Muốn tiếp cận thế giới, doanh nghiệp phải chuyển đổi kỹ thuật số

(NTD) – Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và các công ty mới khởi nghiệp (startup) phải nhanh chóng thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số nếu muốn tiếp cận thị trường quốc tế và thực hiện những giao dịch xuyên biên giới.

SME1
Các diễn giả của hội thảo/diễn đàn APEC SME Online to Offline. Đây là hoạt động mở màn cho Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ APEC 2017 đang diễn ra tại TP.HCM từ 10-15/9/2017

Đó là thông điệp của hội thảo/diễn đàn APEC Online to Offline (APEC O2O Forum) diễn ra ngày 10/9 với sự tham dự của nhiều nhà quản lý, các chuyên gia kinh tế và diễn giả đến từ các nước thành viên APEC. Hoạt động này cũng mở màn cho Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp vừa và nhỏ APEC 2017 tại TP.HCM diễn ra đến hết ngày 15/9.

Nền kinh tế điện tử trở thành cốt lõi của phát triển kinh tế hiện đại. Với sự phát triển của công nghệ, người bán cũng như người mua không có những tương tác trực tiếp mà chỉ thông qua mạng máy tính. Đây không chỉ mang tới cơ hội cho sự phát triển mà còn tiềm ẩn mối đe dọa an ninh mạng. Các số liệu của APEC cho thấy các doanh nghiệp nhỏ và công ty khởi nghiệp ít quan tâm đến sự linh hoạt và tương tác trong nền kinh tế số. An ninh mạng ngày càng quan trọng và trở thành một thách thức đáng lo ngại đối với tất cả các công ty, bất kể quy mô phát triển là lớn hay nhỏ.

SME2
Anh Huỳnh Công Thắng - doanh nhân và nhà tư vấn trẻ của Việt Nam - là một trong những diễn giả chính của APEC SME O2O

Huỳnh Công Thắng – một doanh nhân trẻ Việt Nam, người được mời làm diễn giả của APEC O2O và làm giám khảo cuộc thi startup trong khuôn khổ hội nghị APEC – nhận định doanh nghiệp Việt Nam cần sớm nắm bắt xu hướng của thế giới. Chuyên gia tư vấn này nói: “Doanh nghiệp và startup Việt Nam cần nhanh chóng thay đổi cách thức tìm hiểu tâm lý khách hàng và nắm bắt được hành vi của họ, nhận ra xu hướng tiêu dùng mới là mua sắm trên địên thoại di động ngày càng nhiều, kết nối trải nghiệm người dùng liên tục giữa offline và online để có thể sẵn sàng hòa nhập với trào lưu kinh tế số của thế giới”.

Diễn đàn APEC O2O là sáng kiến của Đài Loan (Trung Quốc) nhằm giúp doanh nghiệp và startup nhận thức về khả năng tương thích kỹ thuật số, nắm bắt được thời cơ và thách thức của chuyển đổi kỹ thuật số, khai phá tiềm năng để có có thể phát triển bền vững, sáng tạo và chất lượng.

Ricky Hồ

 

 

Bình luận

Nổi bật

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

Quý 1/2024, doanh thu ngành lương thực của Lộc Trời tăng 96%

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 11:56

(CL&CS) - CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Lộc Trời) có quý 1/2024 tăng trưởng vượt bật về doanh thu với 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng trưởng mạnh chủ yếu đến từ ngành lương thực với mức tăng trưởng 96%.

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

Masan: Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận EBIT tăng 70% trong quý 1/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 08:11

(CL&CS) - Mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi của CTCP Tập đoàn Masan ghi nhận lợi nhuận hoạt động kinh doanh (thu nhập trước lãi vay và thuế - EBIT) tăng trưởng 70% so với cùng kỳ năm trước cho thấy sự phục hồi tích cực của thị trường tiêu dùng và đà tăng trưởng của những phát kiến chiến lược.