Dữ liệu cũ
Thứ hai, 21/03/2016, 12:21 PM

Nestlé đầu tư 70 triệu USD xây dựng nhà máy mới

(NTD) - Ngày 16/3, Nestlé Việt Nam đã khởi công xây dựng nhà máy mới với số vốn đầu tư 70 triệu USD tại khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên. Dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 5/2017, mang lại 300 cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Le khoi cong xay dung nha may moi Nestle
Lễ khởi công xây dựng nhà máy mới của Nestlé tại Hưng Yên

Đây là nhà máy thứ 6 của Nestlé tại Việt Nam và là nhà máy thứ 2 tại Hưng Yên. Nhà máy được xây dựng trên diện tích 10 ha nhằm phát triển những dòng sản phẩm mới cho nhu cầu tiêu dùng trong nước, đồng thời góp phần đưa các sản phẩm của Nestlé tới gần hơn với người tiêu dùng phía Bắc, đồng thời thể hiện niềm tin vững chắc của Nestlé vào sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế Việt Nam.

La Giang

 

Bộ Công thương yêu cầu báo cáo về kiểm tra bán hàng đa cấp 3 tháng/lần

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa mới ban hành Chỉ thị số 02 yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ giải pháp cụ thể nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Bộ Công Thương yêu cầu Cục Quản lý cạnh tranh chủ trì, phối hợp với các Sở Công Thương và cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, đánh giá, phát hiện những chồng chéo, bất cập trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp nói chung và xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động bán hàng đa cấp nói riêng để tổng hợp, đề xuất sửa đổi, bổ sung, đưa vào Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật hàng năm. Các đơn vị căn cứ trách nhiệm được giao, triển khai thực hiện Chỉ thị có trách nhiệm báo cáo Bộ Công Thương kết quả thực hiện định kỳ 3 tháng/lần.

Mỹ Mỹ

Cổ đông ACV thống nhất phương án bán cổ phần cho nhà đầu tư Pháp

Ngày 16/3, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức đại hội cổ đông lần thứ nhất. Các cổ đông của ACV đã thông qua phương án bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược là Tập đoàn Aéroport de Paris (AdP).

Theo đó, Công ty sẽ chào bán 166,15 triệu cổ phần (chiếm 7,4%) cho AdP với giá khởi điểm thấp nhất là 13.100 đồng/cổ phần, dự kiến thu về khoảng 2.200 tỷ đồng. Số lượng cổ phần này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu 10 năm. Theo kế hoạch kinh doanh 2016, ACV đặt mục tiêu doanh thu 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 2.056 tỷ, cổ tức chia cho cổ đông là 5%. Từ nay đến năm 2020, Công ty đặt kế hoạch hành khách tăng trưởng bình quân hàng năm 6-8%, chi phí tăng 5-6%/năm và lợi nhuận trước thuế 2-3%/năm.

Ánh Hoa

CII: Thành lập công ty con để lấn sân sang bất động sản

Trong buổi tiếp xúc nhà đầu tư mới đây, ông Lê Quốc Bình, Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư Kỹ thuật Hạ tầng TP.HCM (CII), cho biết từ năm 2016 trở đi, Công ty tính đến phương án thành lập Công ty CII Land có vốn điều lệ dự kiến 1.000 tỷ đồng với 3 dự án hiện hữu, thông qua việc thâu tóm CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) đã có kế hoạch từ tháng 7/2015.

Theo dự kiến, CII sẽ đàm phán với NBB nhằm tăng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên 45% vào cuối năm 2015, đến tháng 6/2016 sẽ sở hữu 51%. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, CII mới chỉ nắm giữ 24,92% vốn điều lệ NBB. Ông Lê Quốc Bình cho biết, tiến độ đàm phán thương vụ này có khả năng chậm hơn kế hoạch tái cấu trúc của CII đã đề ra.

Ánh Hoa

Big C Việt Nam được định giá hơn 1 tỷ euro

Hệ thống bán lẻ Big C tại Việt Nam đang được Tập đoàn Casino (Pháp) tổ chức đấu thầu để tái cơ cấu tài chính nhằm giảm nợ năm 2016. Với 33 siêu thị, 10 cửa hàng tiện lợi đón 50 triệu lượt người tiêu dùng mỗi năm cùng 2,8 triệu khách hàng thành viên đang là niềm khát khao cho bất cứ đại gia nào muốn M&A thị trường bán lẻ Việt Nam.

Có hàng loạt đại gia nước ngoài Lotte (Hàn Quốc), Central Group, TCC Holding (Thái Lan), Aeon (Nhật Bản) cùng một số doanh nghiệp Việt Nam như Saigon Co.op, Masan Group tham gia đấu thầu. Hiện tại, đã có đơn vị tham gia đấu thầu định giá Big C ở mức hơn 1 tỷ euro.

An Hòa

Fed quyết định giữ lãi suất

Vừa qua, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 0,25 và 0,5% như hiện nay đồng thời đưa ra kế hoạch mới về tăng lãi suất. Theo kế hoạch này, lãi suất sẽ lên mức 0,9% vào cuối năm nay sau 2 lần tăng, ít hơn một nửa so với kế hoạch hồi tháng 12/2015.

Lý do, Fed không tăng lãi suất vào thời điểm này có nhiều yếu tố, trong đó có những quan ngại về tốc độ tăng trưởng chậm lại tại Trung Quốc, châu Âu và các nền kinh tế mới nổi. Ngoài ra, việc Ngân hàng Trung ương châu Âu vừa đưa ra gói kích thích kinh tế, cùng với việc các ngân hàng trung ương trên toàn cầu vẫn đang trong xu hướng điều chỉnh cũng khiến ngân hàng trung ương Mỹ phải thận trọng trong chính sách tiền tệ.

Ánh Hoa

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.