Dữ liệu cũ
Thứ năm, 29/10/2015, 14:11 PM

Nâng cao kỹ năng quản lý tài chính

(NTD) - Giải thưởng đã được công bố trong buổi lễ tổng kết tại Nhà Văn hóa Học sinh Sinh viên Hà Nội với sự tham dự của hàng trăm sinh viên trên khắp cả nước.

Ngày 28/10, tại Nhà Văn hóa Học sinh Sinh viên Hà Nội, VISA và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao giải thưởng cao nhất trong Cuộc thi Truyền thông về Kỹ năng Quản lý Tài chính 2015 cho các sinh viên đến từ trường ĐH Kinh Tế (TP. Hồ Chí Minh).

Ở lần thứ tư được tổ chức, chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính đã thử thách các đội trong việc tự xây dựng kế hoạch, ngân sách và hiện thực hóa những hoạt động trong chính kế hoạch đó, nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung về quản lý ngân quỹ, tiết kiệm và chi tiêu.

Trong số 7 đội tham gia vòng chung kết, Đội Red Arrows đến từ trường Đại học Kinh Tế TP Hồ Chí Minh đã giành chiến với giải nhất trị giá 30 triệu đồng và hai suất học bổng từ Học viện truyền thông SAGE trị giá 6 triệu đồng cho mỗi thành viên.

unnamed
Nâng cao kỹ năng quản lý tài chính

Kế hoạch dự thi của nhóm là chuỗi các hoạt động truyền thông về quản lý tài chính cá nhân, tác động đến sinh viên từ nhận thức đến thực tế cuộc sống qua nhân vật đại diện chú Mèo Béo và ý tưởng xuyên suốt Mẹ ơi Con hết tiền. Các hoạt động chính của nhóm như nhảy Flashmob trên đường phố Nguyễn Huệ (TP HCM), cuộc thi online Sự thật là, hội thảo Tiền về nơi đâu,… đều mang lại những trải nghiệm thú vị và kiến thức tài chính thực tế cho sinh viên, tạo được sự lan tỏa không chỉ đối với sinh viên mà cả trong cộng đồng.

unnamed (1)
 

Chương trình năm nay được chia thành hai phần. Giai đoạn một bắt đầu từ ngày 24 tháng 4, được mở ra để sinh viên từ các trường tại Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh cùng đề xuất kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức về kỹ năng quản lý tài chính cho thế hệ trẻ. Kết thúc vòng một, 7 đội xuất sắc nhất được nhận được giải thưởng vòng một cùng khoản kinh phí 20 triệu đồng mỗi đội. Trong giai đoạn hai, 7 đội đã sử dụng kinh phí được cấp để tổ chức thực hiện các ý tưởng đề ra từ giai đoạn một với nhiều hoạt động như cuộc thi ảnh, nhảy flashmob, tổ chức hội thảo và nhiều công tác truyền thông khác. Tổng trị giá giải thưởng cho cả hai vòng lên đến 120 triệu đồng.

Năm 2013, VISA và Trung Ương Hội Sinh Viên Việt Nam đã ký một Biên bản Ghi nhớ 3 năm nhằm mang đến các chương trình giáo dục tài chính cho sinh viên Việt Nam. VISA và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã cùng hợp tác tổ chức các chương trình thực tế nhằm nâng cao hiểu biết về giáo dục tài chính và mang đến cho sinh viên khái niệm cơ bản về chi tiêu có trách nhiệm, học cách tiết kiệm cũng như  quản lý ngân sách thông minh.

Thế Anh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.