Dữ liệu cũ
Thứ tư, 14/01/2015, 11:08 AM

Mua đồ uống bổ sung vitamin, năng lượng là lãng phí tiền

(NTD) - Các nhà khoa học tại Canada đã nghiên cứu và khẳng định người tiêu dùng mua đồ uống bổ sung vitamin và năng lượng là lãng phí tiền bạc và không tăng cường sức khỏe.

nguoitieudung_do uong bo sung vitamin 1

Nhiều người tiêu dùng thường sử dụng những đồ uống bổ sung vitamin và năng lượng với niềm tin chúng giúp tinh thần sảng khoái, nâng cao sức khỏe. Ảnh: Daily Mail.

Các nhà khoa học dinh dưỡng tại Đại học Toronto và Đại học Ryerson của Canada đã tiến hành nghiên cứu và phân tích những thành phần trong nhiều loại nước uống tăng cường hoặc bổ sung vitamin và năng lượng đang được bày bán trên thị trường, tờ Daily Mail đưa tin.

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Applied Physiology, Nutrition and Metabolism (tạp chí về sinh lý học, dinh dưỡng và trao đổi chất), những loại thức uống này không có tác dụng tăng cường sức khỏe tinh thần hoặc thể chất. Ngoài ra, các nhà khoa học khẳng định những sản phẩm này chứa những thành phần dinh dưỡng phi khoa học. Những sản phẩm được cảnh báo gồm nước uống tăng lực, nước hoặc nước hoa quả bổ sung vitamin, chất dinh dưỡng, thường là các vitamin B6, B12 và niacin.

Naomi Dachner, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, cho biết đối với vitamin C, các nhà khoa học đã khuyến cáo hầu hết thanh thiếu niên về mức độ cung cấp hàng ngày loại vitamin này cùng nhiều loại vitamin vào cơ thể. "Những phát hiện của chúng tôi cho thấy người tiêu dùng không thu được bất kỳ lợi ích nào trong việc sử dụng những loại thức uống đang được bày bán trên thị trường. Nếu như họ quan tâm đến lợi ích duy nhất là bổ sung các chất dinh dưỡng bằng những loại nước uống này thì đây là một sai lầm", bà khẳng định.

nguoitieudung_do uong bo sung vitamin 2

Người tiêu dùng nên cẩn trọng với những sản phẩm đồ uống đang được các nhà khoa học cảnh báo. Ảnh: Daily Mail.

Trong khi đó, các nhà quảng cáo và nhà sản xuất luôn tự hào về những sản phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin để cải thiện sức khỏe, giúp người tiêu dùng tập trung trí óc để làm việc và tận hưởng cuộc sống. Nhiều thương hiệu đồ uống thường quảng cáo những sản phẩm của họ cung cấp nguồn sinh lực và năng lượng mới, giúp người tiêu dùng tập trung, khôi phục sức đề kháng của cơ thể. Các nhà khoa học cũng đã đề cập trong báo cáo kết quả, các thương hiệu nhấn mạnh đặc điểm dinh dưỡng như hỗ trợ hệ miễn dịch và có chất chống oxy hóa.

Giới chuyên môn khuyến cáo những người trẻ cần hấp thụ nhiều loại vitamin theo nhiều cách khác nhau trong ngày. Ngoài ra, họ cho biết cơ quan chức năng cần thiếp lập các biện pháp cần thiết để đảm bảo người tiêu dùng không nhầm lẫn hoặc sử dụng quá nhiều sản phẩm có dinh dưỡng không cần thiết với nồng độ cao nhưng không mang lại bất kỳ lợi ích nào.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.