Ngành bán lẻ Việt Nam bước chân vào Thế giới Phẳng - Cơ hội và thách thức

(NTD) - Trong ngày 28 tháng 3 năm 2016, Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBankSc), Sở giao dịch chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE), CTCP Đầu tư Thế Giới Di động (MWG) và Công ty TNHH Nghiên cứu Thị trường Công nghệ và Bán lẻ GfK Việt Nam (GfK) phối hợp tổ chức hội thảo “Ngành bán lẻ Việt nam bước chân vào thế giới phẳng – Cơ hội hay thách thức”.

Ngày 31/12/2015, Cộng đồng kinh tế Asean (AEC) chính thức hình thành, Việt Nam không chỉ là thị trường của của 90 triệu dân, mà chính thức bước vào sân chơi mới, một thị trường chung với 600 triệu dân. Các nhà lãnh đạo Việt Nam đang nỗ lực san phẳng các rào cản để gần hơn với Thế giới và chuẩn bị cho một sân chơi mới “đẳng cấp hơn”.

Anh 3- Toa dam voi cac dien gia
 

Vậy trước vấn đề hội nhập với sân chơi chung của thế giới, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang đứng trước những thách thức và cơ hội gì? Các doanh nghiệp Việt đã và đang chuẩn bị gì cho sân chơi mới này? Đối với ngành Bán lẻ, trong vài năm trở lại đây, Việt Nam đã chứng kiến sự đổ bộ của nhiều tập đoàn lớn ngành bán lẻ nước ngoài như Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc), Aeon (Nhật Bản), BJC, Power Buy (Thái Lan)…

Vậy, hội nhập sẽ mang đến cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam hay là cơ hội cho các doanh nghiệp ngoại chiếm lĩnh thị trường Việt Nam? Tại hội thảo “Ngành bán lẻ Việt Nam bước chân vào Thế giới Phẳng - Cơ hội hay thách thức”, các chuyên gia tập trung vào phân tích và nhận định về Thị trường bán lẻ Việt Nam trước cánh cửa hội nhập.

Bên cạnh đó, thông qua các phân tích đánh giá về cơ hội, thách thức, triển vọng của ngành Bán lẻ Việt Nam, các chuyên gia đưa ra các chỉ dẫn hữu ích cho nhà đầu tư nhằm tìm kiếm thông tin về cổ phiếu ngành bán lẻ có triển vọng tốt trong thời gian tới..

Phát biểu tại hội thảo, Bà Trần Anh Đào - Phó Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh cho biết: Hội thảo hôm nay sẽ là diễn đàn để các nhà đầu tư giao lưu với các chuyên gia đến từ GfK, VietinBankSc và Lãnh đạo doanh nghiệp - CTCP Đầu tư Thế Giới Di động (MWG). Hội thảo là hoạt động thường xuyên của Sở phối hợp với các công ty chứng khoán tổ chức nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư kiến thức, kinh nghiệm cũng như thông tin về thị trường, hỗ trợ nhà đầu tư ra quyết định đầu tư trong từng ngành.

Ông Khổng Phan Đức - Tổng Giám Đốc CTCP Chứng Khoán Công Thương phát biểu tại hội thảo nhấn mạnh năm 2015 là năm thành công đặc biệt của Việt Nam trong các hoạt động chính trị, đối ngoại với hàng loạt các hiệp định thương mại quan trọng được hoàn tất đàm phán/ ký kết, nổi bật lên là Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu (EAEU), Hiệp định thương mại tự do Việt Nam với Liên minh Châu Âu (EVFTA), Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).Bên cạnh đó, sự kiện Cộng đồng kinh tế Asean (AEC) chính thức hình thành vào cuối năm 2015 sẽ mở ra cho Việt Nam một sân chơi mới, một thị trường chung hơn 600 triệu dân với sức tiêu thụ khổng lồ. Chúng tôi nhận định rằng năm 2016 sẽ là năm đầy cơ hội nhưng cũng đầy thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam nói chung cũng như các doanh nghiệp trong ngành Bán lẻ nói riêng.

Với mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập, năm 2016, VietinBankSc đầu tư đẩy mạnh hoạt động như M&A, tư vấn tìm kiếm đối tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn được những giải pháp tài chính toàn diện và hữu ích. Hội thảo ngày hôm nay cũng là một trong những hoạt động gia tăng của VietinBankSc trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam.

Mọi thông tin mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.