Thứ sáu, 01/02/2019, 08:15 AM

Năm nào cũng rối

(NTD) - Sáng kiến của em là… quay lại chuyện ngày xưa, hành khách đến quầy vé xếp hàng chờ mua vé theo thứ tự. Có nhọc xác, nhưng xem ra còn mua được vé mà cũng đỡ rối hơn mấy năm cải tiến.

Hến than phiền:

- Sếp ạ, việc mấy đứa cháu đăng ký mua vé tàu Tết qua tin nhắn không xong rồi.

Trùm Sò thắc mắc:

- Không xong là thế nào?

Hến dấm dẳng:

- Là không mua được mà chỉ tổ tốn tiền nhắn tin chứ sao.

Trùm Sò bực dọc:

- Thế sao Ga Sài Gòn bảo họ cải tiến cho việc mua vé của hành khách ngày càng thuận tiện, văn minh và công bằng hơn? Chẳng qua là đùa với nhau đấy à?

Hến chua ngoa:

- Đùa hay thật thì không biết, nhưng em chỉ biết cháu anh, cháu em, cháu chúng ta đang đầu bù tóc rối chuyện mua vé tàu Tết qua tin nhắn trong TP.HCM. Chúng nó bảo bó tay rồi, có khi phải chuyển qua mua vé máy bay về quê ăn Tết thôi.

Nghêu bật cười:

- Mấy năm nay, Ga Sài Gòn đều cải tiến khâu bán vé tàu Tết, năm rồi cũng loạn cào cào bằng việc vào mạng đăng ký vé. Nhưng mạng nghẽn, đến thông thì hết vé. Năm nay cải tiến kiểu mới, nghe có vẻ hiện đại hơn là nhắn tin đăng ký mua vé, nhưng rồi rối vẫn hoàn rối. Chuyện cái vé tàu Tết trong Ga Sài Gòn không lẽ năm nào cũng bó tay à?

Ốc hắng giọng:

- Không rối mới lạ. Máy móc cho dù hiện đại đến đâu cũng thua con người, huống chi vấn đề “trục trặc kỹ thuật” lại rất dễ xảy ra và rất dễ cho con người đổ thừa.

Nghêu thắc mắc:

- Chú mày nói thế là có ý gì?

Ốc trầm ngâm:

- Em nghi ngờ lắm, bao nhiêu hành khách có nhu cầu về quê ăn Tết, nhắn tin vào tổng đài nhà ga đăng ký mua vé theo hướng dẫn nhưng không mua được. Trong khi ngoài chợ đen vé đầy, mua bao nhiêu cũng có. Thế các bác giải thích chuyện này ra sao?

Trùm Sò e hèm:

- Chậc, chú mày lại nghi ngờ thiện chí của nhà ga rồi. Người ta liên tục cải tiến thủ tục mua vé ấy chứ, năm nào cũng có sáng kiến mới. Nhưng tiếc là sáng kiến năm sau còn rối hơn sáng kiến năm trước.

Ốc cười cười:

- Em lại có sáng kiến này, bảo đảm không rối nữa, muốn giúp cho nhà ga, nhưng chẳng biết vị ấy có muốn sử dụng không?

Nghêu vê ria:

- Chú mày mà sáng kiến gì, đâu nói thử nghe xem?

Hến giục:

- Ừ, chú Ốc nói nhanh lên, nếu hay chị thưởng.

Ốc gật gù:

- Các bác nhớ đấy nhé, đừng nuốt lời.

Trùm Sò bức xúc:

- Được rồi, chẳng ai nuốt lời. Chú mày nói nhanh lên để giúp người ta còn kịp mua vé tàu về quê ăn Tết kẻo lại… hết vé.

Ốc cười khì:

- Sáng kiến của em là… quay lại chuyện ngày xưa, hành khách đến quầy vé xếp hàng chờ mua vé theo thứ tự. Có nhọc xác, nhưng xem ra còn mua được vé mà cũng đỡ rối hơn mấy năm cải tiến.

02
 

Đào Cốc

7
 

 

Bình luận

Nổi bật

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

Lần đầu tiên tại Đông Nam Á, Việt Nam có ‘siêu máy’ CT 1975 lát cắt tích hợp AI, giúp đánh giá nhanh đột quỵ chỉ trong 5 phút

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 16:31

Hệ thống CT 1975 lát cắt có tốc độ chụp 0,23 giây/độ phân giải thời gian 19,5 mili giây, phát hiện được các tổn thương nhỏ chỉ 0,23mm.

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô: Bí quyết an toàn khi lái xe dưới trời mưa

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Giữ cho gương chiếu hậu ô tô không bị đọng nước trong quá trình lái xe dưới trời mưa là một phần rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

Đưa ngành khoa học và công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:09

(CL&CS) - Hoạt động khoa học và công nghệ (KHCN) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua đã phát triển đúng định hướng, bám sát những yêu cầu thực tiễn và từng bước khẳng định vai trò động lực trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục hướng tới những mục tiêu mới, KHCN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) sẽ là một trong những trụ cột, động lực kiến tạo, đưa Đồng Nai phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.