Tin - Ảnh
Thứ năm, 04/01/2024, 11:13 AM

Ngắm vườn bưởi cảnh độc lạ tại Hưng Yên

(CL&CS) - Những người trồng cây cảnh tại Văn Giang (Hưng Yên) đã tạo ra chậu bưởi bằng xi măng có hình dáng các con vật như rồng, cá, trâu, ngựa... Đặc biệt, trong vườn có những chậu bưởi có giá lên đến hàng trăm triệu đồng.

Blue And White Modern Explore Your Dream Destination Poster

Chỉ còn gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhưng thị trường cây cảnh đã bắt đầu tấp nập. Các chủ vườn bưởi cảnh cổ thụ ở thị trấn Văn Giang, Hưng Yên đã trưng bày hàng chục cây bưởi cảnh cổ thụ tuổi thọ hàng chục năm, giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi cây. Bên cạnh đó, còn có hàng trăm cây bưởi nhỏ có giá trị vài chục triệu đồng.

Làng nghề trồng cây cảnh huyện Văn Giang nổi tiếng với những cây cảnh có kiểu dáng độc đáo, phục vụ nhu cầu của người dân chơi cây cảnh dip Tết Nguyên đán. Năm nay, những người làm vườn vùng đất Văn Giang đã dành thời gian và công sức sưu tầm, sáng tạo cho ra những cây bưởi cảnh đặc biệt để thu hút người chơi.

Để tạo ra những sản phẩm như thế, những nghệ nhân, người làm vườn vùng đất Văn Giang đã đổ mồ hôi, công sức sưu tầm, sáng tạo cho ra những cây bưởi cảnh để có sức hấp dẫn đặc biệt với người chơi.

IMG_1993

Nắm bắt được thị hiếu của khách hàng, nhiều nhà vườn đã không ngừng sáng tạo ra những cây bưởi cảnh đẹp, độc lạ không chỉ mang giá trị kinh tế cao, mà còn đáp ứng nhu cầu của nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Có mặt tại nhà vườn bưởi cảnh Độc & Lạ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên chúng ta không khỏi bất ngờ bởi sự nổi bật của hàng chục sản phẩm bưởi cảnh mang hình dáng kỳ lạ và vô cùng bắt mắt. 42 cây bưởi cảnh “khủng” đã và đang được các nghệ nhân và người làm vườn hoàn thiện sẵn sàng phục vụ người dân dịp Tết.

Với mong muốn tạo nên sự khác biệt trong việc thiết kế, tạo hình bưởi cảnh phục vụ nhu cầu chơi Tết Nguyên đán Giáp Thìn, anh Lý Văn Đức - một chủ nhà vườn ở xã Liên Nghĩa, Văn Giang (Hưng Yên) đã chế tác 42 chậu trồng bưởi thành các tác phẩm mang hình dáng độc đáo.

"Để có thể hoàn thành một tác phẩm như ý muốn, người thợ phải rất tỉ mỉ trong quá trình thực hiện. Từ khâu tạo hình đến lắp ghép, đắp, mài dũa đều phải thực hiện chỉn chu, vì nếu không đúng ý phải đập đi làm lại rất mất thời gian", anh Đức chia sẻ thêm. ​

Xanh dương và Trắng Trích dẫn Bài đăng Instagram

Mỗi tác phẩm bưởi cảnh ở đây là một câu chuyện, tinh thần, một khát vọng vươn lên. Trong đó nổi bật là các tác phẩm bưởi cảnh: Song long chầu nhật nguyệt; Hài đồng giá ngư; Vươn mình bay xa; Cửu ngư diện nguyệt; Bạch bưởi hồn quê; Dấu ấn thời gian; Đất liền và biển cả; Vượt qua khó khăn; Long phụng sum vầy; Miêu tài đa lộc…

Trong đó, tác phẩm "Vươn mình bay xa", từ khi hình thành ý tưởng đến lên kế hoạch, anh Đức đã mất thời gian dài để chọn cây phát triển bố cục. Để có tác phẩm bưởi cảnh đến tay người tiêu dùng, phải qua rất nhiều công đoạn. Bên cạnh việc chọn cây bưởi phù hợp với bể bưởi cảnh, những nghệ nhân, người làm vườn phải tạo khung, lắp ghép, đắp, mài giũa, sơn, kẻ vẽ…đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo.

Sản phẩm

Sản phẩm "Vươn mình bay xa", đây là một trong 2 tác phẩm mà a Đức tâm đắc nhất trong khu vườn nhà mình.

Anh Đức chia sẻ, để hoàn thành tác phẩm "Vươn mình bay xa" cũng như các tác phẩm khác như ý muốn, anh phải tốn rất nhiều thời gian công sức, ít nhất cũng vài tuần, những tác phẩm lớn cầu kỳ mất hàng tháng.

Được biết, giá bán các tác phẩm bưởi cảnh có giá từ 50 triệu đến 300 triệu đồng/cây tuyd vào tác phẩm cây cảnh to nhỏ, thế cây, giá trị thẩm mỹ,... Dự kiến nếu bán hết số bưởi cảnh, năm nay gia đình anh Đức sẽ có trên 3 tỷ đồng lợi nhuận và theo tính toán sẽ tăng gấp 3-4 lần năm 2022.

Vào thời điểm này, khắp nhà vườn bưởi cảnh Độc & Lạ, huyện Văn Giang đang tất bật chuẩn bị những công đoạn cuối cho những tác phẩm bưởi cảnh, sẵn sàng phục vụ người dân đón Tết.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Chủ nhà đòi bồi thường 3,9 tỷ mới di dời, chủ đầu tư chi 350 tỷ xây cầu vượt chạy vòng quanh thành điểm check-in đắt giá

Chủ nhà đòi bồi thường 3,9 tỷ mới di dời, chủ đầu tư chi 350 tỷ xây cầu vượt chạy vòng quanh thành điểm check-in đắt giá

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 21:44

Không tìm được tiếng nói chung, đường cứ xây và nhà vẫn ở khiến nơi đây trở thành một địa điểm ấn tượng.

Xu hướng ứng dụng công nghệ AI giúp xác định chất lượng hạt cà phê

Xu hướng ứng dụng công nghệ AI giúp xác định chất lượng hạt cà phê

sự kiện🞄Thứ năm, 02/05/2024, 14:23

(CL&CS) - Mặc dù việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng các công nghệ này đang nhanh chóng đạt được thành công và có lẽ đây không phải là xu hướng nhất thời. Hiện nay, AI đã mang lại nhiều lợi ích trong hầu hết các hoạt động của ngành cà phê.

Bí ẩn ngôi nhà cổ gần 130 năm tuổi 2 phòng ở miền Tây, nơi lưu giữ mối tình lãng mạn của chàng trai Việt và nữ văn sĩ nổi tiếng người Pháp

Bí ẩn ngôi nhà cổ gần 130 năm tuổi 2 phòng ở miền Tây, nơi lưu giữ mối tình lãng mạn của chàng trai Việt và nữ văn sĩ nổi tiếng người Pháp

sự kiện🞄Thứ ba, 30/04/2024, 08:10

Ngôi nhà cổ hiện nay đã được chứng nhận di tích cấp quốc gia và đón hàng ngàn lượt khách ghé thăm.