Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 21/11/2014, 11:08 AM

Nghi án bôi trơn làm sổ đỏ: Hà Nội thành lập 2 đoàn kiểm tra công ty TSQ Việt Nam

(NTD) - Quận Hà Đông và Sở tài nguyên môi trường Hà Nội lập đoàn kiểm tra xuống làm việc với dân xung quanh vụ việc người dân tố Cty TSQ Việt Nam thu phí bôi trơn để làm sổ đỏ.

Liên quan đến thông tin người dân “tố” Cty TSQ Việt Nam thu khoản phí bôi trơn 7 triệu đồng để làm sổ đỏ như  báo chí đưa tin, ngày 19/11 trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng ông Vũ Ngọc Phụng – PCT. UBND quận Hà Đông cho biết lãnh đạo quận đã thành lập đoàn kiểm tra để xác minh thông tin.

Cụ thể ông Phụng cho biết, sau một thời gian báo chí phản ánh ý kiến của người tiêu dùng cho rằng có việc thu phí bôi trơn trong quá trình làm sổ đỏ tại khu chung cư CT01 - CT01 – Việt Kiều Châu Âu EuroLand, Mỗ Lao, lãnh đạo UBND quận Hà Đông đã chỉ đạo cho thanh tra quận thành lập đoàn kiểm tra xuống tận chủ đầu tư là công ty TSQ Việt Nam để tiến hành kiểm tra xác minh sự việc.

“Cũng liên quan đến vụ việc này như tôi được biết Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đã thành lập đoàn kiểm tra xuống làm việc trực tiếp với người dân tố cáo, đồng thời làm việc với lãnh đạo Cty TSQ Việt Nam - chủ đầu tư dự án CT-01” – ông Phụng cho biết thêm.

Theo dự kiến kết quả kiểm tra dự án CT01 – Việt Kiều Châu Âu EuroLand, Mỗ Lao sẽ được công bố công khai chậm nhất là vào cuối tháng 11/2014.

Trước đó, báo chí đã phản ánh trong quá trình làm thủ tục để cấp sổ đỏ cho khách hàng đã mua căn hộ ở tòa nhà Euroland, chủ đầu tư đã gửi thông báo thu 7 triệu đồng/hộ. Số tiền này được giải thích trong thông báo gửi đến các hộ là chi phí đo trích lục căn hộ, kiểm tra và thẩm định hồ sơ, phí in ấn sổ và các chi phí khác.

Chậm nhất cuối tháng 11 sẽ có kết có hay không việc “bôi trơn” tại Cty TSQ Việt Nam.
Chậm nhất cuối tháng 11 sẽ có kết có hay không việc “bôi trơn” tại Cty TSQ Việt Nam.

Cụ thể bà Vũ Thị Bích Ngọc, chủ căn hộ 18-12 Chung cư CT01 – Việt Kiều Châu Âu EuroLand, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội phản ánh, chủ đầu tư Công ty TSQ Việt Nam thu 7 triệu đồng phí bôi trơn vô lý.

Sau khi báo chí phản ánh về sự khuất tất trong việc thu phí bôi trơn, ngày 18/11 đại diện Công ty TSQ Việt Nam đã tiến hành họp báo để trần tình sự việc.

Tại buổi họp báo, ông Đỗ Quân, Tổng giám đốc Công ty TSQ Việt Nam giải thích: “Nếu người dân qua công ty sử dụng dịch vụ sẽ phải trả tiền 7 triệu đồng để chi trả cho chi phí tư vấn, chi phí đo đạc bản đồ, các loại phí nộp cho cơ quan nhà nước bao gồm in ấn sổ đỏ, và số còn lại 500.000 đồng công ty thu để chi phí hoạt động của công ty”.

Chúng tôi có thu 7 triệu bằng thông báo rõ ràng và việc thu ủy quyền do sàn giao dịch bất động sản công ty thu, lập sổ kế toán nộp vào tài sản công ty và tiến hành xuất hóa đơn những thủ tục pháp lý khác liên quan. Khách hàng không sử dụng dịch vụ này cũng không sao, chúng tôi không những không thu một đồng, mà còn hỗ trợ người dân giấy tờ pháp lý để tự đi làm sổ đỏ.

Theo điều 35 quyết định 13/QĐ-UBND, ngày 24/4/2013 của UBND TP Hà Nội quy định rõ trách nhiệm nộp hồ sơ làm sổ đỏ cho người mua nhà thuộc về chủ đầu tư, người mua nhà chỉ có trách nhiềm bổ sung hồ sơ giấy tờ theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Còn theo điều 5, khoản h, hợp đồng mua bán căn hộ giữa giữa chủ đầu tư Công ty TSQ Việt Nam với người dân ghi rõ: “Bên bán phải tiến hành các thủ tục cần thiết với các cơ quan có thẩm quyền nhằm bảo đảm rằng bên mua sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu với căn hộ”.

Minh Đức


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.