Dữ liệu cũ
Thứ hai, 17/10/2016, 06:19 AM

Nam thanh niên dũng cảm nhảy xuống vùng nước lũ cứu hai em nhỏ

(NTD) - Nghe tiếng kêu cứu, anh Khăm ngay lập tức chạy đến và lao xuống dòng nước lũ để kịp thời cứu sống hai em học sinh.

Theo thông tin ban đầu, trưa 16/10 tại xóm 9, xã Bài Sơn huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, hai em học sinh Nguyễn Trọng Đạt (11 tuổi, học lớp 5B) và em Nguyễn Văn Vì (11 tuổi, học lớp 4B, trường tiểu học Bài Sơn) đi chơi thì bị nước lũ cuốn trôi cả người lẫn xe. 

images1716723_3
Hai em nhỏ Vì và Đạt lúc được cứu lên bờ. Ảnh: Báo Nghệ An.

Lúc này, anh Thái Bá Khăm (23 tuổi) đang chăn trâu cách đó không xa, khi nghe tiếng kêu cứu đã nhanh chóng chạy đến rồi nhảy xuống dòng nước cứu hai em nhỏ. 

Nói về giây phút sinh tử đó, anh Khăm cho biết, khi nghe tiếng kêu cứu của hai em nhỏ ngay lập tức anh chạy thật nhanh đến. Khi đến nơi thì thấy hai em bị cuốn cách xa nhau. "Lúc đó, tôi thấy em Vì nắm được một vật gì đó nên không trôi đi nữa. Riêng em Đạt thì vẫn tiếp tục bị nước cuốn đi. Tôi liền nhảy xuống cứu em Đạt trước rồi tới em Vì sau".

images1716725_1
Anh Khăm đã một mình dũng cảm cứu hai em nhỏ giữa dòng nước lũ. Ảnh: Báo Nghệ An.

Được biết, đoạn đường hai em học sinh gặp nạn bị ngập dài khoảng 50m, sâu, nước chảy mạnh. Đây là nơi nguy hiểm, đã có nhiều phương tiện giao thông khi đi qua đây bị nước cuốn trôi.

Ông Hoàng Văn Tý, xóm trưởng xóm 9 cho biết: “Tôi và khá đông bà con ở đây đã có mặt sau khi Khăm đưa 2 đứa nhỏ lên bờ. May mà có Khăm đi chăn trâu gần đó, không thì sự việc sẽ rất trầm trọng”.

Quang Thuận

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.