Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/03/2014, 18:00 PM

‘Ngoại già tuổi đôi mươi’ – khi bà lão 70 thành gái 20

Bộ phim mới của điện ảnh Hàn Quốc chinh phục nhiều khán giả Việt Nam nhờ vào các yếu tố câu khách đặc trưng của phim xứ kim chi.

Đề tài về các nhân vật du hành thời gian hoặc biến đổi thân xác với người khác đã được khai thác khá nhiều trong các bộ phim như Freaky Friday, The Hot Chick, 13 Going on 30 hay 17 Again. Điện ảnh Hàn Quốc cũng từng có một tác phẩm rất ăn khách về chủ đề này là Tuổi dậy thì vào những năm 2000. Mới đây, các nhà làm phim xứ kim chi tiếp tục ra mắt một bộ phim hài có đề tài tương tự là Miss Granny (Ngoại già tuổi đôi mươi) với ý tưởng về một bà cụ 70 tuổi bỗng dưng được trở lại thành cô gái 20 tuổi trong chớp mắt.

Oh Mal Soon là người phụ nữ ngoài 70 tuổi, góa chồng và có tính cách phóng khoáng, luôn quan tâm và bảo vệ gia đình mình. Vào một ngày, bà tự nhận thấy mình là gánh nặng của con cái vì thói quen ăn nói cộc cằn, hay phàn nàn con dâu. Bà đi lang thang trên phố và lạc vào một tiệm ảnh có tên Thời Thanh Xuân. Quá buồn bã và cô đơn, Mal Soon quyết định trang điểm thật đẹp để chụp một bức hình dự định dùng trong đám tang. Người thợ chụp ảnh nói vui: “Tôi sẽ khiến bà như trẻ ra 50 tuổi” và điều bất ngờ đến khi Mal Soon trở lại thành cô gái 20 tuổi trong phút chốc.

Từ một bà lão 70, Mal Soon giờ đây là thiếu nữ 20 hừng hực sức sống như nàng Audrey Hepburn thời trẻ – diễn viên mà bà yêu thích nhất – với cơ thể khỏe khoắn, làn da trắng mịn không tì vết. Với diện mạo mới này, bà Mal Soon quyết định “hồi xuân”, không về nhà nữa mà thuê một căn phòng cùng nhà với ông lão bạn thân là Mr. Park – người thầm thương trộm nhớ bà suốt bao năm qua. Với tên gọi mới là Oh Doo Ri, bà Mal Soon sống trong những tháng ngày thanh xuân đẹp nhất trong cuộc đời mà trước đây bà chưa có dịp tận hưởng…

Miss Granny là một bộ phim dễ xem, dễ chinh phục nhiều khán giả Việt Nam bởi tính giải trí cao nằm ở các yếu tố lời thoại, diễn viên, âm nhạc. Ý tưởng về một bà lão 70 hóa thành cô gái 20 tạo nên nhiều rắc rối rất thú vị và đạo diễn Hwang Dong Hyuk đã biết cách khai thác làm sao để khán giả có thể cười sảng khoái khi ngồi trước màn ảnh rộng. Oh Mal Soon là một bà lão khó tính, ghê gớm và khi trong thân xác 20 tuổi, bà vẫn có phong cách ăn nói bỗ bã, thích chỉ đạo người khác. Điểm khác biệt lớn nhất là việc bà Mal Soon có thể thoải mái theo đuổi ước mơ làm ca sĩ và rung động trước trai trẻ.

Phim cũng đưa ra một thông điệp ý nghĩa rằng đừng bao giờ phí hoài tuổi trẻ mà hãy đi theo những gì con tim mình mách bảo. Tinh thần của bộ phim gần gũi và nhận được sự đồng cảm của khán giả.  

Nửa đầu phim khá thú vị khi nữ diễn viên gạo cội của truyền hình Hàn Quốc là Na Moon Hee dẫn dắt người xem bước vào câu chuyện cuộc sống của bà một cách rất hài hước, dù quá khứ của bà đầy rẫy bi kịch. Những câu thoại bỗ bã của nhân vật Oh Mal Soon 70 tuổi thực sự tạo được tiếng cười cho người xem. Tuy nhiên khi chuyển sang cô gái 20 tuổi Oh Doo Ri, nữ diễn viên trẻ Shim Eun Kyung lại chưa tạo được cảm xúc chân thực. Lối diễn của Shim Eun Kyung giống như một cô gái trẻ đang cố làm mình già đi chứ chưa thể hiện được tâm hồn của một bà cụ 70 trong thân xác gái 20. Nhiều đoạn, nữ diễn viên sinh năm 1994 lên gân lại càng tạo cảm giác vai diễn này quá sức với cô.

Là một phim hài nhưng Miss Granny lại có thời lượng quá dài (124 phút). Phim ngắt đoạn liên tục, lối kể dài dòng nên nhiều người sẽ cảm thấy như đang xem một phim truyền hình nhiều tập nhưng được rút gọn lại để chiếu rạp. Càng về cuối, phim càng có nhiều chi tiết “sến”. Các màn ca hát trong phim cũng rất lê thê không cần thiết. Từ diễn biến của một đoạn hội thoại, cách dựng phim cho tới diễn xuất của diễn viên trong Miss Granny đều khá giống “truyền hình” chứ ít có tính “điện ảnh”. Đạo diễn dường như cũng muốn tôn vinh “đặc sản quốc gia” là phim truyền hình nên có rất nhiều đoạn trong phim, các nhân vật mải mê theo dõi những câu chuyện lâm li, bi đát, ứa lệ chiếu trên tivi.

124 phút là thời gian khá dài và khá mệt mỏi với người xem thông thường để theo dõi một câu chuyện dàn trải, ít cao trào. Tuy nhiên, nhờ vào các yếu tố tươi vui, lãng mạn đặc trưng của Hàn Quốc mà phim dễ dàng níu chân được khán giả ở lại rạp chiếu cho tới phút cuối. Với những ai là fan của phim truyền hình xứ kim chi thì khó có thể không thích bộ phim này. Đặc biệt là ở đoạn kết, sự xuất hiện của nam diễn viên hot nhất trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc thời gian gần đây trong một vai khách mời, đủ khiến các fan nữ phải hò reo ầm ĩ và vỗ tay trong sự hưng phấn trước khi bước chân ra khỏi rạp.

Miss Granny (Ngoại già tuổi đôi mươi) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 7/3.

Nguyên Minh

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.