Dữ liệu cũ
Thứ tư, 30/03/2016, 07:31 AM

Mua gạo ở chợ nấu cơm để hai ngày chuyển thành ba màu

(NTD) - Nấu cơm nhưng bận việc không ăn và để qua đêm. Đến ngày hôm sau, ông T. giật mình khi thấy cơm trắng đã chuyển sang màu đỏ.

Những ngày qua, gia đình ông N.V.T (SN 1960, ngụ xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) hết sức hoang mang khi đã lỡ sử dụng loại gạo dởm mua ở chợ gần nhà.

Ông T. cho biết, thường ngày gia đình ông dùng gạo ở quê mang lên. Nhưng do gạo vẫn chưa được chuyển lên kịp nên gia đình ông T. đành mua gạo ở chợ gần nhà về dùng.

IMG_0018
Gạo ông T. mua nấu cơm ở chợ...
anh 1 (2)
... sau một ngày, cơm trắng chuyển sang màu hồng

“Giờ thực phẩm bẩn nhiều quá, nên gia đình chúng tôi thường mua gạo ở quê chuyển lên ăn. Nhưng đúng hôm ấy, gạo chưa về kịp nên gia đình tôi quyết định ra chợ gần nhà mua 5 kg về dùng”, ông T. nhớ lại nói.

Cũng như nhiều loại gạo khác, khi ông T. nấu lên hạt cơm rất thơm và dẻo. Tuy nhiên sau khi sử dụng được một thời gian, ông T. bắt đầu khó chịu ở dạ dày nên ngưng dùng.

“Khi tôi vo gạo thì không có bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Vì vợ tôi buôn bán nên thường ăn ở ngoài, ở nhà tôi nấu một lon và ăn hết trong ngày. Khi sử dụng tôi thấy gạo rất ngon và có ý định khi dùng hết sẽ tiếp tục ra mua về nấu”, ông T. cho biết.

Đến ngày 25/3, ông T. tiếp tục nấu cơm như thường lệ. Tuy nhiên, lần này do bận việc nên ông T. không dùng đến và để qua đêm. Sang ngày hôm sau, ông T. kiểm tra cơm và định bỏ đi. Lúc này, ông T. bất ngờ phát hiện một phần cơm trắng chuyển sang màu hồng.

ảnh 2 Cơm chuyển thành ba màu: hồng, đỏ, tím.

“Lúc đó, tôi bốc một nắm cơm lên rồi quan sát. Thấy bất thường, tôi quyết định để thêm ít ngày nữa nhằm quan sát có chuyện gì. Sau khi để được gần hai ngày, thì toàn bộ số cơm đã chuyển sang màu hồng nhạt rồi thành màu đỏ đậm”, ông T. nói.

Ngoài ra, ông T. còn cho biết thêm, sau khi cơm đã chuyển màu đỏ và phơi nắng từ 1 -2 h sẽ chuyển tiếp thành màu tím đậm.

Bên cạnh đó, ông T. còn cho biết: “Những ngày qua tôi vô cùng sợ và hơi lo lắng. Ngày trước, tôi ăn một bát cơm lớn. Nhưng mấy ngày qua tôi chỉ ăn được một chén cơm nhỏ do bụng đầy hơi, không tiêu và khá khó chịu”.

Qua tìm hiểu của phóng viên, người dân địa phương cho biết: “Trong những ngày qua ở khu vực ai cũng lo lắng và sợ không biết mình có ăn trúng gạo dởm hay không. Sau khi phát hiện vụ việc, chúng tôi cũng đã đến chỗ bán gạo cho ông T. mua về để thử nghiệm nhưng không có chuyển màu. Toàn bộ số gạo chúng tôi mua về khác hoàn toàn với của ông T. Có lẽ ông T. là người cuối cùng mua phải số gạo trên”, người dân địa phương cho hay.

Huỳnh Bình

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.