Thứ năm, 09/11/2023, 17:05 PM

“Ngã ngửa” khi nhìn báo giá thuê trên “dãy nhà zombie” tại TP Hồ Chí Minh

Tình trạng mặt bằng ế ẩm, bỏ không xuất hiện trên nhiều tuyến đường trung tâm Quận 1, TP Hồ Chí Minh, điển hình là dãy nhà trên đường Lê Lợi. Dù vậy, giá thuê nhà của những mặt bằng này vẫn “cố thủ” ở mức cao ngất ngưởng.

Empty

Đường Lê Lợi - con đường kinh doanh sầm uất nay khá vắng vẻ.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, sức mua của người dân sụt giảm mạnh trong những năm trở lại đây, nhiều cửa hàng kinh doanh phải đóng cửa hoặc chuyển sang kinh doanh trực tuyến để duy trì hoạt động sản xuất. Do vậy, nhiều mặt bằng bị trả cọc và hủy hợp đồng, trả lại sự hoang tàn và những biển treo cho thuê ngổn ngang trên mặt đường trung tâm TP Hồ Chí Minh. Rất nhiều mặt bằng “kim cương” tại các tuyến đường trung tâm quận 1, TP Hồ Chí Minh như Lê Lai, Lê Lợi, Đồng Khởi, Cách Mạng Tháng 8... đã “cửa đóng then cài” từ lâu. Những tấm biển "nhà cho thuê " bám đầy bụi, cứ cách vài căn lại có khoảng 2-3 mặt bằng bỏ trống. Thậm chí nhiều mặt bằng đã hạ giá hết mức nhưng vẫn không có người thuê.

Vậy nhưng, ở một tuyến phố TP Hồ Chí Minh, giá mặt bằng vẫn neo cao “trên trời” và cư dân mạng ví vui như những “dãy nhà zombie” bởi cho thuê nhưng không ai thuê, đứng đó phủ bụi nhiều ngày tháng như xác sống vậy.

Theo một Tiktoker khảo sát giá thuê ở đường Lê Lợi, do mặt bằng đường Lê Lợi thưa thớt nhà ở nhưng chủ nhà cho rằng nhu cầu cao nên giá thuê nhà bị đẩy lên cao. Tuy không có ai thuê, song những người cho thuê vẫn quyết không hạ giá. Tiktoker này tiết lộ nhiều mặt bằng có giá cho thuê trong khoảng 450 - 750 triệu đồng/tháng.

Empty

Mặt bằng 22 – 24 Lê Lợi được xem là vị trí “vàng” với khoảng cách đến Phố đi bộ Nguyễn Huệ cách vài chục mét song vẫn không có khách thuê vì giá thuê quá cao. Hiện tầng trệt của mặt bằng này đang được sử dụng làm địa điểm trông giữ xe. Với chiều rộng 9m, dài 25m với 3 tầng, mặt bằng này đang được rao giá cho thuê ở mức 468 triệu đồng/tháng.

Anh M, người cho thuê mặt bằng 86 Lê Lợi, cho biết: "Mặt bằng này có chiều ngang 4m, dài 28m, 1 trệt 2 lầu với giá 8.500 USD/tháng, tương đương 200 triệu đồng, cùng với điều kiện người thuê phải ký hợp đồng ít nhất 5 năm và đặt cọc tối thiểu 3 tháng".

Empty

Tuy nhiên, trên trang batdongsan.com.vn, giá thuê có phần chênh lệch so với thông tin trên. Hiện tại, ngôi nhà 68 Lê Lợi chỉ được rao giá cho thuê ở mức 350 triệu đồng/tháng trên diện tích 225m2 với chiều rộng 9m và chiều dài 25m, vị trí đắc địa ngay đối diện Trung tâm thương mại Takashimaya.

Song mức giá thuê mặt bằng tại phường này nhìn chung vẫn khá cao so với mặt bằng chung. Nhiều người cho rằng ở thời điểm bất động sản có phần ảm đạm và làn sóng trả mặt bằng đang “càn quét” TP HCM mà giá thuê vẫn cao như vậy thì như “trên vũ trụ”. 

Song có nhiều người lại cho rằng thuận mua vừa bán, những mặt bằng trên đều nằm trên “đất vàng” giá cao cũng là điều dễ hiểu.

Bình luận

Nổi bật

‘Nhức nhối’ chuyện 9.000 căn hộ tái định cư bị bỏ trống tại thành phố đông dân nhất Việt Nam

‘Nhức nhối’ chuyện 9.000 căn hộ tái định cư bị bỏ trống tại thành phố đông dân nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:35

Theo quyết định của UBND TP. HCM, Trung tâm Quản lý nhà và giám định xây dựng TP. HCM chưa được ủy quyền tham gia hội nghị nhà chung cư và ban quản trị.

Lần đầu tiên sau 6 năm, thuế chuyển nhượng BĐS ‘lao dốc’

Lần đầu tiên sau 6 năm, thuế chuyển nhượng BĐS ‘lao dốc’

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:35

Số tiền thu thuế từ chuyển nhượng bất động sản (BĐS) năm 2023 lần đầu tụt giảm kể từ năm 2017, đạt hơn 18.600 tỷ đồng.

Lộ diện 'tay to' duy nhất đầu tư cho dự án KĐT 1.155 tỷ đồng tại Bắc Giang

Lộ diện 'tay to' duy nhất đầu tư cho dự án KĐT 1.155 tỷ đồng tại Bắc Giang

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:24

CTCP Đầu tư 379 là đơn vị duy nhất đăng ký quan tâm thực hiện dự án khu đô khu đô thị (KĐT) 1.155 tỷ đồng tại Bắc Giang.