Dữ liệu cũ
Thứ ba, 29/11/2016, 10:05 AM

Ngồi ở đâu trên ô tô là an toàn khi tai nạn xảy ra

(NTD) - Tai nạn giao thông luôn xảy ra bất ngờ và là điều ngoài ý muốn. Để phòng tránh những rủi ro khi đi xe ô tô chúng ta cần phải biết một số lưu ý dưới đây.

TNGT
Tai nạn giao thông là điều không may xảy ra với bất kỳ lúc nào và bất kỳ ai. Ảnh: Dân Trí.

Đối với loại xe công cộng (xe khách, xe buýt), ngồi ở vị trí giữa xe và những hàng nghế ở giữa là an toàn nhất vì tại vị trí này hành khách sẽ ít bị va chạm từ 4 hướng, đồng thời tránh những vị trí ở gần cửa chính của xe. Do các phương tiện lưu thông theo hướng bên phải, nên vị trí ngồi tại những hàng nghế bên phía tay trái là vô cùng nguy hiểm. Nếu bị lật xe hay những xe đi ngược chiều va quẹt thì những mảnh vỡ sẽ văng vào người rất nguy hiểm.

Đối với xe con, vị trí ngồi an toàn nhất trên xe là chính giữa ở hàng ghế thứ 2, ngay phía trước của bệ tỳ tay giữa. Ngồi tại vị trí này không thoải mái như những trí khác trên xe, nhưng khi xảy ra tai nạn thì nó lại là vị trí an toàn nhất.

Đối với xe 7 chỗ, khi bị đâm trực diện, người ở hàng trước có thể bị hất về trước, đập đầu, ngực vào bảng tap lô, kính lái nếu dây an toàn không hiệu quả. Còn hàng ghế sau xa hơn nên lực tác động quán tính thấp hơn, phía trước là lưng ghế sẽ giảm khả năng bị thương. Chính vì vậy khi đi những loại xe này vị trí ngồi hàng ghế phía sau là an toàn nhất.

Trường hợp khi bị đụng ngang hông, hai ghế sát cửa sẽ chịu tác động lớn nhất, có thể bị thương nặng thậm chí tử vong nếu xe không có túi khí hông.Tại những vị trí chính giữa, do có khoảng cách tới cửa nên giảm nguy cơ bị đập trực tiếp vào cơ thể. Vì vậy, ngồi ở vị trí chính giữa ở hàng ghế thứ 2 là an toàn nhất.

Chi Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.