Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 07/10/2016, 09:53 AM

Một cán bộ quản lý "gánh" hơn 100 cơ sở mầm non

Ngày 6/10, đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - xã hội, HĐND TP.HCM có buổi làm việc với UBND Q.Thủ Đức về chính sách quản lý giáo dục mầm non.

Tình trạng trường tư gia tăng nhưng nhân sự quản lý không có đã dẫn đến việc phụ huynh rút hồ sơ từ trường công chuyển con sang các điểm giữ trẻ tư nhân vì thời gian đưa đón không phù hợp; giáo viên bỏ nghề vì vài tháng mới được lãnh lương… là một số bất cập được nêu ra tại buổi làm việc.

Theo bà Nguyễn Thị Thúy Nga, Phó trưởng phòng GD- ĐT Q.Thủ Đức, tính đến tháng 9/2016, tổng số cơ sở giáo dục mầm non đang hoạt động tại 12 phường của quận là 209 đơn vị; trong đó có 21 trường công lập, 90 trường tư thục và 98 nhóm trẻ độc lập với hơn 26.000 trẻ.

50
Ảnh minh họa. Internet

Tuy nhiên, nhân sự làm công tác quản lý giáo dục mầm non hiện chỉ có một phó trưởng phòng và một chuyên viên tổ mầm non. Nếu chia ra, mỗi người phải chịu trách nhiệm quản lý hơn 100 cơ sở.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hằng, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Đào, hiện ở Thủ Đức đang xảy ra tình trạng giáo viên mới tuyển dụng phải qua thời gian tập sự sáu tháng, nhưng làm đến tháng thứ tư hoặc thứ năm mới được truy lĩnh lương. Công việc vất vả, hàng tháng lại không được lãnh lương khiến nhiều người chán nản bỏ việc.

Thực tế, theo Nghị quyết 01 về hỗ trợ giáo dục mầm non ban hành năm 2014 của HĐND TP, giáo viên mới ra trường sẽ được hỗ trợ 100% lương cơ sở/ người/tháng đối với năm đầu tiên công tác và 70% lương cơ sở/người/tháng đối với năm thứ hai.

 

Theo Thanh Thanh (PNO)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.