Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 27/10/2018, 09:38 AM

Mất máy tính chứa 20.000 hồ sơ sổ đỏ không ảnh hưởng quyền lợi người dân?

(NTD) - Trong 20.000 hồ sơ đất đai trong hai máy tính bị mất trộm, cơ quan liên quan đã sao lưu sang máy khác 15.000 hồ sơ, dự kiến mất một tháng để quét lại số dữ liệu còn lại.

maytinh thangbinh
Mất một tháng để quét lại dữ liệu (ảnh Đ.M)

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Quảng Nam nhận được từ Đội đo đạc số 8, trong số 20.000 dữ liệu hồ sơ bị kẻ trộm lấy cắp trước đó, đã có 15.000 hồ sơ dữ liệu đã được lưu sang máy khác. Hiện 5.000 hồ sơ còn lại sẽ được quét lại trong vòng một tháng.

Ông Nguyễn Văn Thiện, Chi cục phó Chi cục Quản lý đất đai (Sở Tài Nguyên – Môi trường tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị bị mất máy tính sẽ mượn lại hồ sơ đã bàn giao cho Văn phòng Quản lý đất đại huyện Thăng Bình trước khi phát cho dân để chụp lại. Dự kiến việc quét lại hơn 5.000 hồ sơ trong số 20.000 dữ liệu bị mất sẽ mất khoảng một tháng, nên không ảnh hưởng tiến độ dự án. Vụ mất cắp máy tính không ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cấp giấy cho người dân.

Trước đó, báo Người Tiêu Dùng đã thông tin, rạng sáng 23/10, Đội đo đạc số 8 thuộc Tổng công ty Tài nguyên Môi trường Việt Nam, có trụ sở tạm thuê tại nhà bà Nguyễn Thị Huệ, (trú tổ 19, thôn Bình Túy, xã Bình Giang) bị mất hai máy tính có lưu dữ liệu về số liệu địa chính, có hơn 20.000 sổ đỏ đã ký xác nhận lưu giữ dưới định dạng quét theo tỷ lệ 1:1. Hầu hết sổ đỏ là đất thổ cư của người dân TP Tam Kỳ và các xã nhiều xã thuộc 2 huyện Thăng Bình, Quế Sơn (Quảng Nam).

Hiện công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đăng Mạnh

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.