Dữ liệu cũ
Thứ hai, 20/04/2015, 17:10 PM

Miss Universe 2014 Paulina Vega: Danh vọng là thứ không bền

(NTD) - Người đẹp đến từ Colombia cho biết, cô không định sử dụng danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) để trục lợi cho bản thân mà chỉ muốn “đại diện cho đất nước góp sức vào các hoạt động thiện nguyện trên thế giới”.

Mục đích lớn nhất của cô gái 23 tuổi này là dùng sức ảnh hưởng của một hoa hậu để hỗ trợ cho các hoạt động xã hội và nhân quyền. Cô đặc biệt quan tâm tới việc kêu gọi quyền bình đẳng cho phụ nữ, cũng như giúp đỡ các nạn nhân của nạn bạo hành gia đình.

Hoa hậu Colombia đã đại diện cho đất nước góp sức vào các hoạt động thiện nguyện trên toàn thế giới.

Chỉ riêng tại quê hương Colombia, Paulina đã đi diễn thuyết tại hơn 10 trường đại học về vấn đề này với số lượng thính giả lên đến hàng nghìn người, bởi cô tin rằng cách đối xử với phụ nữ ở đất nước mình còn chứa đựng nhiều bất công. Những nỗ lực này đã giúp Paulina được chọn làm người phát ngôn chính cho sự kiện Tháng lịch sử phụ nữ (The Women's History Month) vào đúng ngày 8/3/2015 như một sự tôn vinh những đóng góp của cô.

Paulina cũng tham gia rất tích cực các chiến dịch tuyên truyền về nhận biết và phòng chống căn bệnh thế kỷ AIDS của Tổ chức y tế thế giới WHO tới các nước kém phát triển, trong đó có cả quê hương Colombia của cô, nơi mà khoảng 1,6 triệu người đang phải sống chung với căn bệnh quái ác này.

“Colombia là một trong những ‘đầu tàu’ sản xuất cần sa và heroin cho toàn thế giới, điều đó ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của chúng tôi. Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy người dân Colombia không hề thờ ơ với hiện trạng này mà ngược lại đang cố gắng hết sức thay đổi nó”, Paulina chia sẻ trong một bài phỏng vấn với CNN. Cô cũng trở thành tình nguyện viên của các tổ chức GMHC (Gay Men's Health Crisis) và AID FOR AIDS International trong công tác quyên góp và giúp đỡ các bệnh nhân trẻ.

Cuu Hoa Hau Hoan Vu The Gioi 2014 Paulina  Vega
Miss Universe 2014, Paulina Vega.

 Những cố gắng không ngừng trong các hoạt động vì cộng đồng của cô gái sinh năm 1993 đã gây ấn tượng sâu sắc cho “ông chủ” của cuộc thi HHHV, tỷ phú người Mỹ Donald Trump. “Trong 12 năm tiếp quản cuộc thi, tôi chưa từng thấy hoa hậu nào nhiệt tâm đến thế. Paulina thực sự khiến người ta kinh ngạc”, ông phát biểu trong một bài phỏng vấn với tờ The New York Times.

Lớn lên trong một gia đình trí thức, Paulina tốt nghiệp hạng ưu ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Pontifical Xavierian và có thể nói thành thạo 4 thứ tiếng Tây Ban Nha, Pháp, Anh và Đức. Tài sắc vẹn toàn là thế nhưng trong các mối quan hệ xã hội, người đẹp xứ Colombia lại là một con người bình dị và chân thành. Cô thích đi du lịch và khám phá các nền văn hoá khác nhau; thích ăn uống mặc dù không hề biết nấu nướng; thích nghe và hát nhép theo nhạc khi ở một mình. Ngay cả sau khi đăng quang cô vẫn thường xuyên liên lạc với những người bạn thuở nhỏ tại quê nhà.

“Danh vọng là một thứ không bền. Sau khi hết nhiệm kỳ, tôi muốn quay lại trường học để tiếp tục lấy bằng thạc sĩ và hy vọng sẽ sớm có thể tiếp tục ước mơ làm một nhà hoạt động xã hội của mình để giúp đỡ đất nước”, Paulina chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây với MSNBC.

Tại Việt Nam, cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 đã bắt đầu tuyển sinh từ ngày 8/4 để tìm kiếm gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ Thế Giới (Miss Universe). Thí sinh có thể tìm hiểu chi tiết về thể lệ cuộc thi cũng như tải hồ sơ đăng ký tại website chính thức của Ban tổ chức www.hoahauhoanvuvietnam.com.

Các đơn vị truyền thông, doanh nghiệp có nhu cầu hợp tác với cuộc thi liên hệ qua Báo Người tiêu dùng ([email protected]) hoặc Công ty Truyền thông Ngôi Sao Thế Giới - StarWorld (Ms. Ngọc Hằng 0908 459 063).

Sơn Hà

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.