Dữ liệu cũ
Thứ năm, 16/01/2014, 12:30 PM

Nạn nhân rất phân vân khi nhận chiếc cassette chứa thuốc nổ

“Chồng tôi vừa cắm sợi dây vào ổ điện thì một tiếng nổ lớn vang lên. Tôi như bị nhấc bổng lên rồi ném xuống đất, quần áo bốc cháy còn chồng con thì nằm bất động bên vũng máu”, chị Lệ, người sống sót trong vụ nổ chiếc cassette kể lại.

 
Thôn Bắc Bằng, xã Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) vài ngày qua bất thường hơn mọi khi bởi một người con của làng đi lập nghiệp phương xa vừa bị ám sát bằng thuốc nổ. Nhiều người kéo đến chia buồn cùng tang quyến và bàn tán xôn xao về cái chết thê thảm của anh Tỉnh.
 

Chị Đỗ Thị Lệ ôm hai đứa con nhỏ ngồi thất thần bên di ảnh chồng, khuôn mặt hằn nỗi đau và lo lắng.  

Đưa bàn tay run run nặng nhọc kéo ghế ngồi, chị Lệ kể lại câu chuyện về món quà sinh nhật, cũng là nguồn cơn khiến gia đình rơi vào cảnh ly tán tang thương, các con thơ mất cha mãi mãi.

Theo lời chị Lệ, khoảng 16h ngày 12/1, chị đang ngồi bán hàng tại nhà thì anh Dũng (người hàng xóm cùng ở bản Chè) gọi vọng lên bảo, nhà có quà gửi theo xe khách từ xuôi lên. Vì anh Dũng cũng vừa nhận hàng gửi qua nhà xe Hải Muối nên phụ xe tiện thể nhờ mang món quà lên cho vợ chồng chị.

Nhận gói quà xong, chị Lệ vội chạy vào báo cho chồng. “Chúng tôi nhìn thấy trên vỏ hộp quà có một dòng chữ đánh máy vi tính rõ ràng, “Gửi nhà Tỉnh – Lệ km25”, mặt kia họ còn viết thêm “mừng sinh nhật cháu Bờm”, (Bờm tên gọi thân mật của bé Đỗ Hữu Thắng). Ngoài ra còn có một chữ “cay” khá kì lạ”, chị Lệ kể.

“Chồng tôi phán đoán chắc gói quà là của cô em gái gửi từ dưới quê lên cho thằng cu út vì ít ngày nữa là đến sinh nhật cháu. Tôi gọi điện cho Hoa, em gái anh Tỉnh, nhưng em  nói không gửi gì cả. Vợ chồng tôi khá tò mò nên quyết định mở hộp quà ra xem thì thấy bên trong có chiếc cassette mini. Anh Tỉnh còn phân vân rằng, ai tặng quà trẻ con mà lại đi tặng cái đài …”, chị Lệ nhớ lại thời điểm nhận gói quà bí ẩn.

“Cháu Bờm rất thích thú với món quà liền đeo vào người rồi nằng nặc đòi mang vào nhà cắm điện nghe ca nhạc. Tôi còn nạt cháu rằng, “đây là quà người ta gửi nhầm để mẹ trả lại cho họ”, rồi cất chiếc đài lên nóc tủ. Cháu nó giận nên bỏ sang nhà hàng xóm chơi. Mãi đến khoảng 19h30, khi chồng hỏi, tôi liền lấy xuống xem. Để chắc chắn, chồng tôi đã gọi điện cho nhà xe Hải Muối xác minh thì lái xe cho biết, họ nhận gói quà trên của một thanh niên trạc 30 tuổi, ở bến xe khách phía Tây (TP Thanh Hóa)”.

Sau đó ít phút, cháu lớn là Đỗ Thị Thủy thấy chiếc đài lạ mắt nên cũng muốn cha cắm thử để nghe. Chiều lòng con gái,  anh Tỉnh mang đến bên ổ điện ở góc nhà, nhưng khi sợi dây vừa cắm vào ổ điện, một tiếng nổ vang trời phát ra.

“Tôi như bị nhấc bổng lên rồi ném xuống đất, quần áo bốc cháy. Tôi chỉ nhìn thấy chồng và con gái nằm bất động dưới vũng máu… Tôi nhoài người ra phía cửa rồi ngất lịm”, chị Lệ nhớ lại giây phút kinh hoàng đêm đó.

Khi sức khỏe dần hồi phục tại bệnh viện, gia đình mới báo cho chị biết tin chồng đã tử nạn. Vẫn còn rất yếu nhưng chị Lệ  vẫn xin về quê chịu tang chồng. “Kẻ thủ ác chắc chắn đã có âm mưu từ trước và tính toán rất kĩ lưỡng. Chúng rắp tâm hạ sát cả gia đình tôi…”, chị Lệ nức nở.

Bà Lại Thị Thanh, nhân chứng tại hiện trường cho biết, sau tiếng nổ lớn như bom, người dân kéo đến thì thấy anh Tỉnh nằm gục chết trên chiếc ghế, đầu cắm xuống đất, một cánh tay đứt lìa, thi thể không còn nguyên vẹn, dưới nền nhà máu lênh láng. Đứa con gái cháy xém cả khuôn mặt, cánh tay trái và tóc, rất may đôi mắt đã có thể nhìn trở lại. Còn chị Lệ dù đứng cách xa khoảng hơn 1m nhưng cũng bị hất tung lên, lửa cháy toàn bộ quần áo phía trước, chị bị thương nặng ở hai bên đùi, bụng và cánh tay phải.

Ngồi lặng bên mộ phần con trai, ông Đỗ Hữu Đào, bố đẻ anh Tỉnh kể,  nạn nhân là con thứ hai trong gia đình năm chị em. Từ nhỏ, Tỉnh đã chí thú làm ăn, đến khi lập gia đình vào năm 2002, vì khó khăn nên vợ chồng phải xa quê lên huyện miền núi Quan Sơn lập nghiệp mưu sinh. “Nó mới thoát được cảnh nghèo khó vài năm nay, ai ngờ lại lìa trần nhanh đến thế. Con tôi chết mà chẳng toàn thây”, người cha nghẹn ngào.

Ông Đào bảo, giờ gia đình  chỉ mong cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ thủ ác rắp tâm ám hại gia đình con trai mình để linh hồn anh Tỉnh được siêu thoát.

Trước đó, vào ngày 12/1 xảy ra vụ nổ quà sinh nhật là chiếc đài cassette làm anh Đỗ Hữu Tỉnh (31 tuổi) thiệt mạng. Chị Đỗ Thị Lệ (29 tuổi, vợ anh Tỉnh) và con gái Đỗ Thị Thủy (11 tuổi) bị thương.

Theo ông Vi Văn Thăng, Phó công an xã Trung Tiến, rất có thể kẻ chủ mưu đứng sau vụ án phải là người bản địa hoặc có quan hệ gần gũi với nạn nhân thì mới có thể tường tận cung đường, địa chỉ bởi huyện Quan Sơn là vùng biên giới, các bản làng thường nằm giữa các dãy núi, cánh rừng nên không có địa chỉ rõ ràng.

Hiện, người hàng xóm của nạn nhân là Dương Văn Tươi (38 tuổi, trú bản Chè, xã Trung Tiến) đã bị nhà chức trách tạm giữ vì tình nghi anh này có liên quan đến vụ ám sát bằng thuốc nổ. Tài xế và phụ xe khách vận chuyển gói quà cũng bị triệu tập lấy lời khai.

Theo công an địa phương, giữa gia đình nghi can Dương Văn Tươi và nạn nhân Đỗ Hữu Tỉnh, ngoài mối quan hệ đồng hương (cùng quê ở huyện Thiệu Hóa) họ còn là hàng xóm của nhau, cùng sinh sống ở bản Chè. Nhưng giữa hai nhà không mặn mà thân thiết vì mâu thuẫn trong cạnh tranh buôn bán.

Cách đây 3 năm, hai bên từng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát do liên quan đến việc kinh doanh các mặt hàng gas, xe máy và tạp hóa. Thời gian sau đó, mọi chuyện lắng dịu nhưng hai nhà không đi lại và còn hiềm khích, thù hằn.

Dù khẳng định, tin tưởng chồng không làm chuyện động trời đó nhưng chị Lê Thị Hương (vợ anh Tươi) cho hay, ba ngày trước khi xảy ra vụ nổ, anh Tươi có về quê ở huyện Thiệu Hóa cùng đứa cháu. Khoảng 18h chiều 12/1, anh Tươi quay trở lại nhà, hơn tiếng sau thì vụ thảm án diễn ra. Mấy ngày rời khỏi nhà, chị Hương cũng không biết chồng đi đâu, làm gì.

Lê Hoàng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.