Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/02/2020, 19:23 PM

Người tung tin "ăn trứng luộc thoát nạn diệt vong" bị xử phạt 10 triệu đồng

(NTD) - Cô gái lên Facebook đăng tải thông tin ăn trứng có thể trị được virus Corona nên bị công an xử phạt 10 triệu đồng về hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

 Ngày 11/2, Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng công an huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên cho biết, công an huyện đã làm việc với người phụ nữ đăng tin “ăn trứng luộc loài người sẽ thoát kiếp nạn diệt vong”.

Một tuần trước, trên mạng xã hội Facecbook, tài khoản “Sương Đêm” đăng trên trang cá nhân của mình nội dung: “Cả nhà ơi mẹ em vừa gọi điện bảo trên quê em có một bà chị đẻ con ra đứa bé đã biết nói, đứa bé có nói là nếu thế giới này, nhà nào không luộc trứng ăn thì sẽ chết hết, mỗi người ăn một quả trứng luộc sẽ thoát kiếp nạn này! Không phải e mê tín đâu ạ! Cả nhà cứ luộc thử đi ạ!!! Biết đâu thoát đc kiếp nạn này!”.

84510279_2858760244241333_7226627275494522880_n
Lường Thị Lả tại cơ quan công an

Theo đó, người phụ nữ này được xác định là Lường Thị Lả (SN 1995, quê ở huyện Điện Biên Đông, hiện lấy chồng ở tỉnh Vĩnh Phúc). Ngay khi người này đăng tải thông tin trên lên mạng xã hội, nhiều chủ tài khoản Facebook đã chia sẻ rộng rãi nội dung tương tự, gây hoang mang dư luận.

Theo Thượng tá Tuấn Anh, sau khi tiếp nhận thông tin cơ quan công an huyện Điện Biên Đông đã cử cán bộ trực tiếp về Vĩnh Phúc làm việc với người phụ nữ này. Tại buổi làm việc, người phụ nữ này khai nhận thông tin trên được mẹ tuyên truyền, bản thân nhận thức cho rằng thông tin như thế là đúng nên chia sẻ trên mạng xã hội với mong muốn cảnh báo với người thân, bạn bè để tránh rủi ro không có động cơ mục đích về chính trị.

Thượng tá Tuấn Anh cho biết thêm, sau khi được công an tuyên truyền, giáo dục, người phụ nữ này đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và cam kết sẽ không tái phạm. Với hành vi thông tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận, người phụ nữ đã bị xử phạt 10 triệu đồng về hành vi thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Hồng Liên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.