Năm 2017, Vietcombank cam kết cho Thaco vay 10.000 tỷ đồng

(NTD) - Vừa qua, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam năm 2017, Vietcombank tiếp tục cam kết hạn mức tín dụng cho Thaco với hạn mức 10.000 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam năm 2017 do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức vào ngày 26/3. Sự kiện còn có sự hiện diện của hơn 800 khách mời là lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Quảng Nam, khách quốc tế, đơn vị tư vấn cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước có tiềm năng đầu tư tại tỉnh Quảng Nam. Về phía ngành ngân hàng có sự tham dự của ông Lê Minh Hưng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và một số ngân hàng thương mại lớn. Về phía Vietcombank, tham dự hội nghị có ông Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank; ông Phạm Mạnh Thắng, Phó Tổng giám đốc Vietcombank; cùng đại diện lãnh đạo Chi nhánh Vietcombank Quảng Nam, Ban Khách hàng doanh nghiệp trụ sở chính Vietcombank.

Tại hội nghị, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, từ một tỉnh thuần nông, thuộc nhóm nghèo nhất nhì cả nước, sau 20 năm Quảng Nam đã trở thành một tỉnh công nghiệp khá, nông nghiệp chỉ còn chiếm khoảng 5% trong cơ cấu kinh tế, tự chủ ngân sách và đóng góp 10% về Trung ương. Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 1997-2016 đạt 11%; hạ tầng công nghiệp, giao thông, đô thị được đầu tư nâng cấp. Năm 2015, 2016, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đứng trong top 10 của cả nước và đứng thứ 2 khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hội nghị giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư và các dự án cụ thể. Đồng thời tỉnh cũng lắng nghe những chia sẻ kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là hội nghị đầy sinh khí của sự phát triển. Quảng Nam đã có những bước chuyển biến đột phá. Đặc biệt, đây là địa phương có những tiềm năng to lớn cho các nhà đầu tư.

Thủ tướng cho rằng, Quảng Nam có những giá trị độc đáo riêng và những yếu tố chiến lược mà nhiều nhà đầu tư không thể bỏ qua. Đó là những thuận lợi về giao thông với sân bay cảng biển hai đầu, cơ sở hạ tầng và nhiều tài nguyên giá trị khác về văn hóa.

Tại hội nghị này, Thủ tướng cho biết Chính phủ cam kết giữ ổn định kinh tế vĩ mô, giảm thiểu tối đa lạm phát; cam kết giữ môi trường hòa bình, hữu nghị với tất cả các nước, có hệ thống pháp luật minh bạch để tạo môi trường kinh doanh tốt, bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.

Tiếp đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thỏa thuận nghiên cứu đầu tư và ký Thỏa thuận đầu tư chiến lược phát triển những lĩnh vực có thế mạnh của tỉnh Quảng Nam cho 33 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký đạt gần 16 tỷ USD.

Anh 2
UBND tỉnh Quảng Nam trao chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư tiềm năng

Với tinh thần đồng hành cùng chính quyền và doanh nghiệp Quảng Nam trong hoạt động xúc tiến đầu tư, tại hội nghị này, 6 ngân hàng thương mại đã cam kết tài trợ hơn 26.000 tỷ đồng cho 10 dự án phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực trọng điểm như du lịch, dịch vụ, cơ sở hạ tầng, phát triển Khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, bệnh viện. Đặc biệt, Vietcombank đã trao cam kết tài trợ cho Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco) với hạn mức tín dụng là 10.000 tỷ đồng và Công ty GAS miền Trung với hạn mức tín dụng hơn 100 tỷ đồng.

Anh 3
Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank Nghiêm Xuân Thành (hàng đầu, thứ 4 từ trái sang) trao cam kết tín dụng cho Thaco

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã tham dự lễ khởi công nhà máy sản xuất ô tô Thaco Mazda do Thaco tổ chức tại Khu kinh tế mở Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam với tổng mức đầu tư khoảng hơn 12.000 tỷ đồng. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Nam; các doanh nghiệp, bạn hàng, đối tác của Thaco.

Anh 4
Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khởi công dự án

Phát biểu tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao về sự phát triển, đóng góp của Thaco đối với tỉnh Quảng Nam và ngành công nghiệp lắp ráp, sản xuất ô tô của Việt Nam nói chung. Sau hơn 14 năm xây dựng và phát triển, Thaco đã khẳng định tên tuổi và sự đóng góp của mình vào quá trình phát triển kinh tế của địa phương cũng như toàn quốc. Thủ tướng cũng kỳ vọng Thaco tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo để không chỉ nâng dần tỷ lệ nội địa hóa mà tiến tới sản xuất một sản phẩm ô tô hoàn chỉnh tại Việt Nam, xây dựng nên thương hiệu ô tô Việt Nam.

Vietcombank đã đồng hành cùng Thaco từ những ngày đầu thành lập, vượt qua bao thử thách, khó khăn để hợp tác, hỗ trợ xây dựng Thaco từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ bé trở thành một trong những cánh chim đầu đàn của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Năm 2017, Vietcombank tiếp tục cam kết hạn mức tín dụng cho Thaco với hạn mức 10.000 tỷ đồng.

VCB News

Bình luận

Nổi bật

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

Người Việt Nam đầu tiên được mời đào tạo và diễn thuyết về AI tại hội nghị quốc tế của ASQ: Được nhận visa nhân tài của Mỹ, khách mời quen thuộc của Shark Tank Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 16:13

Anh từng chia sẻ, gia đình anh trước đây rất khó khăn, bản thân anh cũng là người đầu tiên trong nhà có cơ hội đi học đại học.

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

Ông Nguyễn Cảnh Anh được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 15:26

(CL&CS) - Ngày 26/4, HĐQT Eximbank đã thông qua nghị quyết chính thức bầu ông Nguyễn Cảnh Anh, thành viên HĐQT giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) thay cho bà Đỗ Hà Phương.

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

NCB ghi nhận tín hiệu kinh doanh tích cực trong quý I/2024

sự kiện🞄Thứ bảy, 27/04/2024, 08:50

(CL&CS) - Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.