Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 19/08/2016, 07:51 AM

Người tiêu dùng “tố” Tuticare.com bán sữa Morinaga có tạp chất "lạ"

(NTD) - Vừa qua, chị Phạm Thùy Dung phản ánh sữa Morinaga (mua ở Tuticare.com) nhiễm tạp chất nghi giống hạt nêm. Hơn nửa tháng trôi qua, Tuticare.com vẫn chưa có câu trả lời cho người tiêu dùng.

Được biết, sữa Morinaga là sản phẩm của Nhật Bản do Công ty TNHH Thương mại Hàn Việt có địa chỉ tại 34 Linh Quang, phường Văn Chương, quận Đống Đa, Hà Nội nhập khẩu chính thức. Hệ thống Tuticare.com của Công ty Cổ phần Veetex phân phối tới người tiêu dùng.

Sữa Morinaga (4)
Sữa Morinaga được bày bán tại Tuticare 96 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, Hà Nội ngày 18/8/2016

Chị Phạm Thùy Dung mua sữa Morigana ở Tuticare.com (số 96 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Chị Dung cho biết, uống hết nửa hộp rồi chị phát hiện trong sữa có hạt nêm. Buổi sáng, bà cho uống, nếm thử vẫn ngọt. Đến chiều, pha bình khác, con nhất định không chịu uống, bà uống thử thì toàn mùi hạt nêm, kiểm tra hột sữa thì ở dưới có hạt nêm thật.

Ngày 26/7/2016, chị Phạm Thùy Dung đã giao lại hộp sữa Morinaga cho cửa hàng Tuticare.com để yêu cầu làm rõ tạp chất đó là gì? Tuy nhiên, hơn nửa tháng trôi qua, Tuticare.com vẫn không có câu trả lời nghi vấn sữa Morinaga chứa tạp chất lạ có mùi vị giống hạt nêm là chất gì, vì sao lại có chất này trong hộp sữa do Tuticare.com phân phối?

Giấy xác nhận
Giấy xác nhận của Tuticare nhận hàng của chị Phạm Thùy Dung - MKH 114KH004105 với nội dung nhận 1 hộp sữa Morinaga số 9 (hàng nội địa) và mẫu sữa bên ngoài. Nhân viên đã xác nhận tình trạng sữa: bên trong sữa cho những hạt nhỏ - màu vàng có vị giống hạt nêm.

Sự việc được một tờ báo phản ánh thì Tuticare.com gửi văn bản phản hồi đến một số cơ quan, ban ngành liên quan cho rằng, chúng tôi chỉ là đơn vị trung gian bán hàng cho hãng chứ không trực tiếp liên quan tới sản phẩm. Cách giải thích trên của Tuticare.com khiến người tiêu dùng cảm thấy rất vô lý.

Bởi, khi một hệ thống với 24 cửa hàng trên toàn quốc mà không biết xuất xứ hàng hóa từ đâu, đặc biệt là sữa dành cho trẻ em mà cứ bán tràn lan. Thiết nghĩ đây là môt sự trả lời chối bỏ trách nhiệm, coi thường cơ quan quản lý Nhà nước, coi thường tính mạng người tiêu dùng, lừa đảo khách hàng để bán hàng không rõ nguồn gốc.

Theo nguồn tin riêng của Báo Người Tiêu Dùng, khi sự việc xảy ra, đại diện Tuticare.com đã thu hồi lại hộp sữa và có cuộc gặp gỡ khách hàng để giải quyết. Tuticare.com đã “chăm sóc” khách hàng bằng cách tặng phiếu khám bệnh để chị Phạm Thùy Dung cho con đi kiểm tra sức khỏe. Việc làm như vậy không khác gì che đậy và lấp liếm việc làm sai của mình !

Tuticare.com có thể đã tính tới phương án “xử lý nội bộ” với chị Dung, mà quên mất rằng rất nhiều người tiêu dùng khác đang quan tâm đến sản phẩm sữa Morinaga mà họ đang bán. Cửa hàng Tuticare.com lại đi tặng quà cho người tiêu dùng sau khi bị “tố” bán chứa tạp chất. Điều trớ triêu là quà tặng là phiếu khám bệnh!!! Điều này giống như bán đồ ăn tặng thuốc trị đau bụng.

Việc tặng phiếu khám bệnh của Tuticare.com tiếp tục bị dư luận nghi ngờ rằng họ “mua chuộc” người tiêu dùng bằng cách tặng quà? Và khiến dư luận cảm thấy bất bình.

Ngày 18/8/2016, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã thâm nhập cửa hàng Tuticare.com (số 96 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Khi trao đổi với phóng viên, nhân viên của Tuticare cho biết: "Cửa hàng tụi em có bán sữa Morinaga hàng nhập, anh muốn mua bao nhiêu cũng có”. Quả thật, tại Tuticare.com, sữa Morinaga được trưng bày rất nhiều, rất đẹp mắt thu hút người tiêu dùng.

Đại diện Tuticare.com cũng cho rằng, thông tin chất lạ trong sữa Morinaga được phản ánh không đúng sự thật, nguy cơ làm cho cửa hàng đóng cửa. Tuy nhiên, phía cửa hàng Tuticare.com không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào chứng minh sản phẩm chứa tạp chất "lạ" mà người tiêu dùng phản ánh là thiếu căn cứ.

Theo Điều 22, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã quy định rõ: "Khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa có trách nhiệm kịp thời tiến hành mọi biện pháp cần thiết để ngừng cung cấp hàng hóa có khuyết tật trên thị trường; Thông báo công khai về hàng hóa có khuyết tật và việc thu hồi hàng hóa đó ít nhất 5 số liên tiếp trên các báo...". Tuy nhiên, phía Tuticare.com đã thu hồi hộp sữa của khách hàng mà không hề thực hiện theo đúng với những quy định theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Sữa Morinaga (1)
 
Sữa Morinaga (3)
 
Sữa Morinaga (2)
 

Hiện nay, sữa Morinaga nghi lẫn tạp chất lạ vẫn được bày bán tại Tuticare.com. Việc qua mặt người tiêu dùng, cơ quan chức năng, xem thường luật pháp và công luận như trên tại Tuticare.com cần được cơ quan quản lý vào cuộc để kịp thời xử lý, tránh tình trạng "chai nhờn" luật pháp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này trong thời gian tới.

 Nhóm phóng viên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.