Lợi nhuận quý 3 của Dabaco sụt giảm nghiêm trọng do heo hơi rớt giá

(CL&CS) - Mặc dù doanh thu tăng 56% nhưng lợi nhuận trong quý 3/2021 của Dabaco giảm 64% so cùng kỳ năm trước. Một phần nguyên nhân đến từ việc heo hơi rớt giá 56% so cùng kỳ.

Giá thịt heo hơi hiện rơi về mức bình quân khoảng 43.000 đồng/kg, giảm 35% so với cuối quý 2/2021 và giảm 56% so với quý 3/2020 (Ảnh: Dabaco Tuyên Quang).

Giá thịt heo hơi hiện rơi về mức bình quân khoảng 43.000 đồng/kg, giảm 35% so với cuối quý 2/2021 và giảm 56% so với quý 3/2020 (Ảnh: Dabaco Tuyên Quang).

CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam vừa tổ chức họp đánh giá kết quả quý 3 và triển khai nhiệm vụ quý 4/2021. Theo đó, Dabaco ước đạt 4.133 tỷ đồng doanh thu và 138 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý 3/2021. Lũy kế 9 tháng ước đạt 13.669 tỷ đồng doanh thu và 718 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt bằng 88,5% và 87% kế hoạch năm 2021.

Như vậy trong quý 3, Dabaco chứng kiến doanh thu tăng 56% so cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận sụt giảm 64%. Đây là quý thứ hai, lợi nhuận giảm dần và ghi nhận mức thấp nhất tính từ quý 4/2019.

Dabaco cho biết, trong quý 3, nhiều địa phương trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội làm ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng - sản xuất - chế biến - tiêu thụ. Các hoạt động giao thương, vận chuyển, tiêu thụ sản phẩm bị hạn chế và đình trệ. Dịch bệnh cũng làm phát sinh thêm nhiều khoản chi phí cho doanh nghiệp như: Chi phí vận chuyển, xét nghiệm Covid, chi phí do thực hiện phương án 3 tại chỗ để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, hỗ trợ người lao động nằm trong khu cách ly, phong tỏa không tham gia sản xuất. Bên cạnh đó là chi phí tăng ca do thiếu hụt lao động nghỉ dịch và bố trí sản xuất đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch…

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết yếu nên Dabaco phải thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo tổ chức sản xuất kinh doanh ổn định, cung cấp các mặt hàng thực phẩm thiết yếu cho người tiêu dùng, vừa đảm bảo nhiệm vụ phòng chống dịch, an toàn tuyệt đối cho người lao động và khách hàng.

Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức từ tình hình dịch bệnh, nhưng nhờ sự chỉ đạo nhạy bén, linh hoạt, sự đoàn kết, nỗ lực của Ban lãnh đạo, Dabaco vẫn đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định với kết quả tốt trong bối cảnh đặc biệt khó khăn.

Dabaco cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp người và vật nuôi, tập đoàn chú trọng các giải pháp đồng bộ về sản xuất, thị trường và chuỗi cung ứng, khai thác và tối ưu hóa hiệu quả của chuỗi sản xuất 3F.

Trong thời gian vừa qua, giá thịt heo liên tiếp giảm sâu đã ảnh hưởng đến lợi nhuận Dabaco. Giá thịt heo hơi hiện rơi về mức bình quân khoảng 43.000 đồng/kg, giảm 35% so với cuối quý 2/2021 và giảm 56% so với quý 3/2020.

Năm 2020, Dabaco gặt hái được thành công vang dội khi lợi nhuận sau thuế lần đầu tiên vượt cột mốc ngàn tỷ đồng khi đạt 1.400 tỷ đồng, tăng 359% so với năm 2019. Điều này đã giúp cổ phiếu DBC của Dabaco tăng 183% trong năm vừa qua.

Đóng cửa ngày 1/10/2021, DBC đạt 56.000 đồng/cổ phiếu, tăng 12,5% so với đầu năm nhưng giảm 13% so với đỉnh được thiết lập vào 20/9. Giá heo giảm khiến lợi nhuận của Dabaco khó duy trì nên cổ phiếu DBC cũng rất khó trong việc giữ được mức giá như hiện nay trong thời gian sắp tới.

Như Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

Bà Lê Hải Liễu: Gỗ Đức Thành sẽ “vượt bão” thành công

sự kiện🞄Thứ bảy, 18/05/2024, 09:34

(CL&CS) - “Tôi tin rằng với chiến lược kinh doanh phù hợp, kế hoạch triển khai cụ thể, cùng với kinh nghiệm và bản lĩnh sẵn có, Gỗ Đức Thành sẽ lại “vượt bão” thành công”, đó là thông điệp của bà Lê Hải Liễu, Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành trong năm 2024.

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

Giải thưởng Tạ Quang Bửu vinh danh nhà khoa học có nghiên cứu xuất sắc

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 13:37

(CL&CS)- Bộ Khoa học và Công nghệ triển khai giải thưởng Tạ Quang Bửu dành cho các nhà khoa học có kết quả nghiên cứu cơ bản xuất sắc.

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

Saigon Co.op - nhà bán lẻ thuần việt lâu đời nhất Việt Nam

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:09

(CL&CS) - Trong 34 năm, Saigon Co.op không ngừng phát triển và đổi mới liên tục thay đổi theo xu thế như phát triển đa dạng các mô hình bán lẻ, thực hiện chuyển đổi số, tái cơ cấu nguồn nhân lực, quản trị, tinh gọn các khâu, mang đến chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng…