Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 20/12/2013, 09:30 AM

Lực bán vàng tăng mạnh

Chiều thu mua vàng xuống dưới 35 triệu đồng sáng nay. Giá bán ra cũng hạ hàng trăm nghìn đồng theo sau đà giảm mạnh của thị trường quốc tế.

Đà lao dốc khắp các thị trường lớn đã kéo giá mua vàng trong nước về mức đáy 3 năm. Tại Doji, chiều mua niêm yết lúc mở cửa sáng nay ở 34,92 triệu đồng, giảm 370.000 đồng so với hôm qua. Giá bán ra còn 35,1 triệu đồng.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) báo giá mua – bán ở 34,9 – 35,1 triệu đồng. Mức niêm yết tương tự cũng được Công ty Đầu tư Vàng Phú Quý đưa ra.

Lần gần đây nhất giá mua và bán vàng ở mức này là ngày 18/11/2010. Trong 3 năm qua, giá vàng từng hai lần ở xấp xỉ hoặc vượt mốc 49 triệu đồng. So với đỉnh trên, mỗi lượng vàng đang rẻ hơn 14 triệu đồng.

Hai ngày vừa rồi, giá trong nước dù giảm nhưng vẫn nhẹ hơn tốc độ điều chỉnh của thị trường thế giới. Do đó, chênh lệch giữa hai thị trường lên 4,7 triệu đồng, so với mức 4,6 triệu đồng hôm qua và 4,3 triệu đồng hồi tuần trước.

Giá mua giảm mạnh khiến lực bán vàng của khách hàng tăng lên. Mua vào từ khách khoảng 200 lượng hôm thứ tư, đến hôm qua, PNJ cho biết con số này đã tăng lên gấp rưỡi. Trong khi đó, lượng bán ra vẫn đều đặn ở mức 500 lượng mỗi ngày.

Ông Nguyễn Công Tường, Giám đốc kinh doanh của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết khi giá bắt đầu giảm từ chiều qua, khi thị trường có hiện tượng nhiều người “tháo chạy” khỏi vàng. Họ bán để cắt lỗ vì lo sợ giá sẽ còn xuống thêm.

Mặc dù vậy, đại diện SJC cho biết họ vẫn sẽ tham dự phiên đấu thầu của Ngân hàng Nhà nước sáng nay, nếu giá tốt vẫn sẽ mua vàng. Ngược lại, PNJ lại cho biết tiếp tục không tham gia, vì vàng mua từ khách đã đủ cung cấp nguồn hàng cho việc bán ra.

Thanh Bình

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.