Dữ liệu cũ
Thứ ba, 25/11/2014, 06:58 AM

Mách người tiêu dùng cách làm chanh muối để lâu dùng dần

(NTD) - Cách làm chanh muối được nhiều người tiêu dùng quan tâm vì đây là đồ uống ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra, cách làm chanh muối còn là một bài thuốc giúp chị em giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu làm chanh muối

- 1 kg chanh tươi (nên chọn những quả chanh vỏ mỏng, bóng láng vỏ có màu vàng nhạt là chanh già)

- 1 kg muối

- 1.5 lít nước ngâm chanh muối

- Một lượng phèn chua vừa phải.

- 1 lọ thủy tinh lớn

- 1 miếng gài giữ chanh

Cách làm chanh muối

- Chanh tươi sau khi mua về, đổ ra rổ nhỏ chà với một chút muối hạt to cho vỏ chanh ra bớt tinh dầu và dễ ngấm muối cũng như bớt đắng khi muối chanh (nhớ đeo găng tay làm cho kĩ các bạn nhé, lớp tinh dầu bên ngoài được chà ra ngoài giúp chanh muối đỡ đắng).

- Sau khi chà chanh xong thì rửa lại với nước sạch nhiều lần.

- Bạn lấy 2 thìa cafe phèn chua pha với 1 lít nước và 1 thìa súp muối hạt, sau đó đun sôi nước lên, thả chanh vào chần qua rồi vớt ra ngay.

- Phèn chua sẽ giúp chanh có màu trắng và vỏ chanh khi muối xong sẽ giòn, không bở.

- Ngâm chanh trong nước phèn chua nguội nửa ngày, vớt ra để ráo

- Nấu 1 lít nước với phần muối còn lại lọc cho hết bọt đen, để nguội, lọc hết cặn muối..

- Bạn hãy thử độ mặn của muối bằng cách thả vài hạt cơm vào nước muối, nếu cơm chìm là còn nhạt, hạt cơm nổi lên thì mới đạt yêu cầu về độ mặn.

- Chờ nước muối nguội đổ ngập lên chanh. Dùng que tre gài chanh chìm xuống nước muối chanh để chanh không bị váng và hỏng, khoảng 1 tháng sau là dùng được.

Cách pha chế nước chanh muối

Lấy 1 quả chanh muối, 1 muỗng nước của chanh muối, 1/3 ly nước, 3 muỗng đường trộn đều, cho đá vào và trang trí thêm 1 miếng chanh tươi. Hương vị thơm ngon mát lành của chanh muối vừa là món giải khát mát lạnh giúp thanh nhiệt cơ thể, vừa là thức uống giúp bạn giảm cân cho eo thon dáng đẹp nữa đấy.

Mách bạn

Trong quả chanh có 90% là nước cùng với nguồn Vitamin C tuyệt vời, các khoáng chất, chất xơ cao, có chất chống oxy hóa, có chức năng giải độc, bảo vệ thanh mạch, tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm sự lão hóa. Ngoài ra, chanh còn kích thích tiêu hóa, trung hòa bớt vị béo của thức ăn, tăng cường chuyển hóa để làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Vì thế, có thể nói chanh muối là đồ uống rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

Cách làm chanh muối chuẩn như ngoài hàng mà lại cực đơn giản, chanh muối sau khi làm xong bạn có thể bảo quản dùng trong thời gian rất lâu, tuy nhiên các bạn lưu ý là chanh và các dụng cụ muối chanh phải thật sạch, khô nhé. Chúc các bạn thành công!

Mọi thông tin về tiêu dùng thông minh, độc giả có thể tham khảo tại đây

Hương Giang (TH)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.