Dữ liệu cũ
Thứ tư, 29/05/2019, 12:00 PM

Ngân hàng MB - PGD Đan Phượng phong tỏa tài sản khách hàng không báo trước

(NTD) – Khách hàng cho rằng, việc Ngân hàng MB bán đấu giá tài sản không thông báo và phong tỏa tài sản khiến cho quyền lợi của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Vừa qua, báo Người tiêu dùng có nhận được phản ánh của khách hàng về việc Ngân hàng MB – PGD Đan Phượng phong tỏa tài sản trái quy định khiến họ bức xúc và quyền lợi không được đảm bảo.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị H. trú tại Đan Phượng, Hà Nội cho biết, bà có thế chấp tài sản là mảnh đất của gia đình để vay vốn tại ngân hàng MB làm ăn nhưng do thua lỗ nên bà đã đến Ngân hàng MB xin bán tài sản để trợ nhưng ngân hàng không đồng ý.

“Sự việc kéo dài đến ngày 16/10/2018, chúng tôi có làm việc với Ngân hàng xin tháo gỡ nhưng Ngân hàng không đồng ý cho tôi bán tài sản mà Giám đốc Ngân hàng MB chi nhánh Mỹ Đình bảo để bán. Ngày 19/10/2018 Ngân hàng đã tiến hành bán đấu giá tài sản của tôi để thu hồi toàn bộ nghĩa vụ của khoản vay cá nhân tại mà không hề thông báo với bên chúng tôi”, bà H. bức xúc cho hay.

Ngan-hang-MB
Ngân hàng MB - PGD Đan Phượng

Theo bà H, sau này bà mới biết việc bán tài sản của bà còn thừa hơn 2,4 tỷ đồng.

“Đến gần cuối tháng 3/2019 tôi mới biết tiền thừa của tôi tại tài khoản cá nhân. Trong thời gian đó tôi ở bên Lào làm việc có hỏi cán bộ Ngân hàng thì được biết do tôi đi nước ngoài phong tỏa để đảm bảo nguồn tiền của tôi. Khi tôi về Việt Nam, ngày 16/3/2019, tôi có liên hệ với Giám đốc PGD Đan Phượng làm việc thì đều nhận được lời hết lần này sang lần khác”, bà H. thông tin.

Công việc làm ăn thua lỗ, bà H. gặp khó khăn trong kinh tế và đang cần tiền để trang trải công việc nên sáng ngày 18/4/2019, bà H. có ra ngân hàng rút tiền và chuyển khoản để thanh toán bợ thì được biết ngân hàng phong tỏa tài sản với lý do bắt bà phải trả nợ cho một công ty mà bà là thành viên góp vốn.

“Tôi chỉ là thành viên góp vốn, không phải là chủ doanh nghiệp nên tại sao vắt tôi trả nợ cho công ty được? Tôi có vay của công ty đâu. Tôi thấy ngân hàng MB đang vi phạm pháp luật và có dầu hiệu ép công dân trả nợ cho một công ty và chiếm giữ của tôi sai mục đích”, bà H, bức xúc cho hay.

Để thông tin khách quan đa chiều, PV báo Người tiêu dùng đã liên hệ với Ngân hàng MB để tìm hiểu. Tại thời điểm thông tin tới PV, Ngân hàng MB cho biết đã gửi thông báo bán đấu giá tài sản cho bà Nguyễn Thị H. qua Viettel Post ngày 01/10/2018. Ngân hàng MB và PGD Đan Phượng không liên lạc được với vợ chồng khách hàng trực tiếp.

Trước thông tin về việc phong tỏa 2,4 tỷ đồng của khách hàng, Ngân hàng MB cho rằng, căn cứ HĐTC đã ký thì bên thế chấp bao gồm cả 02 vợ chồng khách hàng. Do vậy, việc MB yêu cầu phải có mặt cả 02 vợ chồng để trả lại số tiền còn thừa sau khi xử lý tài sản đấu giá là đúng thỏa thuận tại HĐTC và quy định của pháp luật.

“Để đảm bảo thông tin và tài sản cho khách hàng khi không liên hệ được với khách hàng và căn cứ theo hợp đồng thế chấp đã ký nên MB Đan Phượng tạm giữ số tiền trên để chờ khách hàng về xử lý. Ngày 18/04/2019 sau khi bà H. về Việt Nam và liên hệ làm việc với Ngân hàng MB về việc xử lý số tiền trong tài khoản bà H. Sau đó, Ngân hàng MB chi nhánh Mỹ Đình và vợ chồng bà H. đã làm việc và thống nhất được nội dung xử lý”, Ngân hàng MB thông tin.

Ngọc An – Thanh Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.