Dữ liệu cũ
Thứ tư, 03/01/2018, 21:22 PM

Ngôi sao YouTube Paul xin lỗi về video xác người trong “rừng tự sát”

(NTD) - Ngày 3/1, ngôi sao YouTube người Mỹ Logan Paul ở Westlake, bang Ohio, nói không mong đợi sẽ được tha thứ sau khi đăng một video cho thấy xác của một nạn nhân tự tử ở Nhật Bản. Đoạn video cho thấy Paul và bạn bè phát hiện ra xác chết trong rừng Aokigahara ở chân núi Phú Sĩ, được biết đến là địa điểm thường xảy ra các vụ tự sát.

 

"Bị sốc và sợ hãi nên lầm lạc"

Việc này gây ra làn sóng phản đối trên mạng xã hội, nhiều người nhận xét, đăng hình ảnh như vậy là "thiếu tôn trọng" và "ghê tởm". Paul sau đó đã xin lỗi và nói rằng anh "bị sốc và sợ hãi nên lầm lạc".

"Tôi đã phạm sai lầm nghiêm trọng và liên tiếp khi nhìn nhận sự việc, tôi không mong đợi sẽ được tha thứ" - anh nói trong video xin lỗi đăng trên Twitter - "Lẽ ra tôi không nên đăng video đó, tôi nên bỏ máy quay xuống và ngừng ghi lại những gì chúng tôi trải qua. Có rất nhiều thứ tôi nên làm khác đi, nhưng tôi đã không làm",

"Tôi hổ thẹn, thất vọng về bản thân"- anh nói thêm.

Được biết, video được tải lên vào Chủ Nhật và có hàng triệu lượt xem trên YouTube trước khi bị gỡ xuống.

Paul, một nhân vật đình đám trên Internet, có trên 15 triệu người theo dõi và một lượng fan trung thành, hầu hết là thanh thiếu niên. Trong video, anh này được trông thấy bị sốc nhưng cũng đùa cợt khi nhìn thấy xác chết.

PaulYoutube1
Trong video, Paul Logan bị sốc nhưng đùa cợt khi trông thấy xác chết (Ảnh: TWITTER/LOGAN PAUL)

Nạn tử tự tại Nhật

Nhật là một trong những quốc gia phát triển có tỷ lệ tự tử cao nhất và Aokigahara được biết đến như một địa điểm cho những người muốn tự kết liễu mạng sống. Số liệu về những vụ tự tử hàng năm ở đây không được công bố. Các biển báo trong rừng đưa ra lời kêu gọi mọi người hãy tìm kiếm sự trợ giúp y tế hơn là tự kết liễu cuộc đời.

Video 15 phút là một phần của một loạt video về Nhật Bản, nơi vlogger Hoa Kỳ đang dừng chân trên đường đi du lịch với bạn bè. Họ đi vào khu rừng nhằm tìm hiểu khía cạnh "bị ma ám" của nó - Paul nói trong đoạn video.

Sau khi đi bộ một quãng ngắn vào rừng, cả nhóm phát hiện một xác chết. Trong phim, cả nhóm tiến lại gần xác chết được quay cận cảnh, chỉ có khuôn mặt bị làm mờ.

Người ta cũng nghe thấy tiếng một thành viên trong nhóm nói “cảm thấy không ổn”.

Paul sau đó cười hỏi: "Cái gì, cậu có bao giờ đứng cạnh một xác chết không?”. Danh tính của người chết không được tiết lộ.

PaulYoutube2
Nhật Bản là quốc gia có nạn tự tử cao hàng đầu so với thế giới (Ảnh: YOSHIKAZU TSUNO/AFP/GETTY)

Phản ứng từ mạng xã hội

Hôm thứ Hai 1/1 (giờ Mỹ), Paul trở thành cái tên gây tranh cãi trên Twitter. Dù một số người cho rằng anh giúp nâng cao nhận thức về tự tử, nhưng các ý kiến phủ nhận vẫn tràn ngập. Nhiều bình luận buộc tội Paul hành động không phù hợp và thiếu tôn trọng. Một số yêu cầu Paul xóa toàn bộ kênh của mình trên YouTube.

Ở Nhật, nhiều người phản ứng tương tự, nói rằng họ ghê tởm và kinh hoàng bởi hành động ngu ngốc của Paul. Mặc dù vậy, một số người chỉ ra rằng các hãng truyền thông Nhật Bản đã từng đưa những đoàn quay phim và truyền hình tới các địa điểm được cho là "bị ma ám".

Một người dùng Twitter cho hay điều quan trọng hơn là nói về tỷ lệ tự tử cao ở Nhật Bản. Một người tên Namaikinanamako viết: "Ngay cả khi chúng ta cố che giấu sự tình thì cũng không làm thay đổi thực tế rằng Nhật Bản là một quốc gia nổi tiếng về nạn tự tử, nơi mỗi năm có khoảng 20.000 đến 30.000 người tự kết liễu đời mình".

Một số người ủng hộ nhấn mạnh rằng Paul nên được tha thứ, chẳng hạn như trong một dòng chia sẻ trên Twitter: "Anh vẫn là người tuyệt vời nhất và sẽ luôn luôn là vậy" với hashtag #Logan_you_are_forgiven (Logan_anh_được_tha thứ).

Tuy nhiên, trong đoạn xin lỗi trên tài khoản Twitter cá nhân, Paul nói: "Đối với những người hâm mộ tôi, những người đang bảo vệ hành động của tôi - xin đừng! Hành vi của tôi không xứng đáng được bảo vệ".

PaulYoutube3
Video quay cảnh xác chết trong 1 khu rừng tại Nhật Bản khiến người dân nước này phản đối (Ảnh: SEAN GALLUP/GETTY)

Anh cũng cho hay rằng muốn "tạo ra một làn sóng tích cực, chứ không phải tiêu cực, trên Internet", bằng cách nâng cao nhận thức về tự tử và cách phòng ngừa tự tử.

Paul nói trong video rằng anh ta không kiếm tiền từ video đăng tải trên Youtube. YouTube trả tiền cho người cung cấp video dựa trên số lượng truy cập nhất định, Trong một tuyên bố mới nhất gửi tới truyền thông, Youtube cho hay: "Chúng tôi đồng cảm với gia đình của nạn nhân trong video".

"YouTube nghiêm cấm các nội dung bạo lực hoặc đẫm máu đăng tải một cách gây sốc oặc thiếu tôn trọng. Nếu video là đồ họa, nó chỉ có thể lưu lại trên website khi được hỗ trợ bởi các thông tin mang tính giáo dục và tư liệu, trong nhiều trường hợp, nó cũng được bị giới hạn bởi độ tuổi".

"Chúng tôi hợp tác với các nhóm an toàn như Đường dây Phòng tránh Tự tử Quốc gia để cung cấp các tài liệu giáo dục liên quan tại Trung tâm YouTube An toàn (YouTube Safety Centre)".

                                                                                                                                                                Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.