Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 05/03/2017, 09:32 AM

Mua máy lạnh Việt, tại sao không?

(NTD) - “Cứ trong 10 người có đến 6 người chọn mua máy lạnh Asanzo khi được tư vấn, tỷ lệ này tiếp tục tăng dần khi ngày càng có nhiều người ưu tiên dùng hàng Việt”. Đây là con số mà ông chủ một cửa hàng điện lạnh trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Q. 3, TP.HCM cho biết.

20
 máy lạnh Asanzo

Liệu có tốt mà rẻ?

Hiện nay, tư duy tiêu dùng đã thoáng hơn, người tiêu dùng cũng trở nên thông minh hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Nhãn mác thương hiệu không còn là ưu tiên hàng đầu khi chọn mua một sản phẩm mà là sản phẩm đó có bền đẹp và giá cả có phù hợp hay không. Nắm bắt được điều này, Công ty Cổ phần Điện tử Asanzo đã ra mắt thị trường dòng sản phẩm cao cấp: Máy lạnh Inverter, tiết kiệm 30-50% điện năng.

Máy lạnh Inverter Asanzo là máy lạnh sử dụng máy nén công nghệ biến tần với cách hoạt động khác hẳn so với máy lạnh thông thường. Cơ chế làm lạnh của máy lạnh Inverter là khi bạn khởi động, máy nén sẽ khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng, sau đó máy nén sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải. Tiếp theo, khi hệ thống làm lạnh đạt đến nhiệt độ cài đặt, máy nén sẽ giảm công suất nén lại một cách phù hợp chứ không tắt hẳn, nhờ thế mà tiêu hao ít điện năng cũng như giúp cho nhiệt độ luôn ổn định.

Anh Thành Phong, một kỹ sư điện lạnh, cho biết nếu so với thị trường, bây giờ dòng mới của Asanzo là khá tốt. Đây hoàn toàn là thương hiệu Việt nhưng chuyển giao công nghệ từ Nhật, linh kiện và phụ tùng đều nhập khẩu từ Nhật Bản nên chất lượng tương đương với các dòng nhập khẩu chính hãng. Hơn nữa, dòng này cũng đang sử dụng “cái ruột” hiện đại nhất hiện nay, một số chi tiết còn được cải tiến với tính năng cao hơn.

Khi được hỏi vì sao Asanzo có công nghệ tương đương thậm chí có phần nhỉnh hơn một số thương hiệu có tiếng trên thị trường mà giá lại rẻ hơn 30-40% so với sản phẩm cùng phân khúc, anh Phong giải thích: “Trước đây, khách hàng thường chọn những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng để an tâm về chất lượng. Tuy nhiên, hiện nay thế giới phẳng rồi, những thương hiệu nổi tiếng hay không đều mua linh kiện từ một nhà sản xuất về lắp ráp nên chất lượng có thể nói là tương đương. Asanzo có giá mềm hơn là do đây là hãng điện tử “sinh sau đẻ muộn.”

Vì là người đến sau trong cuộc chơi điện lạnh nên có thể nói Asanzo có phần “thiệt thòi” về mặt chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, đây lại là một lợi thế của thương hiệu này khi áp dụng công nghệ hiện đại. Chẳng hạn, dòng máy lạnh Inverter Asanzo sử dụng hệ thống làm lạnh Inverter 7 cấp (thông thường 2 cấp), nâng cao khả năng cân bằng nhiệt độ.

Ngoài ra, thay vì sử dụng cánh tản nhiệt bằng nhôm hoặc mạ kẽm như các dòng máy lạnh hiện hành thì Asanzo lại sử dụng cánh tản nhiệt bằng đồng nguyên chất. Điều này làm tăng độ bền của sản phẩm, không bị gỉ sét, hao mòn ảnh hưởng đến khả năng vận hành máy. Cánh tản nhiệt bằng đồng cũng giúp dòng máy lạnh này có khả năng chịu đựng ở môi trường có thời tiết khắc nghiệt nắng gió ở các vùng biển, gần biển.

Bên cạnh đó, dòng máy lạnh mang thương hiệu Việt này cũng được đánh giá cao ở khả năng tiết chế độ ồn từ động cơ. Tiếng ồn chỉ dao động trong khung cho phép của TCVN 5949 - 5965 ở mức 40 - 42db. Với mức độ này, thì không gian trong phòng sẽ êm dịu, dễ chịu và hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Nhiều người thường bất ngờ trước giá bán của Asanzo và nghi ngại không dám mua, nhưng khi nghe chủ cửa hàng giải thích họ đã yên tâm hơn. “Nếu là người rành về kỹ thuật sẽ đánh giá được chất lượng thực sự cũng như giá trị của một sản phẩm họ phải trả” - anh Phong nhận định.

Một chủ cửa hàng kinh doanh hàng điện lạnh nhỏ ở khu chợ điện tử Nhật Tảo cho biết: “Hiện tại sắp đến mùa nóng nên sản phẩm máy lạnh bán rất chạy. Mỗi ngày tôi cũng bán được từ 3-5 cái máy lạnh Asanzo bởi đây là thương hiệu Việt giá mềm mà công nghệ không thua gì các thương hiệu có tiếng khác”.

Theo ông chủ cửa hàng này, đứng giữa hàng tá sự lựa chọn tại cửa hàng điện máy, khách hàng thật khó để chọn một chiếc máy điều hòa vừa hợp túi tiền, lại đầy đủ các tính năng hiện đại nhất, cơ bản là mình tư vấn trung thực cho họ là họ mua thôi.

21

Máy nén Công nghệ Nhật Bản,Chạy cực êm,Độ ồn thấp,Chống rỉ sét, rò rỉ gas hoặc dầu

Phục vụ tận nơi, bất kể giờ giấc

Hiện nay, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu khá gay gắt. Ngoài việc sản phẩm phải có công nghệ hiện đại, giá cả phải chăng, một yếu tố cực kỳ quan trọng để níu chân khách hàng là chế độ hậu mãi.

Dẫn lời của ông Phạm Văn Tam, Tổng Giám đốc và cũng là chủ thương hiệu Asanzo, chia sẻ trên Thanh Niên tuần san: “Sau chiến lược phổ cập từng chiếc ti vi đến mọi gia đình người Việt, công ty cũng quyết tâm trên tinh thần đó. Chúng tôi phải cam kết làm đúng hàng tốt, an toàn, công nghệ cao và giá cả phải tốt nhất có thể. Thế nên các chi phí quảng bá sản phẩm không bao giờ rầm rộ kiểu “bom tấn” như các nhãn hàng ngoại được. Đổi lại chúng tôi trang bị dịch vụ chăm sóc khách hàng, chính sách hậu mãi “phục vụ tận nơi, bất kể giờ giấc, địa hình hiểm trở… khách hàng cần là chúng tôi có mặt. Cách làm này của Asanzo cực kỳ hiệu quả mà nhiều nhãn hàng lớn không làm nổi. Đó cũng là chiến lược đi sau về trước của chúng tôi với mặt hàng máy lạnh cao cấp”.

Hiện Asanzo có hơn 1.000 trạm bảo hành, trải khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước với đội ngũ tận tâm và chuyên nghiệp hiếm có. Đối với các thương hiệu khác, người dùng phải mất một khoảng chi phí, “ì ạch” đưa sản phẩm đi bảo hành mỗi khi xảy ra sự cố, thì đối với các dòng sản phẩm của Asanzo, bạn chỉ cần “a lô” đến tổng đài 18001035 thì ngay lập tức có nhân viên đến tận nhà bảo hành, bảo trì.

Cũng chính vì những yếu tố trên, dù mới có mặt trên thị trường chưa đầy năm, một thương hiệu Việt như Asanzo đã chinh phục được trái tim ngay cả những người tiêu dùng khó tính. Một số người cho biết, sản phẩm tốt, giá cả phải chăng và chế độ bảo hành trên cả mong đợi thì không có lý do gì lại không chọn mua.

Hoàng Anh

_Bao NTD_So 310 22
 

 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.