Dữ liệu cũ
Thứ ba, 11/07/2017, 11:11 AM

Mỗi thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng duy nhất 1 lần

(NTD) – Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD – ĐT) lưu ý đến các thí sinh về việc chỉ được thay đổi nguyện vọng duy nhất 1 lần. Khi thay đổi, thí sinh có thể điều chỉnh trường, ngành, thứ tự ưu tiên...

Thí sinh được chọn 1 trong 2 phương thức

Phương thức 1: Từ ngày 15 – 21/7, thí sinh có thể đăng ký trực tuyến bằng số CMND và mã dự thi khi thí sinh không có nhu cầu thêm nguyện vọng, nghĩa là bỏ bớt 1 nguyện vọng đăng ký để thêm 1 nguyện vọng khác. Với phương thức này, thí sinh không được tăng số nguyện vọng so với đăng ký ban đầu và không thay đổi được chế độ ưu tiên.

Nếu thí sinh muốn thêm nguyện vọng phải đến điểm đăng ký dự thi điền thông tin và nộp phiếu đăng ký điều chỉnh nguyện vọng từ 15 – 23/7.

Thí sinh có thể điều chỉnh chế độ ưu tiên của mình nếu thông tin đăng ký trước đó bị sai lệch. 

Phương thức 2: Nếu thí sinh vừa muốn thay đổi nguyện vọng vừa muốn thay đổi chế độ ưu tiên thì không dùng phương thức điều chỉnh trực tuyến mà bắt buộc phải đến các điểm tiếp nhận phiếu điều chỉnh nguyện vọng (vì mỗi thí sinh bắt buộc chỉ được dùng một phương thức điều chỉnh chứ không được phép dùng đồng thời 2 phương thức, dù cho 2 mục đích điều chỉnh khác nhau).

Thí sinh có thể tham khảo mẫu đăng ký nguyện vọng từ địa chỉ https://thituyensinh.vn.  

dk
Mỗi thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng duy nhất 1 lần.

Thí sinh cân nhắc kỹ khi đăng ký nguyện vọng

Trong đợt thay đổi nguyện vọng, Bộ GD-ĐT cho biết, mỗi thí sinh chỉ được đổi duy nhất một lần và thứ tự ưu tiên của nguyện vọng chỉ có giá trị với chính thí sinh đó.

Đối với việc xét tuyển vào cùng ngành giữa các thí sinh là bình đẳng, không phân biệt thứ tự ưu tiên nguyện vọng.

Ví dụ: Nếu thí sinh A đã trúng tuyển một trong các nguyện vọng từ 1 đến 3 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 4 nữa. Trong trường hợp thí sinh A đều không trúng tuyển cả 3 nguyện vọng thì sẽ được xét tuyển vào ngành đăng ký nguyện vọng 4. Khi xét tuyển nguyện vọng này, thí sinh A và thí sinh B khác có nguyện vọng 1 đều được xét tuyển bình đẳng như nhau, ai điểm cao hơn sẽ được lợi thế.

Phương án xét tuyển năm 2017 cho phép thí sinh đăng ký không hạn chế số nguyện vọng. Tuy nhiên, thí sinh phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ trên xuống. Nếu thí sinh đủ điểm để trúng tuyển vào nhiều nguyện vọng cũng chỉ được quyền vào học ngành có nguyện vọng với thứ tự ưu tiên cao nhất.

Mặt khác, thí sinh đạt điểm cao và có khả năng trúng tuyển vào cả 3 trường thì vẫn chỉ trúng tuyển vào nguyện vọng 1. Vậy, thí sinh phải cân nhắc kỹ khi xác định thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng khi đăng ký xét tuyển và khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển.

Bùi My

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.