Lợi nhuận quý 3 của Google giảm 23% dù doanh thu tăng mạnh

(NTD) - Alphabet (công ty mẹ của Google) vừa công bố kết quả doanh thu quý 3/2019 với lợi nhuận giảm mạnh xuống 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

11_800x450
Trong quý 3/2019, Alphabet (công ty mẹ của Google) công bố đạt 40,5 tỷ USD và 7,07 tỷ USD lợi nhuận, lần lượt tăng 20% và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, doanh thu của công ty đã tăng 20% lên 40,5 tỷ USD nhưng lợi nhuận lại giảm xuống còn 7,07 tỷ USD tương đương với mức giảm 23% so với năm ngoái sau khi chi tiêu của công ty này tăng mạnh trong thời gian vừa qua.

Theo Tạp chí Phố Wall, lý do dẫn đến sự sụt giảm trong lợi nhuận là do các khoản phí cho nghiên cứu và tiếp thị của công ty tăng mạnh.

Theo giới chuyên môn, Google đang cho thấy sự nỗ lực trong việc cố gắng duy trì tăng trưởng thông qua các hành động nghiên cứu, tiếp thị… nhằm duy trì chỗ đứng của mình trên thị trường.

Được biết, quảng cáo là nguồn doanh thu trụ cột của Google, trong đó tăng trưởng phân khúc dành cho doanh nghiệp nhỏ địa phương khá cao. Các lãnh đạo Google tin tưởng nguồn doanh thu này tiếp tục tăng trong thời gian tới, tuy nhiên nó không còn tăng trưởng mạnh như trước khi vấp phải sự cạnh tranh rất lớn từ Amazon và nhiều công ty khác.

Không chỉ vậy, Google tiếp tục phát triển các cơ hội quảng cáo mới ở nền tảng video YouTube và ứng dụng Google Maps. Tuy nhiên, những nỗ lực để tạo ra lợi nhuận mới như vậy đang gặp phải trở ngại do chính quyền Donald Trump và 50 luật sư đang tiến hành điều tra Google liệu hãng có lạm dụng lợi thế để cạnh tranh không công bằng với các đối thủ quảng cáo nhỏ hơn hay không.

Cao Tuấn

 

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

Giá nhà ở tại TP.HCM có nguy cơ tiếp tục tăng giá

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:08

Tình trạng mất cân đối cung – cầu khiến tình trạng thiếu hụt nhà ở giá rẻ tại TP.HCM ngày càn trầm trọng hơn. Dự báo trong tương lai gần, giá nhà ở tại TP.HCM tiếp tục bị đẩy lên cao, người dân TP.HCM sẽ ngày càng khó tiếp cận nhà ở.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 13:07

(CL&CS)- Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.