Dữ liệu cũ
Thứ năm, 23/07/2015, 11:00 AM

Người kết hôn với chó sau khi chồng mèo qua đời

(NTD) - Với một người, bạn có thể dùng một chiếc nhẫn để cho thấy bạn đang cam kết với nhau nhưng với vật nuôi, cần một khoảnh khắc của niềm vui để đánh dấu điều đó.

 

nguoitieudung 1
Dominique Lesbirel và người chồng hiện tại. Ảnh: Mirror.

Dominique Lesbirel, 41 tuổi, sống tại Anh, đã kết hôn với chú chó của mình, Travis, sau khi người chồng của cô, chú mèo Doerack, qua đời vì bệnh suy thận.

Cô cho biết, cô kết hôn với người bạn tri kỷ này 8 năm trước. Họ đã bên nhau 16 năm và cùng nhau làm tất cả mọi thứ.

“Đưa Doerack đi chôn là điều đau đớn nhất đối với tôi. Tôi đã nuôi anh ấy từ năm anh 3 tuổi. Tôi cũng đã nuôi Travis nhiều năm nhưng tôi sẽ không kết hôn ngay”, Dominique chia sẻ.

Khi Travis nhiễm một loại virus đe dọa tính mạng, Dominique quyết định bên cậu mọi lúc và cặp đôi này tổ chức lễ cưới trên trang Marryyourpet.com, một trang web Dominique lập vào năm 2003.

Dominique tự hào vì trang web có vài nghìn người truy cập mỗi ngày và tỏ ý muốn nhiều cặp vợ chồng kết hôn hợp pháp giữa vật nuôi và chủ.

Sau khi lời thỉnh cầu kết hôn được phê duyệt, mỗi cặp vợ chồng được đưa đến một nhà nguyện ảo trên màn hình, nơi họ trao đổi lời thề.

Các cặp vợ chồng hạnh phúc sau đó bấm vào nút để nói 'tôi đồng ý' và Dominique, người đã trở thành chủ trì trực tuyến, gửi cho họ một giấy chứng nhận.

Cô cho biết cô khuyến khích mọi người đến xem buổi lễ như một đám cưới bình thường với kế hoạch được lập trước, mời bạn bè và ném hoa để ăn mừng.

nguoitieudung 2
Người chồng quá cố của Dominique. Ảnh: Mirror

Cô nói: “Không phải tất cả các mong muốn đều được chấp thuận vì tồn tại nhiều quy tắc như với bất kỳ cuộc hôn nhân nào. Tôi rất vui khi tiến hành các cuộc hôn nhân cùng giới, hay để mọi người kết hôn với một con vật cưng. Tôi chỉ kết hôn với động vật trong nước, mặc dù trên thế giới, bạn cũng biết nhiều người nuôi sư tử và hổ như thú cưng. Tôi không tổ chức đám cưới cho họ. Tôi cần chắc chắn họ thật sự yêu thương và tôn trọng vật cưng của họ”.

Theo quy tắc trên Marryyourpet.com, ly hôn không phải sự lựa chọn.

Cô cho biết: “Sự khác biệt giữa buổi lễ tại nhà thờ và trên trực tuyến của tôi là không cho phép ly hôn. Tôi không muốn bất cứ ai từ bỏ con vật cưng của mình. Mặc dù hầu hết mọi người hiểu được sự vô tư và đáng yêu trên trang web, nhưng một số nhỏ đã không nhìn thấy khía cạnh hài hước”.

 “Tôi đã nhận nhiều email nói tôi độc ác. Họ chỉ trích tôi thao túng động vật và làm những điều khủng khiếp. Tôi không bao giờ tha thứ cho hành vi tàn ác với động vật. Trang web của tôi là tất cả cam kết với vật nuôi cho sự cống hiến với chúng và luôn chăm sóc chúng”.

Dominique đã được truyền cảm hứng để thiết lập các trang web sau khi con mèo của bà Zeus bị giết chết.

Cô nói: “Tôi cảm thấy thực sự chán nản và không ai có vẻ đồng ý vấn đề này. Mọi người cứ nói: Thôi nào, nó chỉ là một con mèo. Nhưng với tôi thì không. Chúng ta có một liên kết mạnh mẽ với những vật nuôi của chúng ta, nhưng nếu bạn nói với mọi người bạn muốn về nhà với con mèo của bạn hơn là đi ra ngoài, họ sẽ nhìn vào bạn như bạn đang điên.

Với một người, bạn có thể dùng một chiếc nhẫn để cho thấy bạn đang cam kết với nhau nhưng với vật nuôi, cần một khoảnh khắc của niềm vui để đánh dấu điều đó. Thú cưng trung thành vì vậy tôi muốn tạo ra một cái gì đó để ăn mừng. Tất cả những gì chúng ta cần là tình yêu vô điều kiện, nhưng nó có thể khó khăn với một người, đặc biệt là khi tất cả mọi người chỉ cần điện thoại hoặc máy tính xách tay của họ, vậy tại sao không tìm đến một con vật cưng để thay thế?"

Trang web của Dominique cũng đưa ra lời khuyên cho các cặp vợ chồng trong cuộc khủng hoảng.

“Giar sử con mèo có quan hệ với họ hàng nhà bạn hay là Fido quá bận rộn với Ebay để giành những khoảng thời gian cho riêng bạn thì như thế nào . Dù tốt hay xấu, rõ ràng đó là thời gian thúc đẩy cuộc hôn nhân của bạn”.

Các cặp vợ chồng cũng giữ liên lạc với Marryyourpet.com để cập nhật cuộc sống hôn nhân của họ cũng như ngày kỷ niệm.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Thế giới

Công Thành

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.