Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 02/04/2016, 06:28 AM

Người đẹp Việt toàn cầu hội tụ tại Hoa hậu Bản sắc Việt 2016

(NTD) - Mặc dù ban tổ chức hứa hẹn sẽ tuyển 50% thí sinh đến từ nước ngoài hội đủ các tiêu chuẩn của cuộc thi, nhưng liệu đó có phải là yếu tố để Hoa hậu Bản sắc Việt mang tầm vóc quốc tế (?!)

Điểm khác biệt của cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 so với những cuộc thi sắc đẹp khác, đó là lựa chọn những thiếu nữ Việt Nam trong nước và có gốc Việt ở các nước trên thế giới hội tụ đủ các tiêu chí: Sắc đẹp, trí tuệ, tài năng và lòng nhân ái, đặc biệt là sự năng động, chủ động và tự tin trong hội nhập quốc tế. Từ đó, giúp quảng bá vẻ đẹp trí tuệ và tài năng của phụ nữ Việt đến bạn bè thế giới, giúp thế giới hiểu hơn về con người, nét đẹp văn hóa và đất nước Việt Nam.

Theo đó, mặc dù tỷ lệ tuyển sinh dự kiến 50% đến từ nước ngoài và 50% trong nước, nhưng Ban Tổ chức cam kết, chất lượng tất cả thí sinh được chọn tham gia ở tất cả vòng đều sẽ đảm bảo đúng chất lượng và đúng yêu cầu của cuộc thi.

nguyen-thu-huong
Bà Nguyễn Thu Hương, thành viên Ban Tổ chức cuộc thi

Lý giải cho cam kết này, bà Nguyễn Thu Hương, đại diện Ban tổ chức chia sẻ, các thí sinh ngoài nước sẽ được tổ chức tuyển chọn tại các cộng đồng nhiều người Việt sinh sống như: Mỹ, Úc và Đức thông qua việc phối hợp với các đơn vị nhiều kinh nghiệm trong tuyển chọn người đẹp trên thế giới.

“Đồng thời để thẩm tra hồ sơ thí sinh, ban tổ chức còn làm việc chặt chẽ với các cơ quan ngoại giao, đại sứ quán và sở ngoại kiều tại các quốc gia, để đảm bảo các thí sinh đến với cuộc thi đều có sự minh bạch và công bằng, chứ không có bất kỳ sự ưu tiên nào” - bà Nguyễn Thu Hương nói.

Nếu như thí sinh được tuyển vào vòng chung kết đạt tỷ lệ 50/50 giữa trong nước và quốc tế với cam kết hội đủ chất lượng cuộc thi, nhưng liệu có chắc sẽ đạt được mục tiêu của Hoa hậu bản sắc Việt, đó là quảng bá vẻ đẹp Việt đến với thế giới?

Tại cuộc họp báo ngày 31/3, ông Lê Minh Tuấn, Trưởng phòng quản lý biểu diễn của Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, phụ nữ trong nước chiếm khoảng 50% dân số Việt Nam, trong khi phụ nữ gốc Việt khắp nơi trên thế giới tối đa chỉ khoảng 8 triệu người, do đó sự chênh lệch khi đăng ký dự tuyển và vào các vòng trong là điều đương nhiên. Tuy nhiên thí sinh được chọn phải hội đủ chất lượng và tiêu chuẩn của cuộc thi.

hong-thanh-quang
Ông Hồng Thanh Quang, Trưởng ban giám khảo cuộc thi 

Ông Hồng Thanh Quang, Tổng Biên tập Báo Đại đoàn kết - Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết, để xác định được Hoa hậu Bản sắc Việt có mang vẻ đẹp truyền thống và xứng đáng đại diện cho “Bản sắc Việt toàn cầu” hay không, chúng ta chỉ nên đưa ra nhận xét sau đêm chung kết vào ngày 24/7 tới đây. Riêng Ban giám khảo cam đoan sẽ làm việc nghiêm túc, hết mình và trung thực để chọn ra người đẹp xứng đáng nhất.

Cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 sẽ được tổ chức tại nhiều điểm nghỉ dưỡng 5 sao trên cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi hơn 2 tỷ đồng.

Được biết, cuộc thi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu do Tập đoàn FLC tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Một trong 3 thí sinh có danh hiệu cao nhất năm nay sẽ đại diện tham dự cuộc thi Miss Globe International tổ chức tại Trung Quốc vào tháng 11/2016.

Khôi Nguyên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.