Dữ liệu cũ
Thứ tư, 12/11/2014, 21:28 PM

Mường Thanh: Chúng tôi không thu phí sửa nhà, mà chỉ thu phí vệ sinh!

(NTD) - Đây là thông tin được ông Hưng – GĐ Chi nhánh dịch vụ nhà ở và quản lý khu đô thị Mường Thanh tại buổi trao đổi với phóng viên Báo Người tiêu dùng sáng ngày 12/11.

Trong những ngày gần đây cư dân CT12 Kim Văn – Kim Lũ phản ánh họ có nhận được thông báo về các khoản phí sửa nhà do bên mình quy định, ông nói gì về điều này?

Đúng là Chi nhánh dịch vụ nhà ở và quản lý khu đô thị Mường Thanh mới đây có đưa ra thông báo bằng văn bản gửi đến người dân CT12 về những quy định khi sửa nhà, cũng như những khoản phí theo quy định chung tại các dự án do Mường Thanh làm chủ đầu tư từ trước đến nay. Tuy nhiên đây không phải khoản phí sửa chữa nhà mà là phí vệ sinh môi trường.

Vừa rồi ông Bính có khẳng định CT12 không thu phí sửa chữa nhà, còn nếu ai thu sai quy định sẽ bị đuổi việc ngay?

Về việc này tôi không rõ ông Bính phát ngôn như nào với báo chí. Nhưng nếu ông Bính có cho rằng CT12 không thu phí sửa nhà cũng không có gì là sai cả. Còn việc nói ban quan lý CT12 đuổi việc ngày nhân viên thu tiền ngoài quy định, thì tôi đính chính một chút là ông Bính không có quyền đuổi, mà sẽ do lãnh đạo công ty làm việc đó.

Ông Hưng - Chúng tôi không thu phí sửa nhà, mà chỉ thu phí vệ sinh. Ảnh: Bình Minh

Ông Hưng - Chúng tôi không thu phí sửa nhà, mà chỉ thu phí vệ sinh.

Ảnh: Bình Minh

Vậy ông có thể cho biết rõ là lý do nào mà Mường Thanh ra quy định thu phí vệ sinh môi trường của người dân?

Khi làm trần thạch cao, sàn gỗ…chắc chắn sẽ có rác thải chính vì vậy nhân viên của tòa nhà phải thu thập chuyển từ trên tầng xuống mặt đất đến nơi tập kết theo quy định. Tiếp đó ban quản lý phải thuê ô tô và người vận chuyển đến khu đô thị để đổ.

Có ý kiến của người dân cho rằng họ muốn tự chuyển rác đến nơi quy định, quan điểm của ông như thế nào?

Tôi đã từng được nghe ý kiến đó của người dân rồi, nhưng tôi hỏi anh: Một  người chứ hàng trăm người đều làm như vậy thì còn gì là khu đô thị?. Về đây ở đâu có phải ai cũng sửa nhà, họ chỉ cần lắp thêm cái bàn bếp, tủ bếp vào là ở được.

Người dân mới chỉ nhìn thấy cái bề nổi, còn việc khi sửa chữa khoan, đục, đẽo… ầm ầm làm ảnh hưởng đến người sống xung quanh thì ai là người chịu trách nhiệm.

Tôi lấy ví dụ ở VP5 dân làm đơn sửa nhà nhưng kéo dài cả tháng ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của các hộ dân xung quanh. Mà khi ảnh hưởng họ lại phản ánh đến ban quản lý, lúc đó chẳng ai khác ngoài chúng tôi phải nghe và đứng ra giải quyết cho dân.

Có thông tin của người dân lo ngại tới đây chuyển về lắp bàn bếp, cửa sắt... Chi nhánh dịch vụ nhà ở và quản lý khu đô thị Mường Thanh sẽ thu tiền phí?

Tôi khẳng đinh lại một lần nữa là chúng tôi chỉ thu những khoản phí theo như quy định đã gửi bằng văn bản cho người dân tại các tòa nhà. Còn việc người dân lắp bàn bếp, cửa sắt chúng tôi khẳng định là không thu một đồng. Thậm chí khi người dân chuyển đồ về nhà mình ở bằng thang máy chúng tôi quán triệt bảo vệ là không được thu tiền.

Xin cảm ơn ông!

Bình Minh


Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.