Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 01/03/2015, 16:13 PM

Ngày vía Thần tài: biển người xếp hàng chờ mua vàng

(NTD) – Vào ngày vía Thần tài, từ sáng sớm ngày 28/2 (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) nhiều người tiêu dùng đã xếp hàng chờ mua vài chỉ vàng để lấy may đầu năm.

Ngày vía Thần tài năm nay, biển người đã xếp hàng chờ mua vàng để cầu may cho dịp năm mới. Rút kinh nghiệm từ năm ngoái khi hệ thống các cơ sở kinh doanh vàng bạc mở cửa tới tận 23h đêm mà vẫn chưa phục vụ hết lượng khách hàng yêu quý và tin tưởng đến mua vàng, trong ngày Vía Thần Tài, năm nay, hầu hết các cửa hàng vàng bạc như Bảo Tín Minh Châu, Doji, Phú Quý đều mở cửa từ sáng sớm đến đêm muộn để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

_MG_0027 (Copy)

Khách mua hàng xếp hàng dài tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu khu vực Cầu Giấy.

_MG_0007 (Copy)

Nhiều khách hàng ngóng đợi để chờ tới lượt mua vàng cho kịp ngày Thần tài.

Được biết theo truyền thuyết, Thần tài là một vị thần mang nhiều tài lộc, của cải, sung túc cho gia chủ. Với mong muốn theo quan niệm truyền thống và phong thủy là xuất tiền mua vàng vào ngày Vía Thần Tài (mùng 10 tháng giêng) sẽ mang lại một năm phát đạt, hưng thịnh và gặp nhiều điều may mắn, tốt lành, ngay buổi sáng ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch, các cửa hàng vàng bạc trên địa bàn Hà Nội đã chật kín khách hàng.

Một nhân viên tại cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cho biết: “Cửa hàng đã mở cửa sớm hơn thường lệ 30 phút (tức là 7h30 mở cửa) tuy nhiên, nhiều người đã đến đứng đợi ở cổng từ 5 giờ sáng để chờ mua vàng”.

Phố vàng Trần Nhân Tông ngay từ đầu giờ mở cửa đã chật kín khách đợi mua vàng, tương tự đối với các tuyến phố ở Kim Liên, Cầu Giấy, nhân viên bảo vệ phải yêu cầu khách hàng xếp hàng để chờ đến lượt. Theo quan sát của phóng viên, lượng khách đến mua vàng tại các cửa hàng tăng gấp khoảng 20 lần so với bình thường.

Tập đoàn DOJI tung ra sản phẩm miếng vàng mỹ nghệ ép vỉ in hình con giáp của năm là dê vàng mang tên Kim Dương với ba loại gồm Kim Dương Lộc (một chỉ), Kim Dương Phát (2 chỉ) và Kim Dương Tài (5 chỉ). Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng cho ra mắt sản phẩm đồng xu in hình con dê, đóng trong vỉ. Còn tại Công ty Phú Quý, khách hàng có thể chọn bất cứ linh vật nào trong số 12 con giáp. Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên phong (TPBank) cũng đưa ra chương trình khuyến mại trong ngày 27-28/2/2015 (tức ngày 9/1 và 10/1 âm lịch), khi mua sản phẩm Kim Dương Lộc-Kim Dương Phát-Kim Dương Tài được nhận ngay món quà đầu Xuân là lì xì 5.000 đồng/chỉ, thay cho lời chúc năm mới đầy hưng vượng, tài lộc. Phần lớn các doanh nghiệp đều tỏ ra lạc quan trong ngày thần tài năm nay.

_MG_0018 (Copy)
 
_MG_0012 (Copy)

Nhiều khách hàng tỏ vẻ mệt mỏi khi phải chờ đợi quá lâu để tới lượt mua vàng.

Đại diện công ty Bảo Tín Minh Châu cho hay: “Vào ngày vía Thần Tài khách đến mua vàng chủ yếu lấy may nên khách hàng đến mua lẻ là chủ yếu. Vì thế, những sản phẩm vàng nguyên (24K) như Đồng Vàng Đắc Lộc, Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long có trọng lượng từ 0,5 chỉ đến 5 chỉ với ý nghĩa 1 chỉ là Lộc, 2 chỉ là Phát, 5 chỉ là Tài  được khách hàng lựa chọn và mua rất nhiều. Đến thời điểm hiện tại, Đồng Vàng Đắc Lộc được khách hàng giao dịch với số lượng lớn bởi ý nghĩa của sản phẩm này là Phúc - Mãn - Vạn - Tường (Phúc Lộc, Viên mãn, Thịnh vượng, Cát tường). Nhiều khách hàng tin tưởng Đồng Vàng Đắc Lộc sẽ mang lại cho bản thân và gia đình sự may mắn, sung túc cho cả năm”.

Chị Trần Bích Ngọc (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: “Nghe mẹ bảo hôm nay là ngày Thần tài nên mình cũng xếp hàng đi mua vàng. Mình định mua 1 chỉ để lấy may mắn cho cả năm, tuy nhiên đứng đợi gần 4 tiếng rồi mà mình vẫn chưa mua được”.

Ngày Thần tài mang ý nghĩa tâm linh rất lớn nên lượng khách mua vào là chủ yếu vì họ muốn tích trữ lộc trong ngày đầu năm. Dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng không làm ảnh hưởng tới nhu cầu mua vào của người dân chính bởi vật lượng khách hàng tăng lên so với các năm trước.

Mọi thông tin liên quan đến Tiêu dùng, bạn đọc có thể theo dõi thêm tại đây

Huyền Cao

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.