Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 10/01/2014, 08:50 AM

Máy bay Malaysia vào Việt Nam sai phép

Mới đây, ngày 3/1/2014, hãng hàng không Malaysia đã bị Cục Hàng không Việt Nam xử phạt 80 triệu đồng vì không thực hiện đúng phép bay đã được cấp.

Những sự cố rợn tóc gáy của hàng không Việt

Tranh thị phần, ‘cướp’ nhân sự thời bùng nổ hàng không
Tiếp viên hàng không: Nỗi khổ nhiều tiền chẳng có thời gian tiêu

Quyết định xử phạt số 14/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với hãng hàng không Malaysia đã được Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh ký sau khi chuyến bay mang ký hiệu MAS/ MH6064 của hãng này được cấp phép ngày 21/12 nhưng lại tới Việt Nam vào ngày 24/12/2003.

Giải thích lý do này, hãng hàng không Malaysia cho biết không phải hãng cố tình bay từ Kota Kinabalu đến Việt Nam khi chưa được phép mà là quên không xin phép bay lại khi chuyến bay thường lệ bị hoãn.

Malaysia-airlines, hàng-không, xin-phép-bay, phạt 

Ông Hồ Quốc Cường, Trưởng phòng Vận tải, Cục Hàng không VN cũng cho biết thêm hãng hàng không này đã được cấp phép bay thường lệ tới Việt Nam nhưng chuyến bay hôm đó bị hoãn, dời lại vào một ngày khác. Vì giấy phép bay hết hiệu lực sau 24 tiếng, nên khi chuyến bay bị hoãn của hãng tới Việt Nam sau 2 ngày, cảng vụ hàng không miền Bắc đã phát hiện phép bay của hãng hết hạn mà chưa xin giấy phép mới.

Về hiệu lực của phép bay, ông Cường cho biết, quy định của Việt Nam cũng tương tự của thế giới và các hãng hàng không đều nắm được quy định này.

Việc “quên” xin phép bay được xem là khá hy hữu đối với một lĩnh vực đòi hỏi sự chặt chẽ tới từng chi tiết như hàng không dân dụng. Nhưng trên thực tế, việc này đã từng xảy ra năm ngoái khi Tiger Airways đã bị phạt vì một lỗi tương tự.

(Theo báo Giao thông)

Nguồn: vietnamnet.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.