Dữ liệu cũ
Thứ hai, 27/07/2015, 06:50 AM

Lý giải về thông tin mỹ phẩm “Bảo Xuân” làm giả, làm nhái

(NTD) - Mỹ phẩm Ngân Anh khẳng định không làm giả bất kỳ sản phẩm và nhãn hàng nào như thông tin báo đài đã đăng về nhãn hiệu “Bảo Xuân”.

Với phương châm “Vẻ đẹp của bạn là niềm hạnh phúc của chúng tôi” nhiều năm qua, các dòng sản phẩm của Cơ sở Ngân Anh luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu, tạo dựng uy tín trong từng sản phẩm.

Trở thành một trong những cái tên được chú ý, ưa chuộng  trong giới mỹ phẩm, tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Các dòng thương hiệu như: Life Linh Chi New Today, New Nine Day, Như Xuân và Bảo Xuân… của Cơ sở Ngân Anh đã thật sự chinh phục được khách hàng bằng chữ Tâm và nguyên tắc đạo đức về chất lượng trong từng sản phẩm để làm nên thương hiệu mỹ phẩm nuôi dưỡng vẻ đẹp vĩnh cửu cho người phụ nữ Việt.

Ra đời từ năm 2010, thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp “Bảo Xuân” của Cơ sở Ngân Anh đã tạo dựng được vị trí của mình với khách hàng. Cơ sở Ngân Anh cũng đã tiến hành đăng ký quyền bảo hộ thương hiệu “Bảo Xuân” vào ngày 27/07/2011. Ngày 29/8/2011 Cục sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam đã chấp nhận đơn hợp lệ. Tuy nhiên quá trình này đã vấp phải nhiều khó khăn do Công ty Dược phẩm Ích Nhân đưa đơn tới Cục SHTT phản đối với lý do có trùng nhãn hiệu “Bảo Xuân” của Công ty Dược  phẩm Ích Nhân đã đăng ký sở hữu. Cụ thể ở đây là viên uống “Bảo Xuân” - sản phẩm dành cho đối tượng phụ nữ, có tác dụng bù đắp lượng nội tiết tố nữ bị thiếu hụt từ sau tuổi 30.

Theo điều 112 Luật SHTT thì việc phản đối của Ích Nhân đúng luật, tuy nhiên xét về tính chất của 2 nhãn hiệu thì lại hoàn toàn khác nhau. Việc cấp quyền sở hữu được bảo hộ cho 2 sản phẩm không hề liên quan tới nhau bởi cùng mang nhãn hiệu “Bảo Xuân” nhưng một nhãn hiệu là dành cho mỹ phẩm, một nhãn hiệu là dành cho dược phẩm. Nhãn hiệu “Bảo Xuân” của Cơ sở Ngân Anh xin được bảo hộ cho sản phẩm mỹ phẩm thuộc (nhóm 03) hoàn toàn khác với nhãn hiệu “Bảo Xuân” của Công ty Dược phẩm Ích Nhân bảo hộ cho sản phẩm “Dược phẩm, thuốc đông y, thực phẩm dinh dưỡng dùng trong y tế” (thuộc nhóm 05).

            

g

 Kem Bảo Xuân (bên trái) là sản phẩm của Cơ sở Ngân Anh (thuộc nhóm 03) - Viên uống Bảo Xuân (bên phải) là của Cty Dược phẩm Ích Nhân (thuộc nhóm 05) 

Luật SHTT quy định rất rõ ràng về khả năng phân biệt của nhãn hiệu tại điều 74, theo đó cùng một nhãn hiệu nhưng sử dụng cho các sản phẩm khác nhau về đặc tính, bản chất, cách sử dụng và kênh phân phối thì hoàn toàn có khả năng phân biệt. (Công ty Dược phẩm Ích Nhân không hề sản xuất sản phẩm dưới dạng kem mà là ở dạng viên uống thực phẩm chức năng uống vào cơ thể, trong khi mỹ phẩm “Bảo Xuân” của Cơ sở Ngân Anh là ở dạng kem với công dụng làm đẹp da).

Mặc dù danh mục sản phẩm khác nhau về bản chất lẫn kênh phân phối nhưng sự nhập nhằng khó hiểu của cục SHTT trong quá trình xem xét đơn đăng ký nhãn hiệu “Bảo Xuân” đã khiến Cơ sở Ngân Anh bị thiệt hại nặng nề bởi nhiều đối thủ, tổ chức cá nhân đã lợi dụng điều này để thực hiện hành vi cạnh tranh không lành mạnh, tung tin đồn sai sự thật qua các phương tiện truyền thông (truyền hình, báo chí, trang tin điện tử, mạng xã hội…) rằng Cơ sở Ngân Anh bị thu giữ vì vi phạm sở hữu trí tuệ, nhái theo sản phẩm Viên uống “Bảo Xuân” của Công ty Dược Ích Nhân... khiến người tiêu dùng hiểu lầm Cơ sở Ngân Anh làm hàng nhái, hàng giả gây thiệt hại về uy tín của Cơ sở Ngân Anh trong khi hai sản phẩm hoàn toàn khác biệt ở hai nhóm sản phẩm khác nhau rõ rệt .

Với những lý giải trên đây về nhãn hiệu mỹ phẩm “Bảo Xuân”, một lần nữa Cơ sở Ngân Anh xin khẳng định, thông tin mỹ phẩm “Bảo Xuân” làm giả, làm nhái chỉ là thông tin cạnh tranh của các đối thủ tung ra nhằm gây hoang mang cho người tiêu dùng.  

Cơ sở Ngân Anh cam kết làm ăn minh bạch, đặt chữ Tín lên hàng đầu, vì vậy quý khách hàng có thể yên tâm vào chất lượng, hiệu quả của sản phẩm bởi mỗi sản phẩm đưa đến tay người tiêu dùng mang thương hiệu của Cơ sở Ngân Anh luôn chứa đựng tâm huyết, thông điệp tâm niệm của người làm nghề “Vẻ đẹp của bạn, hạnh phúc của chúng tôi”.

Hiện tại, Cơ sở Ngân Anh vẫn đang tiếp tục theo đuổi để bảo vệ quyền đăng ký nhãn hiệu “Bảo Xuân” cho đến kết luận cuối cùng của luật pháp Việt Nam, Cơ sở Ngân Anh trong nhiều năm qua để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho sản phẩm của mình. Qua đây, Ban lãnh đạo Cơ sở Ngân Anh cũng xin sự vào cuộc điều tra của các Cơ quan chức năng có thẩm quyền để có thể sớm nhận được quyền bảo hộ sản phẩm để chúng tôi có thể sớm ổn định và phát triển.

Tin tức mới nhất mời bạn đọc xem thêm tại đây.

                                                                                                                Hà An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.