Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 03/12/2017, 08:19 AM

McDonald khai trương cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội

(NTD) - Thương hiệu khổng lồ toàn cầu McDonald sở hữu chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh, khai trương cửa hàng đầu tiên tại khu vực trung tâm phố cổ Hà Nội, nơi nổi tiếng về những món ăn truyền thống với giá cả phải chăng được giới sành ăn địa phương yêu thích.

Khách xếp hàng nối đuôi nhau để mua hamburger Big Macs và gà McNuggets tại cửa hàng mở cửa lần đầu tiên ở thủ đô hôm 02/12/2017 có vị trí 'đắc địa' nhìn xuống hàng cây rợp bóng hồ Hoàn Kiếm. Đây cũng là nơi mỗi năm hàng triệu du khách tìm đến để 'ngắm những kiến trúc còn sót lại' theo phong cách Pháp thuộc và để thưởng thức những món ăn đường phố nổi tiếng như phở hoặc bánh mì.

Cũng tương tự như lần mở cửa đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, cả hai tầng của cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội của thương hiệu này đều chật kín khách đến ăn lần đầu.

McDonaldHN1
 McDonald khai trương cửa hàng tại Hà Nội ngày 2/12 (Ảnh: Getty/Hoangdinhnam)

Đây là cửa hàng đầu tiên nằm ngoài khu vực trung tâm kinh tế phía nam, thành phố Hồ Chí Minh, nơi thương hiệu này đã mở được 16 chi nhánh kể từ khi McDonald lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2014 và nhận được sự ủng hộ, đặc biệt của giới trẻ ngày càng đông thuộc tầng lớp trung lưu và chuộng văn hóa Mỹ.

Theo ông Trần Đình Luyện, 84 tuổi, cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, thì sự xuất hiện của một cửa hàng thức ăn nhanh Mỹ là một biểu tượng cho sự nối kết hòa bình.

"Tôi rất vui khi thấy McDonald mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Tại Mỹ, thương hiệu này rất nổi tiếng, do đó việc xuất hiện của McDonald chứng tỏ quan hệ Việt-Mỹ đã được cải thiện rất nhiều" - người đàn ông nói sau khi mua xong bánh hamburger Big Mac với con gái và cháu gái của mình.

"... Đây là một trải nghiệm mang tính văn hóa rất thú vị khi chứng kiến cửa hàng khai trương tại đây" - ông Dan Moore, người Mỹ, cho hay, sau khi vợ ông nhận xét rằng bà không mong đợi có thể tìm thấy sự xuất hiện của biểu tượng nổi bật của thức ăn nhanh đặc trưng Mỹ.

McDonaldHN2
Cửa hàng McDonald xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam năm 2014 (Ảnh: Getty/AFP)

Theo Samuel Huynh - chuyên gia phân tích của Euromonitor International, chính quyền  đã thay đổi nền kinh tế trong thời gian gần đây khi mở cửa nền kinh tế và chào đón đầu tư nước ngoài, bao gồm việc xuất hiện của hàng loạt chuỗi thương hiệu nổi tiếng như Starbucks, KFC và Burger King.

Theo báo chí, sự tăng trưởng ở thị phần thức ăn nhanh là nhờ vào sự cải thiện thu nhập của người dân - thu nhập bình quân theo đầu người hàng năm đã tăng hơn gấp đôi ở mức 2.100 USD hiện nay so với một thập niên trước, đặc biệt ở lứa tuổi dưới 30, chiếm một nửa của tổng dân số 93 triệu người Việt Nam.

Ngành kinh doanh thức ăn nhanh tại Việt Nam có mức tăng trưởng hai chữ số hàng năm trong 5 năm vừa qua. Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, Việt Nam là nước có mức tăng trưởng cao nhất châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2017 trong lĩnh vực chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh.

Dù cho giá cả có đắt gấp ba lần so với giá cả địa phương, thì khách hàng vẫn ủng hộ các chuỗi thức ăn nhanh.

"Giới trẻ thích gặp gỡ nhau tại các cửa hàng thức ăn nhanh vì không gian phù hợp, theo xu hướng và khách hàng cũng thích thức ăn được bán ở đây" - Samuel Huynh nói với báo chí.

                                                                                                                                                  Khánh Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.