Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 09/05/2015, 07:10 AM

Nghệ sỹ Công Lý trần tình về vụ kiện mì Hảo Hảo và Hảo Hạng

(NTD) - Mì Hảo Hạng của Công ty Asia Foods bị nghi có dấu hiệu vi phạm bản quyền thương hiệu của mì Hảo Hảo. Người đóng Clip quảng cáo là Nghệ sỹ Công Lý cũng rất bất ngờ vì việc này.

NSƯT Công Lý - Nhân vật đóng trong clip quảng cáo về mì Hảo Hạng được phát sóng hàng loạt trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương, cũng như tràn ngập trên mạng internet và được rất nhiều người hâm mộ đón xem. Khi được hỏi thông tin về clip quảng cáo mì Hảo Hạng vẫn đang được phát sóng và tràn ngập trên mạng internet, trong khi 2 doanh nghiệp đang "lôi" nhau ra tòa, đòi bồi thường liên quan đến nhãn hiệu hàng hóa. NSƯT Công Lý tỏ ra rất bất ngờ với sự việc này và cho rằng: "mình gặp tai nạn, gặp "vận đen" – Nghệ sỹ này đã trả lời báo chất lượng Việt Nam.

Clip quảng cáo mỳ Hảo Hạng có sự tham gia của Công Lý

Trước đó, thông tin về Vina Acecook đang tranh chấp với Asia Foods vì vấn đề bản quyền liên quan đến 2 nhãn hiệu mì gói Hảo Hảo và Hảo Hạng. "Chúng tôi nhận thấy đây cũng không phải là sản phẩm mục tiêu, không có sự khác biệt với các loại mì gói cùng phân khúc trên thị trường, nên không nhập", phía Lotte cho biết.

Tuy không chinh phục được kênh siêu thị, song thực tế mì Hảo Hạng vẫn được bày bán khá phổ biến tại các chợ và đại lý. Theo chia sẻ từ người tiêu dùng, hiện sản phẩm vẫn có mặt tại một số chợ, đại lý ở Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh.

Tại chợ Sài Đồng (quận Long Biên, Hà Nội) và một số đại lý xung quanh khu vực này, mì Hảo Hạng vẫn được tiêu thụ bình thường. Chị Lê Thị Lan, chủ hàng tạp hóa ở đây cho biết, chị nhập hàng từ trước Tết, do tiêu thụ chậm nên không muốn nhập thêm. Lượng hàng còn tồn chị bán dần đến hết.

Nhiều khách hàng tại TP.HCM, Đồng Nai, Cần Thơ phản ánh, do chủ quan, chỉ nhìn qua bao bì sản phẩm nên nhiều lần, khách đã mua nhầm mì Hảo Hạng mà ngỡ là Hảo Hảo. "Tôi mua cả thùng về, ăn tới gói thứ 6, thứ 7 mới biết mua nhầm. Nhà tôi hay ăn mì kèm rau, trứng hoặc thịt bò, cũng không thấy khác biệt nhiều ở chất lượng, hương vị của sợi mì. Tuy nhiên, khi biết đây là sản phẩm nhái thương hiệu, tôi lại thấy bất bình", khách hàng Lý Nhân (Bến Cát, Cần Thơ) chia sẻ.

Theo tìm hiểu, nhãn hiệu mì Hảo Hạng đã được Công ty Asia Foods đăng ký từ 9 năm trước, vào năm 2006. Tuy nhiên, suốt một thời gian dài, thương hiệu này khá chìm trên thị trường, cho tới khi vướng vào vụ kiện tụng về vi phạm bản quyền với mì gói Hảo Hảo của Vina Acecook từ đầu năm 2015. Phó cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Hữu Nam khẳng định: "Mẫu bao gói mì Hảo Hạng đỏ hồng của Asia Foods lưu hành trên thị trường khác với mẫu được đăng ký bảo hộ trước đó của công ty này".

Tuy nhiên, đại diện thương hiệu mì Hảo Hảo cho rằng, việc làm của Asia Foods là chưa đủ với những tổn thất mà đơn vị này phải chịu trong thời gian qua. Bởi thực tế, dù sản phẩm đã bị ngưng sản xuất nhưng vẫn còn lưu hành trên thị trường, gây nhầm lẫn cho khách hàng. Thậm chí, TVC quảng cáo sản phẩm vẫn được trình chiếu trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng.

Ông Lê Văn Hùng, đại diện truyền thông Vina Acecook nhấn mạnh, đơn vị sẽ đấu tranh quyết liệt cho tới khi Asia Foods công khai thừa nhận sai phạm bản quyền, hành vi gây nhầm lẫn cho khách hàng, và phải thu hồi sản phẩm tiêu hủy đúng như yêu cầu Vina Acecook đưa ra.

Ở một diễn biến khác, sau thời gian đón nhận phản ứng từ người tiêu dùng về việc sản phẩm mì Hảo Hảo tăng giá bán từ sau Tết, Vina Acecook đang có các hoạt động điều chỉnh lại giá, khuyến mại, nhằm giữ vững vị trí dẫn đầu ở phân khúc thị trường bình dân.

Theo NSƯT Công Lý, sự việc đó cũng chỉ như là một tai nạn, giống như việc một người bình thường vẫn đi xe bus chẳng sao, một ngày cũng đi chiếc xe bus đó, vẫn chuyến đó, bến đó, tự dưng xe bị hỏng hoặc gặp tai nạn, khiến cho bị muộn giờ làm...

Về việc, khi hai doanh nghiệp kiện tụng, có liên quan đến sản phẩm mì Hảo Hạng và "Cô Đẩu" Công Lý - diễn viên được rất nhiều người hâm mộ, lại tham gia đóng quảng cáo cho sản phẩm mì đang bị kiện, điều đó có thể làm méo mó hình ảnh, uy tín của diễn viên, liệu Công Lý có đề nghị với phía nhà sản xuất mì Hảo Hạng ngừng phát sóng clip quảng cáo mì Hảo Hạng không?

NSƯT Công Lý khẳng định điều đó là rất khó bởi vì làm clip quảng cáo đó có ký hợp đồng và bản thân nhà sản xuất có được giấy phép để sản xuất sản phẩm và các chương trình quảng bá để tạo thương hiệu, họ đã xin phép cơ quan chức năng rồi, chứ nhà sản xuất không tự dưng làm được.

Việc ý kiến đề nghị nhà sản xuất mỳ Hảo Hạng ngừng phát sóng clip quảng cáo là không thể thực hiện được. Hợp đồng đã được ký tại thời điểm trước khi sự việc diễn ra.

"Không hiểu năm vừa rồi làm sao mà toàn dính tới các vấn đề kiện tụng, hình ảnh này kia (Vụ sách luật có in hình ảnh Công Lý mặc quần lót trên bìa - PV). Mong những người ủng hộ, có tấm lòng yêu mến Công Lý thông cảm. Tôi hoàn toàn không phải vì tiền mà nhắm mắt làm liều", NSƯT Công Lý chia sẻ thêm.

Tin tức mới nhất về Kinh doanh độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Cao Phong (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.