Dữ liệu cũ
Thứ tư, 14/10/2015, 07:09 AM

“Ngôi nhà nghệ thuật” - Món quà cho học sinh trường Nguyễn Đình Chiểu

(NTD) - Chiều 13/10, tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu - Hà Nội đã khánh thành dự án “Ngôi nhà nghệ thuật” do Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội hỗ trợ xây dựng.

Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hai Bà Trưng, Hà Nội)  là địa chỉ đặc biệt dành cho những học sinh không may mắn mất đi ánh sáng. Học sinh khiếm thị của trường có cuộc sống tự lập, xa gia đình khi còn rất nhỏ, nhiều em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Ngoi nha nghe thuat
 

Tuy là các em khiếm thị, có thiệt thòi nhưng các giác quan của các em vẫn nhanh nhạy,  cả trường có gần 200 em học sinh trong diện đặc biệt này của trường có những em có khả năng riêng về các bộ môn nghệ thuật. Ngoài ra, các em trong quá trình học văn hóa còn được học nhạc, học ngoại ngữ, tin học và học nghề massage ... Nhiều sản phẩm nghệ thuật của các em đã được trưng bày và giới thiệu tại các triển lãm trong và ngoài nước.

Năm 2012, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu đã được đầu tư xây dựng mới trên diện tích 11.000 m2  gồm 30 phòng học, trong đó có 12 phòng chức năng và khu nội trú nhỏ cho các em khiếm thị. Tuy nhiên số lượng học sinh vào nhập trường ngày càng lớn, nhu cầu càng cao hơn nên Nhà trường đã đề ra dự án “Ngôi nhà nghệ thuật” để dành sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục cho các em được tốt hơn.

Nhận thấy được mục đích nhân văn cao đẹp từ dự án, Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội đã kêu gọi từ phía cộng đồng doanh nghiệp thành viên cùng các nhà hảo tâm, kết hợp cùng nhà trường thực hiện dự án này. Ông Mạc Quốc Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký hiệp hội cho biết: chỉ trong vòng 45 ngày chúng tôi đã thực hiện hoàn tất dự án. “Ngôi nhà nghệ thuật” được xây dựng trên diện tích 100 m2 với kết cấu và chức năng đảm bảo phục vụ được nhu cầu của các em học sinh. Công trình gồm các hạng mục: khu lớp học, phòng trưng bày, nhà kho và khu vệ sinh cùng trang thiết bị bên trong để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho các em học sinh.

                                                                                      Dương Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.