Ngành ngân hàng chung tay “giải cứu” chăn nuôi heo

(NTD) - Thời gian qua giá heo hơi “rớt” thê thảm đã khiến người chăn nuôi lao đao, khốn đốn. Trong bối cảnh này, ngành ngân hàng đã có những hành động thiết thực, chung tay “giải cứu” ngành chăn nuôi…

Để hỗ trợ kịp thời cho người chăn nuôi heo, giúp nông dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục và ổn định sản xuất, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn số 3091 gửi các tổ chức tín dụng, yêu cầu căn cứ vào khả năng tài chính của đơn vị hãy cho khách hàng vay chăn nuôi, chế biến thức ăn gia súc và sản xuất thuốc thú y… Và, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) là tổ chức tín dụng đầu tiên trong hệ thống, công bố sẽ dành gói cho vay ưu đãi 500 tỷ đồng cho đối tượng là các hộ nông dân, chủ doanh nghiệp chế biến thịt heo đông lạnh…

14
Các ngân hàng đã có những hành động thiết thực chung tay giải cứu, giúp đỡ người nuôi heo. 

Cụ thể, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank đã ký chỉ thị về gói vay ưu đãi 500 tỷ đồng nói trên với lãi suất thấp hơn 2%/năm (so với lãi suất thị trường) và thời hạn cho vay là 1 năm. Đồng thời, định hướng hoạt động xã hội trọng tâm trong năm 2017 của toàn LienVietPostBank là hướng tới nông dân và gắn với chương trình “giải cứu đàn heo” trong cả nước. Thực tế, LienVietPostBank cũng đã làm việc ngay trong những ngày nghỉ lễ vừa qua để trao đổi và thống nhất về giải pháp hỗ trợ cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, lãnh đạo LienVietPostBank cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên và gia đình có hành động thiết thực, góp phần giải quyết khó khăn cho các hộ nông dân nuôi heo, giúp họ duy trì đàn heo thịt và heo giống…

Tương tự, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) cũng thông qua chủ trương hỗ trợ các hộ chăn nuôi heo trên toàn quốc. Theo đó, từ ngày 10/5 tới, Kienlongbank xem xét giảm 30% lãi suất cho vay hiện hữu đối với các khách hàng sản xuất, kinh doanh thịt heo đã nhận cấp vốn tín dụng của Kienlongbank thời gian qua.

Kienlongbank dự kiến, chương trình hỗ trợ sẽ diễn ra trong 3 tháng và thời gian đầu, sẽ hỗ trợ khách hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi vay, lãi quá hạn. Đồng thời, ưu tiên thu nợ gốc trước, thu nợ lãi sau giúp khách hàng có điều kiện khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Đại diện Kienlongbank cho biết, thông qua các giải pháp hỗ trợ tín dụng kịp thời cho người chăn nuôi heo, Kienlongbank kỳ vọng sẽ chung tay cùng khách hàng tiết giảm giá thành, ổn định sản xuất, nhanh chóng vượt qua khó khăn, tiếp tục gắn bó lâu dài với ngân hàng.

Về động thái này của các ngân hàng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cùng nhiều doanh nghiệp chăn nuôi đã bày tỏ mong muốn ngành ngân hàng có các chính sách khoanh nợ, giãn nợ cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh ngành chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi heo; bởi các doanh nghiệp và hộ kinh doanh ngành này thường không có vốn tự có, chủ yếu sử dụng vốn vay ngân hàng.

 Mai Trinh

 

_Bao NTD_So 326 _ IN_Page_08
 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.