Dữ liệu cũ
Thứ tư, 21/12/2016, 10:55 AM

Máy tính cũ nhập lậu từ Trung Quốc đánh lừa người tiêu dùng Việt

(NTD) - Các dòng máy tính cũ nhập lậu từ Trung Quốc tràn về thị trường Việt Nam, được đóng mác mới hoặc 99% để lừa người tiêu dùng. Vì thế, cẩn trọng khi sử dụng sản phẩm giá rẻ nhập lậu và không xuất xứ.

Theo Thông tư số 31/2015/TT-BTTTT được ban hành bởi Bộ TT&TT hãng LG cho biết, những màn hình máy tính (monitor) LCD và LED đã qua sử dụng hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ nằm trong diện bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam.

pbiet-hang-gia-hang-nhai (1)
Phân biệt hàng giả hàng nhái (ảnh: Internet)

Tuy nhiên hiện nay, các dòng màn hình cũ kém chất lượng, nhập lậu được đóng gói thành máy mới tiếp tuc được bán trên thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng và góp phần biến thị trường Việt Nam trở thành bãi rác thải công nghệ.

Qua theo dõi, các dòng màn hình cũ này đã hoạt động liên tục trong một thời gian dài với cường độ cao nên tuổi thọ bóng hình còn rất ngắn. Màn hình cũ nhập lậu có thể gặp lỗi bóng hình, loang màu, hay xuất hiện kẻ sọc, gây hại cho mắt của người sử dụng, thậm chí có gây ra nguy cơ cháy nổ các linh kiện bên trong.

Ngoài ra, người tiêu dùng mua màn hình nhập lậu, không xuất xứ để kinh doanh, chẳng hạn như các chủ phòng game, chính là tiếp tay cho hành vi buôn lậu, vi phạm pháp luật, sẽ bị xử phạt theo các chế tài của pháp luật Việt Nam.

Được biết, LG là thương hiệu màn hình máy tính bán chạy nhất trên thị trường game, được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, nên các dòng máy tính cũ LG ở Trung Quốc cũng thường được nhập lậu về để làm giả máy mới và bán cho người tiêu dùng.

Vì vậy, LG Electronics Việt Nam khuyến cáo khách hàng cách phân biệt hàng chính hãng và hàng nhập lậu để tránh gặp phải các sản phẩm cũ kém chất lượng.

Nam Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.