Dữ liệu cũ
Thứ hai, 02/01/2017, 07:56 AM

Mua sắm mùa Tết 2017 tại những thành phố đắt đỏ nhất thế giới

(NTD) - Mùa Noel và Tết Dương lịch 2017 tại Tokyo, Paris, New York, Hongkong (Trung Quốc), London... thu hút nhiều dân nghiện shopping địa phương và khắp nơi trên thế giới. Tuy giá bị đẩy lên cao chót vót, nhưng thiên hạ vẫn cứ mua giúp chủ trúng mánh. Năm cũ qua đi. Năm mới đến trong niềm hân hoan của hàng tỷ người.

17
Chìm trong sắc lạnh mùa đông, dân Tokyo mừng Giáng sinh và Tết 2017 (Ảnh: Reuters).

Tokyo

Khi đến Tokyo, trải nghiệm tuyệt vời nhất nếu bạn đến những trung tâm thương mại, đặc biệt, chuỗi cung ứng toàn cầu Isetan với 8 tòa nhà hoành tráng. Tại đấy, có nữ nhân viên xinh đẹp nói được nhiều thứ tiếng. Ngoài phiên dịch, đội ngũ lịch thiệp này sẽ tư vấn cho các tín đồ mua sắm về mọi thứ, từ giày dép, y phục theo mode, đến cá tươi, rau sạch... Theo đánh giá, các mặt hàng được bán tại Tokyo có mức giá khá cao so với ngày thường, nhưng do hàng có chất lượng, nhiều tín đồ shopping vẫn đến mua.

15
Dân New York đón Noel và xuân 2017 tại trung tâm thành phố (Ảnh: AP).

New York

Theo dân nghiện shopping, New York là thành phố mua sắm. Tại những cửa hàng và trung tâm, dân nghiện mua sắm có nhiều sự lựa chọn và khi đối mặt với vô số chủng loại hàng hóa bắt mắt, chắc chắn họ sẽ bị quyến rũ đến mức chi tiêu sạch số tiền trong túi; nếu còn say mua sắm, một số trong họ sẽ sử dụng thẻ tín dụng. Bạn có thể mua quần áo của Zara, Uniqlo, H&M ở SoHo, Prada và Chanel ở Fifth Avenue. Có người dành trọn cả ngày để khám phá khu mua sắm nổi tiếng Barneys, Bergdorf Goodman.

Paris

Paris là trung tâm văn hóa thế giới, là “Đô thành hoa lệ” thời danh. Tọa lạc bề thế trên các con phố ở quận 8, những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng nhất thế giới như Chanel, Hermès, Gucci, Versace, Givenchy, Louis Vuitton... Tại quận 3, có các cửa hàng hợp thời trang. Riêng khu Saint - Germain-des-Prés với những con đường trải sỏi đầy duyên dáng, rất phù hợp với những đôi tình nhân lãng mạn, dìu nhau giẫm chân lên sỏi đá lạo xạo tưởng như tiếng thổn thức của hai con tim đang yêu, và đi mua sắm những dụng cụ cần thiết trang điểm cho tình yêu. Đến Paris, du khách thích thú với những kỳ quan nổi tiếng thế giới như tháp Eiffel, dòng sông Seine huyền bí, thơ mộng, như lạc vào một thế giới mua sắm sang trọng, hào nhoáng đến nỗi quên cả đường về.

London

Từ thập niên 2000 đến thời điểm đầu năm 2017, London nổi lên như một khu mua sắm xa hoa bậc nhất của thế giới. Những cái tên quen thuộc như Harrods, Selfridges hay New Bond Street, rất hút khách. Old Market Spitalfields chuyên về trang phục của quý ông thanh lịch. Khu The Royal Exchange là nơi hội tụ của các thương hiệu sang trọng như Cartier, Gucci, Jo Malone London, Tiffany & Co, hàng hiệu lúc nào cũng đầy ắp trên kệ, quý phu nhân và quý tiểu thư nghiện shopping dư tiền, lắm của tha hồ “rửa mắt” và rút ví ra. Những cặp tình nhân vai tựa vai, đầu tựa đầu dìu nhau tản bộ và mua sắm dưới làn tuyết rơi mùa Tết Dương lịch 2017, là cái thú không dễ gì sánh bằng.

Hongkong (Trung Quốc)

Nếu bạn không biết phải đi đâu, thì nhân viên tại những cửa hàng ở Hongkong sẽ nhiệt tình, thân ái hướng dẫn bạn đi lòng vòng cho tới khi bạn đạt được mục đích. Nếu thậm chí dân nghiện shopping không biết mình muốn mua hàng gì, họ sẽ gợi ý, chỉ dẫn chi tiết cho bạn. Tại Hongkong, khu bán lẻ nổi tiếng là Lane Crawford. EDIT - một cửa hàng bán quần áo phụ nữ của nhà thiết kế Tina Leung, tuy không lớn và đồ sộ như những trung tâm khác, nhưng thời trang cũng không kém; vào mua, bạn sẽ hưởng được cảm giác thú vị mặc dù giá có đắt.

Ngoài 5 thành phố mua sắm đắt đỏ nhất thế giới, hàng trăm triệu tín đồ nghiện shopping cũng thích đến Milan (Italia) - nơi hội tụ của tất cả những thương hiệu đình đám như Prada, Dolce & Gabbana và Versace; Chicago (Mỹ) - nổi tiếng với khu vực mua sắm kéo dài hơn cả một xa lộ; Kuala Lumpur (Malaysia) - nơi có 3 trong số 10 khu thương mại lớn nhất thế giới; Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất) nổi tiếng thế giới với hàng loạt các tên tuổi lớn như Chanel, Givenchy, Oscar de la Renta, Louis Vuitton, Valentino; và Seoul - nơi phong cách thời trang mà giới trẻ Việt ưa thích...

Tường Quyên (Theo CNN, 12/2016)

Bao NTD so 81_103
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.