Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 21/07/2017, 07:47 AM

Muốn kiểm soát buôn lậu, phải xử lý nghiêm đầu nậu

(NTD) - Đó là phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389) về tình hình buôn lậu và gian lận thương mại hiện nay.

buon-lau
Dù kiểm soát kỹ, nhưng tình hình buôn lậu và gian lận thương mại còn rất phức tạp.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới để kiểm soát được tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại.

Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát và phối hợp giữa các bộ, ngành, địa phương chưa chủ động, thiếu quyết liệt. Chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe, công tác tuyên truyền mới tập trung phản ánh hành vi vi phạm, chưa chú trọng biểu dương những việc làm tốt, chưa phát huy được vai trò giám sát, phát hiện và tố giác tội phạm của tổ chức, cá nhân và cộng đồng.

Đặc biệt, doanh nghiệp trong nước còn thờ ơ, không quan tâm đến vấn đề bảo vệ thương hiệu, sản phẩm do mình sản xuất, cung ứng; chưa quan tâm đến lợi ích, sức khoẻ người tiêu dùng; chưa chủ động hợp tác với cơ quan chức năng trong bảo vệ thương hiệu sản phẩm.

Theo đó, để kiểm soát tốt tình hình buôn lậu và gian lận thương mại từ nay cho đến cuối năm, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chương trình, kế hoạch, ý kiến chỉ đạo của Chính phủ.

Đặc biệt, cần kiên quyết không có vùng cấm trong chống buôn lậu và đánh trúng đầu nậu, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại.

T.P (tổng hợp từ VGP)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.