Mỹ sẽ siết chặt hơn trong quản lý nhập khẩu thủy sản

(NTD) - Với mục đích ngăn chặn khai thác bất hợp pháp, Chính phủ Mỹ đã thiết lập thêm các biện pháp bảo hộ nền kinh tế quốc gia, an ninh lương thực toàn cầu và đảm bảo tính bền vững cho nguồn lợi biển.

xuất-khẩu-thủy-sản
Mỹ sẽ siết chặt hơn trong quản lý nhập khẩu thủy sản. Ảnh: Internet

Theo đó, Cục Nghề cá biển Quốc gia Mỹ sẽ ban hành chương trình giám sát thủy sản nhập khẩu để kiểm soát các hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định, đồng thời ngăn ngừa gian lận thủy sản nhập khẩu trước khi chúng thâm nhập vào thị trường Mỹ.

Các nhà nhập khẩu phải khai báo thông tin và số liệu ghi chép về khai thác, cập cảng và chuỗi hành trình sản phẩm của các sản phẩm thủy sản đối với một số loài có nguy cơ cao bị khai thác bất hợp pháp và gian lận thương mại.

Bên cạnh đó, Mỹ sẽ sử dụng hệ thống dữ liệu thương mại quốc tế hiện có để thu thập số liệu khai thác và cập cảng của một vài loài thủy sản ưu tiên.

Thuận Phong (T/h)

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.