa lý nhằm phát triển, quảng bá các sản phẩm đặc sản gắn với địa danh, góp phần nâng cao giá trị của sản phẩm trên thị trường.

Để hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tổ chức chuỗi cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng, trong đó hoạt động hỗ trợ đặc sản địa phương, sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thuận lợi tham gia vào hệ thống phân phối hiện đại và truyền thống, Bộ Công thương đã chủ động thực hiện các Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

TP.HCM phối hợp chương trình bình ổn thị trường với các địa phương

Theo kế hoạch của Sở Công thương TP.HCM: Nhằm kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối tại TP.HCM, bên cạnh những chương trình đã triển khai, TP.HCM và các tỉnh thành dự kiến sẽ tập trung thực hiện một số giải pháp trọng tâm để hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm thuộc các địa phương. Tăng cường hợp tác giữa các sở công thương, chia sẻ thông tin, phối hợp thực hiện chương trình bình ổn thị trường, hỗ trợ đầu tư, liên kết đầu tư, kiểm tra, kiểm soát lưu thông hàng hóa tại các địa phương. Triển khai việc hình thành chuỗi thực phẩm an toàn, liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp tại các địa phương khác nhau. Lưu thông hàng hóa hiệu quả và có kiểm soát từ khâu nuôi trồng đến tay người tiêu dùng. Phát huy lợi thế từng địa phương, tập trung đầu tư, xây dựng vùng nguyên liệu phù hợp, nâng cao hiệu quả sản xuất theo nhu cầu thị trường…

Anh Trinh

_NTD_So167_InF_Page_04
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.