Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 25/11/2018, 07:56 AM

Người châm ngòi cho cuộc tẩy chay Dolce & Gabbana là một mẫu nữ gốc Việt

(NTD) - Nhiều cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự khen ngợi cho hành động dũng cảm này của một cô gái gốc Việt.

Trưa 24/11, nhiều tờ báo và trang mạng lớn của Trung Quốc đưa tin về người mẫu đã dám lên tiếng vạch trần sự giả dối của thương hiệu Dolce & Gabbana. Đó chính là Michaela Phương Thanh Tranova, cô đã đăng tải lên trang Instagram cá nhân đoạn trao đổi giữa mình với nhà thiết kế Stefano Gabbana - người đồng sáng lập thương hiệu Dolce & Gabbana.

Trước đó, thông tin Dolce & Gabbana bị tẩy chay tại Trung Quốc sau những phát ngôn mang tính phân biệt chủng tộc đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu trên toàn thế giới. Mặc dù nhà thiết kế người Italy cũng là người đồng sáng lập thương hiệu Dolce & Gabbana đã chính thức xin lỗi vì scandal này nhưng dường như vẫn chưa nhận được sự tha thứ từ người dùng Trung Quốc. 

a4
Michaela là người đã đăng tải đoạn tin nhắn với nhà thiết kế Stefano Gabbana lên trang Instagram
a6
Cận cảnh đoạn tin nhắn "gây bão"

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng của Michaela đã được nhiều người chia sẻ lại và lập tức gây bão trên toàn thế giới. Hiện tại, Michaela cho biết, nhiều bài đăng cũng như video được cô đăng tải trước đó cũng đã bị Instagram xóa mất mà không có lý do.

Trên trang cá nhân của mình, Michaela cũng chia sẻ mình không có ý định muốn trở thành người nổi tiếng, cô tự nhận mình chỉ là 'một người bình thường, thấy chuyện không công bằng thì phải lên tiếng'. Cô cho biết, sau khi nhìn thấy những hình ảnh mang hơi hướng phân biệt chủng tộc trên trang Instagram của Dolce & Gabbana, là một người gốc Châu Á, Michaela đã rất bức xúc và quyết định nhắn tin tranh luận với nhà thiết kế của hãng là Stefano Gabbana. Ông này trở nên tức giận và bắt đầu buông ra những lời miệt thị Trung Quốc, vì vậy cô đã quyết định công bố đoạn tin nhắn.

a1
Người mẫu gốc Việt được dân mạng Trung Quốc tán dương

Trên Weibo, hàng loạt cư dân mạng Trung Quốc lên tiếng ủng hộ hành động của Michaela Phương Thanh Tranova. Đồng thời khen ngợi cô vì sự dũng cảm, đã dám lên tiếng để tìm sự tôn trọng cho tất cả người dân Trung Quốc nói riêng và người Châu Á nói chung.

Michaela Phương Thanh Tranova là một mẫu nữ, hiện đang sống và học tập tại London, Anh. Michaela từng theo học Đại học York, chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật. Sau khi tốt nghiệp, cô tiếp tục theo học ngành thiết kế tại London trong giai đoạn năm 2012-2016. Hiện, Michaela đang làm việc cho thương hiệu Linda Farrow.

Ngọc Vi - Ảnh: Tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.