Dữ liệu cũ
Thứ hai, 11/09/2017, 11:41 AM

Nepal muốn đưa du khách Việt đến với đỉnh Everest và di sản văn hóa Phật giáo

(NTD) – Ngành du lịch Nepal muốn đưa ngày càng nhiều du khách Việt Nam đến với đỉnh Everest cao nhất thế giới, đồng thời giới thiệu với du khách Việt di sản kiến trúc và văn hóa Phật giáo phong phú của Nepal.

nepal1
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Nepal Anil Lama (phải) trao đổi với bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch TP.HCM. - Ảnh Minh Phương

Trong cuộc nói chuyện với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng tối Chủ nhật 10/9, ông Anil Lama - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch và Lữ hành Nepal (SOTTO Nepal) - nói chuyến công tác Việt Nam lần này như “gõ cánh cửa tiềm năng”. Với đỉnh Everest và dãy Himalaya hùng vĩ, cảnh quan tuyệt đẹp và là vùng đất của đạo Phật, Nepal có sức hút lớn với du khách Việt. Tuy nhiên, lượng khách Việt đến Nepal vẫn còn khá khiêm tốn.

Nepal4
Trải nghiệm cùng với nông dân là một trong các chương trình tour hấp dẫn mà ngành du lịch Nepal muốn giới thiệu với du khách Việt
Nepal5
Cảnh quan tuyệt đẹp ở Pokhara

Chuyến đi Việt Nam là chặng dừng chân đầu tiên trong kế hoạch khai phá thị trường Việt Nam, Campuchia và Thái Lan của SOTTO Nepal, kết hợp với Cục Du lịch Nepal và hãng hàng không Nepal Airlines. Ông Anil Lama nói, SOTTO Nepal sẽ làm việc chặt chẽ với các công ty du lịch và hãng lữ hành Việt Nam với nhiều ưu đãi về giá và các chương trình tour du lịch uy tín và chất lượng. Vấn đề ông quan tâm hiện thời là du khách Việt Nam phải quá cảnh ở Bangkok trước khi bay sang thủ đô Kathmandu do hãng Nepal Airlines chưa có đường bay thẳng.

Nepal nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc, là nơi có 8 đỉnh núi cao nhất thế giới, bao gồm đỉnh Everest. Hai trận động đất tháng 4/2015 đã tàn phá nặng nề di sản kiến trúc cổ của Nepal. Ngành du lịch Nepal đã vươn lên và hồi phục mạnh mẽ để đảm bảo là ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia này.

Minh Phương - Ricky Hồ

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.