Thứ ba, 27/02/2024, 20:43 PM

Người dân cảnh giác trước tình trạng ‘cò’ đổi bằng lái xe

(CL&CS)- Lợi dụng tình trạng người dân đi cấp, đổi giấy phép lái xe đông, các "cò" đổi bằng lái xe đã chèo kéo, dụ dỗ người dân làm dịch vụ để trục lợi.

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, nhu cầu giao dịch thủ tục hành chính cấp/đổi giấy phép lái xe tăng cao, có ngày Bộ phận Một của của Sở tiếp nhận số lượng tăng đột biến gấp 1,5 lần so với cùng kỳ.

Ngoài việc tăng cường thêm cán bộ tiếp nhận thủ tục hành chính, Sở đã bố trí thêm cán bộ phối hợp với Bưu điện Hà Nội tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công toàn trình Đổi Giấy phép lái xe trên Cổng Dịch vụ công Quốc Gia tại 2 điểm tiếp nhận của Sở tại số 16 Cao Bá Quát, Ba Đình, Hà Nội và Số 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng đã uỷ quyền cho Bộ phận Một cửa của UBND 4 huyện: Đông Anh, Ba Vì, Phú Xuyên, Ứng Hòa và Thị xã Sơn Tây thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả đối với thủ tục "Đổi Giấy phép lái xe do ngành Giao thông vận tải cấp" và "Cấp lại Giấy phép lái xe".

2257_YYi_bYng_lai_xe

Người dân cảnh giác trước tình trạng ‘cò’ đổi bằng lái xe

Bên cạnh đó, người dân có thể thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình Đổi giấy phép lái xe tại nhà, truy cập vào địa chỉ: https://dvc4.gplx.gov.vn để nộp hồ sơ.

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Sở Giao thông vận tải rất mong nhận được thông tin phản ánh về dịch vụ công do Sở cung cấp. Thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp thông qua số điện thoại đường dây nóng (024.85893082), địa chỉ thư điện tử ([email protected]) và trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải Hà Nội (www.sogtvt.hanoi.gov.vn).

Với thành phần hồ sơ, thủ tục đơn giản, Sở Giao thông vận tải khuyến cáo người dân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính nên đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính để được đón tiếp, hướng dẫn và nhận mẫu kê khai. Hồ sơ được cán bộ tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "Một cửa".

Sở cũng khuyến cáo tổ chức, cá nhân không nên liên hệ với những người không có trách nhiệm, những người đứng tụ tập trước cổng cơ quan chèo kéo, bán tờ kê khai, hướng dẫn kê khai, dịch vụ giải quyết nhanh, giải quyết trước…gây mất trật tự công cộng, mất an toàn giao thông.

Để tránh các đối tượng không có trách nhiệm chèo kéo, lợi dụng, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân chấp hành văn hóa xếp hàng, đọc kỹ hướng dẫn thủ tục hành chính được niêm yết công khai tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở.

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia về mực in nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:19

(CL&CS)- Sáng 14/5 tại Hà Nội, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (VSQI) đã tổ chức Hội nghị Phổ biến tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13928:2023 về các yêu cầu chung đối với mực in sử dụng trên bao bì thực phẩm.

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.