Dữ liệu cũ
Thứ ba, 15/01/2019, 09:13 AM

Ngân Khánh: Chuyện nghề và chuyện đời

(NTD) - Sau 3 năm vắng bóng, Ngân Khánh bất ngờ quay trở lại màn ảnh với bộ phim “Quý cô thừa kế” do Trang Nhung làm nhà sản xuất. Với những kinh nghiệm đã được học tập tại nước ngoài, Ngân Khánh đã có những nhìn nhận đầy mới mẻ về cách làm nghề. Cô cũng chia sẻ thêm về câu chuyện của một nữ ngôi sao tạm rời xa ánh hào quang để trở thành một người vợ.

Sau thành công của “Quý cô thừa kế”, chị cảm nhận thế nào về tình cảm của khán giả dành cho chị khi quay trở lại với điện ảnh sau 3 năm vắng bóng?

Tôi nghĩ rằng khán giả sẽ luôn ghi nhận sự cố gắng của người diễn viên, không dễ dàng lãng quên sự cống hiến và sáng tạo của họ. Sau khi “Quý cô thừa kế” được công chiếu, tôi nhận được hai luồng ý kiến, khen có, chê có nhưng phần lớn những lời bình luận và đánh giá mà tôi đọc được đều rất tích cực. Tôi hiểu mình đã cố gắng thế nào để mong muốn sự trở lại sau 3 năm vắng bóng phải mang một màu sắc mới trên màn ảnh, nhất định không được làm khán giả thất vọng. Và tôi nghĩ điều quan trọng nhất chính là tôi tự tin vào những gì mình đã thể hiện mà tôi từng có cách đây 3 năm trong bộ phim “Ma Dai”.

Bản sao của LUCI8482
 

Nhiều ý kiến cho rằng vai Nhung trong phim mặc dù có tính cách khác hoàn toàn với chị nhưng đây vẫn chưa phải là vai diễn nặng ký. Trong dự án phim tiếp theo, chị mong muốn hóa thân vào dạng vai nào để thử thách mình nhiều hơn?

Tôi sẽ xem đây là lời khen hoặc có thể tôi đang được khán giả ưu ái đặt cho một tiêu chuẩn khắt khe hơn trong diễn xuất. Nếu nói vai Nhung chưa nặng ký là vì khán giả chưa có cơ hội đọc được kịch bản gốc. Vai diễn Nhung mà khán giả nhìn thấy là một phiên bản hoàn toàn khác với những gì được thể hiện trong kịch bản. Cả tôi và đạo diễn dường như mất ăn mất ngủ để “nghiền ngẫm” ra cách diễn đặc biệt cho nhân vật này mà không bị trùng lặp với những vai diễn trước đây của tôi. Quá trình sáng tạo là cả một sự khó khăn nhưng khi đáp án được tìm ra thì chỉ còn lại là khả năng hoá thân của diễn viên. Quả thật, sau mỗi thử thách, tôi có thiên hướng đi tìm những thử thách khó hơn. Từ đó, tôi hiểu được khả năng của mình hơn. Rất khó để biết được chính xác dạng vai nào dành để thử thách vì nếu đã biết thì sẽ không gọi là thử thách.

Theo chị, thị hiếu của khán giả Việt Nam hiện nay có khác gì so với trước đây?

Khán giả hiện nay có phần dễ dãi trong xu hướng giải trí. Họ thường chỉ lựa chọn những bộ phim hài hoặc kinh dị mà dễ dàng từ chối những tác phẩm điện ảnh nặng tính nghệ thuật hay mang thiên hướng nghệ thuật. Điều này xảy ra là do những nhà sản xuất chỉ tập trung vào những món ăn quen thuộc như hài, kinh dị, hành động, liêu trai hoặc trào lưu “Việt hoá kịch bản” vì yếu tố doanh thu.

Câu chuyện này cũng giống như bức tranh “con gà và quả trứng”. Tôi nghĩ đến một lúc nào đó, các nhà làm phim cần định hướng lại xu hướng giải trí nghệ thuật của khán giả để góp phần xây dựng nền điện ảnh Việt Nam trở nên đa sắc. Chúng ta không nên mãi loay hoay tìm kiếm xem khán giả thích gì để đáp ứng nhu cầu của họ vì chính các nhà làm phim mới là người quyết định vẽ ra bức tranh thế nào cho điện ảnh Việt Nam. Đây sẽ là một vấn đề khó khăn cho các nhà đầu tư nhưng nếu không “bắt đầu” thì đến khi nào điện ảnh Việt mới khởi sắc và tư duy giải trí của khán giả được nâng tầm?

Bản sao của LUCI8506
 

Từng lấn sân sang âm nhạc nhưng gần đây khán giả không thấy chị ra mắt MV. Trong lần trở lại này, chị có định sẽ “song kiếm hợp bích” cả hai lĩnh vực?

Tôi vẫn còn đang hơn một năm học tại Singapore nên sự trở lại lần này chỉ như một cuộc dạo chơi để thoả mãn đam mê diễn xuất. Với tôi, ca hát là sở đoản và diễn xuất vẫn luôn là sở trường. Sự trải nghiệm về âm nhạc trong quá khứ cũng đã giúp tôi nhận ra thế mạnh thật sự của mình là gì! Vì vậy sự đầu tư của tôi ở thời điểm hiện tại là để tồn tại được lâu hơn với điện ảnh trong tương lai.

Trước đây, là một nghệ sĩ nổi tiếng, còn hiện nay chị là một người phụ nữ đã lập gia đình, sống cuộc sống của một du học sinh. Với chị, đâu mới là cuộc sống chị mong muốn?

Sẽ không ai có được cuộc sống trọn vẹn như mình mong muốn. Chúng ta chỉ hạnh phúc khi biết chúng ta cần gì. Ở tuổi 20, tôi mong muốn mình xinh đẹp, nổi tiếng. Và tôi đã đạt được! Ở tuổi 30, tôi mong muốn mình sẽ kết hôn, ổn định cuộc sống và tiếp tục theo đuổi tri thức. Và đó là những gì tôi đang thực hiện. Ở tuổi 40, tôi mong muốn mình có 2 – 3 đứa con, ngày ngày đưa con đi học, dạy dỗ và chơi đùa với con, cho con một tuổi thơ tốt nhất mà mình có thể. Tôi vẫn đang trên hành trình của mình và chỉ cần luôn biết mình cần gì thì đó chính là cuộc sống tôi mong muốn.

Bản sao của LUCI8642
 

Một người vợ như thế nào thì sẽ giữ được hạnh phúc gia đình?

Hạnh phúc gia đình không thể chỉ từ người vợ và mỗi gia đình sẽ có những tiêu chuẩn hạnh phúc riêng. Điều đó tuỳ thuộc vào cá tính của đối tượng mà bạn lựa chọn. Đối với tôi, hạnh phúc gia đình vẫn là sự thấu hiểu, chia sẻ, nhường nhịn của cả chồng và vợ. Cả hai người nếu như không hiểu nhau thì đó là bi kịch.

Trong năm 2019, chị có tiếp tục thực hiện một dự án nghệ thuật mới để gửi đến khán giả?

Tạm thời tôi vẫn chưa thể hứa hẹn điều gì vì bản thân vẫn đang hoàn thành khoá học. Nhưng nếu có dự án phù hợp và đáp ứng được lịch học, tôi vẫn mong muốn được gặp lại khán giả của mình qua những vai diễn hay và tốt hơn trong tương lai.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện, chúc chị luôn vui và hoàn thành tốt khóa học của mình!

Đức Tiến
Ảnh: NVCC

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.